Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới mà HLV Sir Alex Ferguson từng dẫn dắt

Thứ Ba 22/09/2015 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu HLV Sir Alex Ferguson vừa mới thẳng thắn nhận xét rằng trong lịch sử 27 năm dẫn dắt Manchester United, ông chỉ được làm việc với đúng 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới.


Tiet lo 4 cau thu dang cap the gioi ma HLV Sir Alex Ferguson tung dan dat hinh anh
Ryan Giggs và Paul Scholes là 2 trong số 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới của Sir Alex

Quỷ Đỏ dưới triều đại của chiến lược gia người Scotland được đánh giá là thời kỳ hoàng kim nhất của CLB với 2 chiếc cúp Champions League và 13 chức vô địch Premier League. Hiển nhiên là Sir Alex đã được làm việc với rất nhiều tài năng xuất sắc qua hơn một phần tư thế kỷ từ năm 1986 đến năm 2013, trong đó nổi bật là thế hệ 92 của M.U tài năng với những David Beckham, Gary Neville, Ryan Giggs hay Paul Scholes,… Tuy nhiên đối với ông, chỉ có đúng 4 cầu thủ xứng đáng với danh hiệu cầu thủ đẳng cấp thế giới. Phát biểu trong cuốn sách mới của ông, Sir Alex cho biết: “Thế giới bóng đá ngày nay đang lạm dụng quá nhiều thuật ngữ ‘cầu thủ đẳng cấp thế giới’. Nhưng theo tôi, chỉ có 2 cầu thủ xứng đáng được gọi là đẳng cấp thế giới trong thời điểm này, đó là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.”

Ferguson: “Van Gaal khiến báo chí co rúm”
Cựu HLV vĩ đại của Manchester United, Alex Ferguson mới đây đã thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho đồng nghiệp Louis van Gaal từ tài năng cho tới tính cách.
Cựu HLV 73 tuổi tiếp tục: “Tôi không muốn chỉ trích hay hạ thấp bất cứ cầu thủ tuyệt vời nào trong quãng thời gian tôi dẫn dắt Manchester United, nhưng theo tôi, chỉ có đúng 4 cầu thủ có thể xếp vào hàng đẳng cấp thế giới, đó là Eric Cantona, Ryan Giggs, Cristiano Ronaldo và Paul Scholes. Trong số này thì Ronaldo có vẻ như là xuất sắc hơn cả.” Có thể nói HLV Sir Alex Ferguson đã từ chối lựa chọn rất nhiều cầu thủ đẳng cấp khác trong lịch sử hào hùng của M.U, đặc biệt là Roy Keane, người được coi là đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử đội bóng này. Một cầu thủ khác cũng vắng mặt đáng tiếc là trung vệ Rio Ferdinand, trung vệ có lẽ là rất sắc nhất thế giới giai đoạn 2006-2008. Lùi lại quá khứ một chút, chúng ta có thể thấy thủ thành Peter Schmeichel và tiền đạo Ruud van Nistelrooy cũng xứng đáng được coi là những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tờ Mirror vừa đưa ra một cuộc khảo sát liệu 2 người này có xứng đáng lọt vào nhóm những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay không thì cả hai đều nhận được hơn 80% số phiếu đồng ý.

Giải thích sơ qua về lựa chọn của mình, HLV có biệt danh là “máy sấy tóc” này cho biết: “Chúng tôi cũng từng có những cầu thủ có tiếng nói lớn trong đội hình như tiền vệ trụ Bryan Robson, Roy Keane hay trung vệ Steve Bruce. Họ có thể không phải những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng xét về khao khát cống hiến thì họ xứng đáng dẫn đầu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X