Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Arsenal từng “vồ hụt” huyền thoại Premier League

Thứ Năm 21/09/2017 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger tiết lộ Arsenal từng suýt có được chữ ký của cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Premier League.


Người được Arsene Wenger nhắc tới ở đây là tiền vệ Gareth Barry của West Brom. Vào năm 2009, anh đã từ chối những Arsenal hay Liverpool để tới Man City với giá 12 triệu bảng. Trong 5 năm thuộc biên chế đội chủ sân Etihad, Barry đã cùng họ giành 2 danh hiệu lớn đó là cúp FA năm 2011 và Premier League năm 2012.
 
Rời Man City, Barry đã chuyển sang thi đấu cho Everton và đầu mùa này là West Brom. Cuối tuần trước, cầu thủ 36 tuổi đã cùng West Brom trải qua trận hòa 0-0 với West Ham và cân bằng kỷ lục ra sân nhiều trận nhất tại Premier League của huyền thoại Ryan Giggs (632 trận). Nếu đặt dấu giày lên sân Emirates của Arsenal đêm thứ 2 tới, Barry sẽ chính thức lập kỷ lục mới của giải đấu.

Tiet lo Arsenal tung vo hut huyen thoai Premier League hinh anh
Barry chuẩn bị ghi tên vào lịch sử Premier League

Nhân dịp này, HLV Arsene Wenger đã có đánh giá về Barry và chia sẻ một số kỷ niệm trong quá khứ về anh. “Tôi tin đó là một thành tựu tuyệt vời”, Wenger nói trong một cuộc họp báo. “Đó là một cầu thủ đầy quyết tâm, mạnh mẽ trước những thử thách và cá nhân tôi luôn đánh giá cao Gareth Barry. Thật không may mắn khi anh ấy sinh cùng thời với Steven Gerrard, Frank Lampard và không có nhiều cơ hội tại ĐT Anh.”

“Chúng tôi (Arsenal) đúng là đã từng quan tâm tới Barry trước khi anh ấy chuyển từ Aston Villa tới Man City (năm 2009). Nhưng ở thời điểm đó, Man City là đội bóng rất mạnh về tài chính, vượt trội so với chúng tôi và họ là những người chiến thắng.”

Không chỉ chứng kiến Barry lập kỷ lục mới tại Premier League cùng West Brom, đêm thứ 2 này rất có thể HLV Wenger sẽ tái ngộ trò cũ Kieran Gibbs nhưng là bên kia chiến tuyến. “Tất nhiên, sẽ rất lạ khi thấy Gibbs trong màu áo khác bởi anh ấy đã gắn bó với Arsenal từ khi còn nhỏ”, nhà cầm quân 67 tuổi nói thêm.

“Tôi tin chắc Gibbs sẽ có động lực lớn và tạo ảnh hưởng lớn ở West Brom. Tôi nghĩ Arsenal rất tự hào về điều đó và anh ấy cũng vậy. Gibbs đã từng gặp một số vấn đề về thể lực và điều đó ngăn cản anh ấy khi còn ở Arsenal. Chúng tôi đã không ký hợp đồng mới và đó là lý do tại sao anh quyết định ra đi.”

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X