Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Arsenal từng bị ngôi sao David Moyes “cự tuyệt”

Thứ Năm 05/02/2015 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV của Man United mới đây đã tiết lộ rằng ông từng từ chối trở thành một Pháo Thủ trong những năm 1980.

Sự nghiệp cầm quân của HLV David Moyes dù có thăng (Everton) có trầm (Man United) nhưng ít nhất thì cũng có khá nhiều điều đáng nói chứ không như thời cầu thủ gần như là vô dạnh của ông. Khởi nghiệp bóng đá từ đại gia Celtic của Scotland nhưng Moyes không để lại nhiều ấn tượng sau 3 năm chỉ thi đấu có 24 trận. Đây cũng là bến đỗ hoành tráng nhất của Moyes trong nghiệp “quần đùi áo số”, trước khi ông dành phần còn lại của sự nghiệp “lang bạt” qua nhiều đội bóng nhỏ bé ở các giải đấu hạng thấp của Scotland và Anh như Cambridge United, Bristol, Shrewsbury, Dunfermline, Hamilton và Preston North End.

Tiet lo Arsenal tung bi ngoi sao David Moyes cu tuyet hinh anh
HLV David Moyes từng từ chối gia nhập Arsenal khi còn là cầu thủ

Tuy nhiên, sự thật được ít người biết đến mới đây đã được chính HLV đương nhiệm của Real Sociedad tiết lộ. Đó là việc ông từng được ông lớn Arsenal ngỏ ý muốn chiêu mộ vào năm 1983, thời điểm sắp bị Celtic thanh lý hợp đồng. Vận may tưởng như đã mỉm cười với Moyes, vốn bất ngờ được một thế lực nước Anh để ý dù sắp phải ra đường. Nhưng không, chàng trai trẻ Scotland mới 20 tuổi khi đó lại tự tay vứt bỏ cơ hội “đổi đời” khi từ chối trở thành một Pháo Thủ. Lý do khiến Moyes “chảnh” là vì Arsenal trước hết chỉ muốn mượn chứ chưa vội mua đứt ông từ Celtic.

“Arsenal từng mời gọi tôi và đó là sự thật. Mặc dù vậy, nhiều người lại không tin điều đó và lại còn phá lên cười. Dù sao thì cũng chẳng quan trọng nữa vì tôi đã quyết định từ chối họ.”

“Nguyên nhân là do Arsenal đã ‘lật kèo’ với tôi. HLV Terry Neill của họ khi đó từng hứa sẽ ký hợp đồng chính thức với tôi nhưng chỉ sau đó một tuần, ông ta lại đổi ý và chỉ muốn mượn tôi từ Celtic. Vậy là tôi đành phải nói không với họ.”

“Arsenal sau đó đã ‘chữa cháy’ bằng Tommy Caton của Man City. Còn tôi thì gia nhập Cambridge và được thi đấu mỗi tuần ở đó, khác hoàn toàn cảnh phải thường xuyên ngồi dự bị ở Celtic."

Từ chối Arsenal là một quyết định dũng cảm nhưng có lẽ cũng là rất sai lầm trong sự nghiệp của David Moyes. Thời điểm đó là giai đoạn thịnh vượng của Arsenal, trong khi Cambridge chỉ là một “kho điểm” ở giải hạng Hai. Xui xẻo hơn cho cựu HLV MU khi đội bóng miền trung nước Anh sau đó còn… xuống hạng liên tiếp trong hai mùa giải. Cầu thủ David Moyes chính thức chìm vào quên lãng từ đấy.

Ấy vậy mà Moyes quả quyết ông vẫn sẽ không thay đổi quyết định của mình nếu được trở về quá khứ và làm lại. HLV 52 tuổi chia sẻ thêm: “Mặc dù Cambridge bị giáng hạng liên tiếp nhưng tôi vẫn tự hào vì từng được đối đầu với rất nhiều danh thủ nổi tiếng thời đó như Kevin Keegan, Chris Waddle của Newcastle hay Kerry Dixon, David Speedie của Chelsea.”

“Ngoài ra, việc từng chơi ở nhiều hạng đấu cũng như phải nếm trải cảm giác thất bại nhiều hơn chiến thắng cũng góp phần định hình nên phong cách huấn luyện của tôi. Chính vì vậy, có thể tôi sẽ gật đầu với Arsenal đấy nhưng vẫn không có gì tốt hơn quyết định không thay đổi quá khứ của mình.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X