Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp tục trắng tay ở Arsenal, Wenger sẽ tìm đường "hồi hương"

Thứ Hai 03/03/2014 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB AS Monaco vừa công khai ý định mời Arsene Wenger trở lại Pháp để dẫn dắt đội bóng này, thay thế cho HLV hiện tại là Claudio Ranieri sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.

Trước khi trở thành thuyền trưởng của Arsenal, Arsene Wenger từng có 7 năm gắn bó trên cương vị HLV trưởng của AS Monaco. Chiến lược gia người Pháp dẫn dắt đội bóng chủ sân Stade Louis II từ năm 1987 đến năm 1994, giúp Monaco giành được một chức vô địch Ligue 1 mùa giải 1987-1988 và một cúp quốc gia Pháp mùa giải 1990-1991.

wenger
 

Hiện tại, Arsenal của Wenger đang đối mặt với nguy cơ phải chịu cảnh trắng tay năm thứ 9 liên tiếp trên mọi mặt trận sau khi để thua 0-1 trước Stoke City tại Premier League hồi cuối tuần. Ở đấu trường Châu Âu, Pháo thủ cũng gần như không còn cơ hội đi tiếp do đã để Bayern Munich đánh bại với tỉ số 2-0 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà.

Nếu điều đó xảy ra, tương lai của Arsene Wenger tại sân Emirates sẽ bị đặt một dấu hỏi lớn. Hợp đồng hiện tại của ông và đội bóng thành London chỉ còn thời hạn tới hết mùa giải này và trong trường hợp Arsenal không thể có được bất cứ danh hiệu nào vào cuối mùa, khả năng Pháo thủ quyết định chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia 65 tuổi này là rất lớn. Khi đó, Giáo sư sẽ có cơ hội để trở lại dẫn dắt đội bóng cũ sau 20 năm làm việc tại Nhật Bản và Anh.

Chủ tịch hiện tại của AS Monaco - Dmitry Rybolovlev cho biết ông rất tin tưởng vào khả năng thuyết phục được Arsene Wenger trở về Pháp để dẫn dắt Monaco, thay thế cho HLV hiện tại là Claudio Ranieri. Đội bóng đang đứng thứ 2 tại Ligue 1 cũng tuyên bố sẵn sàng trả cho Giáo Sư mức lương lên tới 10 triệu Euro/năm nếu ông nhận lời trở lại Pháp.

Trong quá khứ, các cổ động viên của Arsenal từng không ít lần gây áp lực lên BLĐ đội bóng này để yêu cầu sa thải Wenger sau chuỗi thành tích thi đấu bết bát của Pháo thủ kéo dài suốt 8 năm qua. Mùa này, cho dù đã được đầu tư mạnh mẽ với bản hợp đồng trị giá tới 42,5 triệu bảng là Mesut Oezil nhưng những kết quả mà Arsenal thu được cũng chẳng hề khả quan hơn.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X