Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp tục nổ súng, Salah cân bằng kỷ lục của Ronaldo và Van Persie

Thứ Bảy 31/03/2018 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao Mohamed Salah đã cân bằng kỷ lục của Ronaldo và Van Persie sau khi ghi bàn giúp Liverpool vượt qua Crystal Palace ở Selhurst Park.
Tiep tuc no sung, Salah lap ky luc sau tran gap Palace hinh anh

Salah lập kỷ lục sau trận thắng Crystal Palace

Mohamed Salah đã thi đấu khá tậm tịt trong phần lớn thời gian trận đấu với Palace. Nhưng trong một tình huống tấn công ở phút 84, cầu thủ người Ai Cập như từ dưới đất chui lên trong vòng cấm địa của Crystal Palace. Anh khống chế bóng bình tĩnh trước khi tung cú sút chân phải mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho Liverpool.

Đó đã là bàn thắng thứ 29 của Salah ở Premier League mùa này. Với tình hình hiện tại, có lẽ chỉ Kevin De Bruyne của Man City là đối thủ cạnh tranh duy nhất với danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất năm với Salah.

3 điểm vừa giành được trên sân Crystal Palace khá quan trọng với Liverpool. Và Salah cũng san bằng được một kỷ lục ấn tượng sau trận đấu này khi trở thành cầu thủ thứ 3 ở Premier League khi ghi bàn ở 21 trong 38 trận đấu của mùa giải.

Trước đó, Ronaldo đã xác lập kỷ lục này ở mùa giải 2007/08. Van Persie cũng đạt tới thành tích tương tự trong màu áo của Man United mùa 2012/13. Nhưng nhiều khả năng kỷ lục này sẽ sớm thuộc về Salah. Bởi từ giờ tới cuối mùa giải, cầu thủ người Ai Cập còn 6 cơ hội nữa để trở thành người ghi bàn trong nhiều trận nhất của mùa giải.
Crystal Palace 1-2 Liverpool: 90 phút nhớ đời với “The Klopp”
Những tính toán sai lầm của HLV Jurgen Klopp trước Crystal Palace suýt khiến Liverpool sảy chân trên đất khách.

Ngoài kỷ lục ghi bàn trong nhiều trận đấu, Salah còn có cơ hội trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Premier League. Những người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất đang là Cristiano Ronaldo, Thierry Henry và Alan Shearer với cùng 31 bàn. Nhưng với phong độ hiện tại, việc ghi 3 bàn trong những vòng đấu cuối cùng với Salah có lẽ khá dễ dàng.

Chiến thắng của Liverpool vừa qua giúp họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng trong trận đấu ngay sau đó, Man United đã vượt qua Swansea với tỉ số an toàn là 2-0 ngay trong hiệp một. Vì vậy, The Kop nhiều khả năng sẽ trở lại với vị trí thứ 3 sau vòng đấu này.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X