Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Arsenal vẫn sa thải Emery kể cả có thắng Frankfurt

Thứ Bảy 30/11/2019 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định chia tay HLV người Tây Ban Nha đã được đưa ra từ trước đó, bất luận kết quả trận đấu ở Europa League có ra sao.

Arsenal đã chính thức sa thải Unai Emery chỉ sau hơn một năm gắn bó. Thất bại ngược bạc nhược 1-2 trước Frankfurt ngay trên sân nhà chính là giọt nước tràn ly cho trát đuổi việc HLV người Tây Ban Nha, nhất là khi nó đánh dấu trận thứ 7 liên tiếp không biết đến chiến thắng trên mọi đấu trường.

Arsenal sa thải HLV Emery từ trước trận thua Frankfurt hình ảnh
Arsenal sa thải HLV Emery từ trước trận thua Frankfurt

Tuy nhiên, sự thật hóa ra không hoàn toàn là như vậy, bởi lẽ kể cả có thắng trận Europa League vừa rồi thì số phận hẩm hiu của Emery đối với chiếc ghế nóng Emirates cũng vẫn không đổi. Trên thực tế, nó đã được định đoạt xong xuôi từ trước đó, cụ thể từ sau trận hòa Southampton 2-2 hồi cuối tuần.

Thời điểm bấy giờ, giám đốc bóng đá Raul Sanllehi và giám đốc điều hành Vinai Venkatesham đã tức tốc đáp chuyến bay sang Mỹ để họp khẩn với cha con chủ tịch Kroenke – Stan và Josh. Cuộc hẹn này vốn được sắp xếp lên kế hoạch từ trước, song vấn đề nảy sinh xoay quanh Emery khiến đây được ứng biến trở thành nội dung chính trong buổi họp lãnh đạo này.

Sanllehi và Venkatesham đề xuất sa thải Emery để rồi nhà Kroenke, bất chấp vẫn tương đối ủng hộ HLV người Tây Ban Nha cuối cùng cũng xuôi theo sau khi được ra sức thuyết phục. Tuy nhiên, thượng tầng Arsenal không hề vội thông báo tin buồn cho Emery sau khi trở về thủ đô London, thậm chí vẫn để cho ông làm việc bình thường và chuẩn bị cho trận gặp Frankfurt ở Europa League.

Arsenal khong sa thai HLV Unai Emery sau tran thua Leicester
Arsenal sa thải HLV Emery từ trước trận thua Frankfurt

Chỉ đến sáng thứ sáu, chưa đầy 12 giờ đồng hồ sau thất bại 1-2 trước các vị khách nước Đức, Emery mới biết mình đã không còn dẫn dắt Arsenal. Trước đó, ông vẫn đến sân tập bình thường để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Norwich ở Premier League cuối tuần này, cho đến khi ông được triệu tập vào họp riêng với Sanllehi, Venkatesham và giám đốc kỹ thuật Edu.

Emery đã đón nhận trát sa thải một cách bình thản và hoàn toàn tôn trọng cấp trên của mình, và rồi sau đó vẫn cố gắng nán lại để chào tạm biệt các cầu thủ. Sau đó khi ông ra đi, Freddie Ljungberg mới chính thức tiếp quản với vai trò tạm quyền và mở màn bằng bài phát biểu kêu gọi sự đoàn kết, và rồi dẫn đầu các học trò ra sân cho buổi tập đầu tiên dưới trướng mình.

Trong thời gian Ljungberg, HLV đội trẻ kiêm huyền thoại CLB, cố gắng trục vớt và lèo lái trở lại con tàu đắm Arsenal, Sanllehi và Venkatesham cũng lên danh sách lựa chọn các ứng cử viên sáng giá khác để tích cực liên hệ, như Max Allegri, Mauricio Pochettino, Brendan Rodgers, Mikel Arteta, Carlo Ancelotti, Nuno Santo, Eddie Howe, Ralf Rangnick, Patrick Vieira…

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X