Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal được so sánh với Van Dijk

Thứ Bảy 01/08/2020 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Celtic là Gordon Strachan khẳng định hậu vệ Kieran Tierney rất giống Van Dijk với tâm lý điên rồ và khả năng cảm nhận nguy hiểm.
Arsenal đã chiêu mộ Tierney thành công sau khi cầu thủ này trải qua 5 mùa giải thi đấu ấn tượng ở Celtic. Anh phải vắng mặt phần lớn thời  gian của mùa giải vừa qua vì chấn thương nhưng đã thể hiện được khả năng vào giai đoạn cuối mùa.

Cựu HLV Gordon Strachan tin rằng Tierney sẽ thành công ở Arsenal và có những phẩm chất tương đối giống với hậu vệ hàng đầu thế giới hiện nay là Van Dijk.

Tierney được so sánh với Van Dijk hình ảnh

Tierney được so sánh với Van Dijk


“Cậu ấy có một thứ mà tôi có thể nói là tâm lý điên rồ, và tôi nói điều này với nghĩa tốt. Cậu ấy giống như Scott Brown ở Celtic. Thời tiết ở Glasgow có thể lạnh nhưng 2 gã này có thể đi loanh quanh với độc một chiếc áo phông.

Tierney có cách tiếp cận của một cầu thủ hàng đầu. Cậu ấy nghe, tiếp nhận thông tin và cũng lắng nghe những điều bạn nói với các cầu thủ khác nữa để có thể hiểu vai trò của họ.

Cậu ấy rất thông minh và có thể cảm nhận được nguy hiểm, cũng giống như Van Dijk ở Liverpool. Cậu ấy chưa ở đẳng cấp đó nhưng có những sự tương đồng. Cậu ấy cũng tự tin vào bản thân. Tierney dũng cảm như vậy đấy.

Ví dụ như nhiều hậu vệ biên hoặc trung vệ không áp sát các cầu thủ chạy cánh. Họ để đối thủ tạt thoải mái vào trong. Ít nhất là họ không nên bị đánh bại hoặc bị làm xấu hổ như thế.

Tierney sẽ không làm như thế. Cậu ấy sẽ ra sân và chỉ để đối thủ tạt bóng nếu bị vượt qua một cách tâm phục khẩu phục”.

Luiz, Giroud và những ngôi sao từng khoác áo cả Chelsea lẫn Arsenal
Vào đêm nay, Arsenal vs Chelsea sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết cúp FA, và những ngôi sao từng khoác áo cả 2 đội sẽ trải qua một ngày thi đấu cảm xúc.
6 cầu thủ quyết định trận Arsenal vs Chelsea
Tối nay (23h30, giờ Việt Nam), Arsenal vs Chelsea trong trận chung kết FA Cup ở sân Wembley. Cùng điểm qua danh sách 6 cái tên có thể quyết định đến kết quả...
Tại FA Cup, Chelsea quá nhỏ bé so với Arsenal
Dù không thể thắng trong 2 lần đối đầu ở mùa giải năm nay, song kết quả đối đầu Arsenal vs Chelsea trước trận chung kết FA Cup 2019/20 nghiêng hẳn về phía đội...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X