Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Alexis Sanchez bị loại vì phá lối chơi của Arsenal

Thứ Ba 30/09/2014 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Arsene Wenger, tiền đạo người Chile Alexis Sanchez đang có những ảnh hưởng… tiêu cực lên lối chơi của Pháo thủ.

Nếu đứng trên điểm nhìn của một người hâm mộ, có thể người ta sẽ thấy Alexis Sanchez đang hoà nhập rất nhanh với đội chủ sân Emirates. Sau 342 phút ra sân, cựu cầu thủ của Barcelona đã gây ấn tượng mạnh với 2 bàn thắng, 1 pha kiến tạo và 12 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Đây có thể coi là bước khởi đầu thuận lợi cho bản hợp đồng “bạo chi” 41 triệu bảng của Pháo thủ trong mùa hè vừa qua.

HLV Wenger sẽ biến Sanchez thành sát thủ hàng đầu như Henry và Van Persie?
Alexis Sanchez không tuân lệnh Arsene Wenger

Tuy nhiên, với HLV Arsene Wenger thì cầu thủ người Chile lại đang là cái gai trong mắt. Lí do mà Giáo sư đưa ra là Sanchez đã và đang từng bước phá vỡ lối chơi truyền thống của Arsenal. Theo như yêu cầu của HLV người Pháp, số 17 cần có những pha xử lý giảm bớt sự rườm rà, cố gắng gọn gàng hơn trong kiểm soát bóng, bên cạnh đó còn cần tránh cầm bóng trong thời gian dài để bị mất bóng ở những khu vực trọng yếu trên sân. Tuy nhiên, Sanchez lại không làm được điều đó. Anh thi đấu mang khá nhiều tính biểu diễn, đôi khi làm chậm nhịp tấn công của Pháo thủ.

Thế nên trong khi người ta đang hi vọng Sanchez cùng với Ozil và Welbeck sẽ công phá một hàng thủ không được đánh giá quá cao của Tottenham Hotspur trong trận derby London cuối tuần qua, thì Giáo sư chẳng ngại ngần gì mà loại thẳng tay cầu thủ cũ của Barcelona để tạo cơ hội cho tài năng trẻ khát khao thể hiện Alex Oxlade-Chamberlain. 

Vấn đề đang xảy ra với Sanchez lúc này là việc anh không đáp ứng đúng nhữnggì mà Wenger chờ đợi khi đặt lên bàn đàm phán 41 triệu bảng cho Barcelona. Hẳn nhiên Giáo sư chờ đợi nhiều ở sự đa năng của cầu thủ người Chile. Không chỉ chơi được tiền đạo cánh (người như Sanchez sẽ giúp Ozil phát huy tới tối đa khả năng kiến tạo), với khả năng chớp thời cơ và lối chơi không ngại va chạm trên hàng công, Sanchez còn được hi vọng sẽ trở thành một trung phong cắm khi hoàn cảnh đòi hỏi. Hiện tại, Giroud đang bị chấn thương nhưng Sanchez vẫn không thể hiện được nhiều ở vị trí cao nhất trên hàng công vì nền tảng thể lực yếu kém không phù hợp với Premier League.

Vị trí tiền đạo cánh, trớ trêu thay, ở Arsenal cũng không thiếu người đảm nhiệm, mà trong đó Oxlade-Chamberlain cũng chỉ là một cầu thủ để xoay vòng. Thậm chí cả những hộ công như Cazorla, Wilshere hay Ozil đều có thể chơi dạt biên tốt dưới sự nhào nặn của Giáo sư. Không chỉ có thế, Sanchez còn tỏ ra khá ngỗ nghịch khi không tuân thủ những chỉ đạo của Wenger trên sân tập, và có lẽ chính thái độ này mới là nguyên nhân lớn nhất đẩy anh lên băng ghế dự bị tại Arsenal.

Mới đây, HLV Wenger đã yêu cầu BLĐ Pháo thủ có những lời động viên, thuyết phục với Sanchez để anh tuân thủ theo lối chơi của tập thể hơn là tiếp tục thi đấu theo kiểu cá nhân. Nếu như Sanchez vẫn giữ phong cách thi đấu cũ, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục bị loại khỏi đội hình chính thức của Arsenal trong những trận đấu chính thức quan trọng sắp tới.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X