Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta tin “thương binh” sẽ mang đến điều đặc biệt cho Arsenal

Thứ Tư 06/05/2020 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta đã bày tỏ niềm tin rằng Kieran Tierney sẽ mang đến điều gì đó đặc biệt cho Arsenal sau khi vượt qua giai đoạn chấn thương.

HLV trưởng Pháo thủ mong muốn được làm việc với hậu vệ cánh người Scotland một khi các trận đấu trở lại hậu Covid-19.

Tierney dính chấn thương

Kieran Tierney đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 25 triệu bảng sang Arsenal từ Celtic vào mùa hè năm ngoái. Sau 4 năm trưởng thành ở giải Ngoại hạng Scotland, hậu vệ trái này được cho là đủ sức chinh chiến ở Premier League.

Mikel Arteta tin Tierney sẽ mang đến điều đặc biệt cho Arsenal hình ảnh
Tierney liên tục chấn thương từ lúc đến Arsenal

Nhưng khởi đầu của Tierney tại Arsenal lại không như mong muốn. Cầu thủ 23 tuổi chỉ có 4 trận đá chính cho “Pháo thủ” và chưa ra sân lần nào dưới thời HLV Arteta.

Tierney đã phải ngồi ngoài từ tháng 12 khi bị trật khớp vai. Nhưng trong thời gian virus corona bùng phát khiến các trận đấu phải tạm hoãn, anh đã tận dụng để bình phục hoàn toàn.

Arteta vẫn kỳ vọng

Mikel Arteta tiết lộ rằng đã đưa ra thách thức hậu vệ trẻ tài năng này phản ứng trước nghịch cảnh. Ông tự tin rằng Tierney sẽ có tác động lớn đến đội 1 khi trở lại. Arteta nói với Ian Wright trong một cuộc phỏng vấn cho Adidas:

Mikel Arteta
HLV Arteta vẫn hy vọng "thương binh" làm được gì đó

“Tôi thực sự mong muốn được làm việc với Tierney và cho cậu ấy cơ hội thi đấu. Thái độ, sự cam kết, ý chí của cậu ấy thật đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ mang đến điều gì đó đặc biệt cho chúng tôi.”

“Thật đáng tiếc với chấn thương của Tierney, nhưng đó là một phần trong sự phát triển của cậu ấy. Trong sự nghiệp của mình, bạn phải trải qua những khoảnh khắc này và tôi đã thách thức rằng: Tierney, cậu sẽ phản ứng với điều đó như thế nào?”

“Cậu không thể cảm thấy tiếc cho bản thân rằng điều này đã xảy ra. Đúng là mức độ kỳ vọng bây giờ cao hơn một chút song cậu phải đối phó với nó. Cậu đang chơi cho một CLB hàng đầu, kỳ vọng hàng đầu và phải đối diện.”


Về những khó khăn gặp phải tại Arsenal sau khi tiếp quản từ Unai Emery vào tháng 12, Arteta chia sẻ: “Sự thay đổi đang diễn ra. Đến CLB vào thời điểm đó thật không dễ dàng nhưng quan trọng là năng lượng và tôi cảm thấy những gì diễn ra trước đó không tương xứng.”

“Có rất nhiều sự mất kết nối trên nhiều phương diện và tôi muốn mang mọi người lại với nhau. Trước hết là cho mọi người hiểu may mắn khi ở đây và sau đó là hướng đi rõ rệt của đội bóng.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X