Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Arsenal từng suýt mất Ozil vào tay Bayern

Thứ Tư 08/10/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal từng mua sắm rất rầm rộ trong mùa hè vừa qua và mang về sân Emirates những gương mặt đáng chú ý. Tuy nhiên ít ai biết rằng Pháo thủ suýt nữa đã mất Mesut Ozil vào tạo Hùm xám Bayern Munich mùa hè vừa qua.

Mesut Ozil
Ozil đã từng được Bayern nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua

Mùa hè vừa qua chứng kiến một trong những mùa chuyển nhượng rầm rộ nhất của Arsenal từ trước tới giờ với việc đem về hàng loạt những tân binh chất lượng. Với việc giải toả được cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 9 năm, Pháo thủ quyết tâm nâng cấp đội hình nhằm hướng tới những mục tiêu xa hơn, cụ thể là trở thành một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải Ngoại hạng. Hàng loạt những cái tên như Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, Calum Chambers hay Danny Welbeck đã cập bến sân Emirates.

Tuy nhiên ít ai biết rằng Arsenal đã đối mặt với nguy cơ suýt mất ngôi sao sáng nhất của mình trong mùa hè vừa qua. Theo những thông tin mới tiết lộ từ tờ Goal, mùa hè vừa qua Bayern Munich đã tỏ ý muốn có được Mesut Ozil để bổ sung lực lượng. Tiền vệ người Đức đã có một mùa giải thất vọng ở Anh và phải hứng chịu vô vàn sức ép từ dư luận. Thậm chí anh đã phải về Đức điều trị một thời gian sau khi có dấu hiệu bị stress.

Đứng trước thời cơ đó, Bayern đã nhăm nhe cướp Ozil từ tay Arsenal với hy vọng thâu tóm toàn bộ hàng công của ĐT Đức. Với Ozil, sức hấp dẫn của thương vụ này cũng là rất lớn bởi không những được trở về quê nhà thi đấu, anh còn được sát cánh cùng các đồng đội vừa làm nên kỳ tích ở World Cup 2014 như Mario Gotze, Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger hay Phillipp Lahm.

Tuy nhiên bên phía Arsenal đã kịp thời can thiệp và nhất quyết giữ Ozil ở lại nước Anh. Chính vì sự vào cuộc quyết liệt của Pháo thủ đã làm phía Bayern chùn chân vào cuối cùng thương vụ này đành phải huỷ bỏ. Mùa giải năm nay, Ozil vẫn được kỳ vọng rất nhiều để kết hợp cùng với hai tân binh Danny Welbeck và Alexis Sanchez hợp thành tam giác tấn công của Arsenal.

Tuy nhiên sự kết hợp giữa tiền vệ 26 tuổi với các đồng đội vẫn chưa thật sự thường xuyên và ăn ý. Ví dụ điển hình nhất là trong trận đấu gặp Chelsea, Ozil thi đấu hoàn toàn mờ nhạt và gần như không có pha bóng nào đáng chú ý trong trận đấu, bất chấp việc anh đã có một trận đấu rất hay với Galatasaray trước đó chỉ vài ngày.

Mặc dù vậy, việc được HLV Wenger xếp đá trái trong mùa giải năm nay thay vì vị trí số 10 quen thuộc cũng giúp cho Ozil có những nét đột phá trong lối chơi và người ta đang hy vọng những màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Aston Villa hay Galatasaray sẽ còn được tiền vệ người Đức tái hiện nhiều hơn nữa trong mùa giải năm nay.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X