Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp tục bại trận, Chelsea có sự chuẩn bị tồi tệ cho mùa giải mới

Thứ Năm 05/08/2010 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người hâm mộ Chelsea đang cảm thấy bất an khi đội bóng con cưng của họ, những nhà ĐKVĐ Premier League dường như vẫn chưa sẵn sàng cho công cuộc bảo vệ ngôi Vua. Giai đoạn chuẩn bị của Chelsea đã trôi qua với những kết quả rất đáng thất vọng. Họ chỉ thắng duy nhất 1 trận không thuyết phục (1-0) còn lại thua đến 3 trận dù lực lượng thi đấu không hề yếu. Vậy là Chelsea sẽ bước vào trận Siêu Cúp nước Anh gặp "đại kình địch" MU với hành trang hết sức nghèo nàn.

Đối đầu với Hamburg đang chơi ở Bundesliga, Ancelotti thể hiện rõ quyết tâm giành lấy một thắng lợi nhằm mang lại đà tâm lý cho đội bóng trước thềm mùa giải mới khi tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất với một loạt hảo thủ như Lampard, Terry, A.Cole, Essien, Malouda. Nếu có thêm Cech (chấn thương), Carvalho và Drogba (ngồi trên băng ghế dự bị) thì coi như The Blues đã xài toàn bộ chủ lực có trong tay trong một trận đấu giao hữu. Đội hình này cũng chơi theo sơ đồ ưa thích của Carletto: 4-3-3 với Anelka, Kalou, Malouda ở tuyến trên.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với lực lượng quá khủng như thế, không có gì bất ngờ khi Chelsea khởi đầu khá tốt dù phải thi đấu trên sân khách. Họ giành được quyền kiểm soát bóng nhưng lại không thể gây ra được sức ép đủ lớn lên cầu môn Hamburg. Chính vì thế, họ tạo được rất ít cơ hội thực sự nguy hiểm. Song The Blues vẫn là đội vượt lên dẫn trước. Hàng thủ đội chủ nhà đã phối hợp không ăn ý, tạo điều kiện cho Essien cướp được bóng và dễ dàng chuyền cho Lampard kết thúc vào cầu môn đã bị bỏ trống.

Tuy nhiên, bàn thắng có công rất lớn của đối phương đã không thể giúp Chelsea chơi tốt hơn trong những phút tiếp theo. Thậm chí, nếu Pablo Guerrero không đánh đầu trúng xà ngang thì tỷ số của hiệp 1 đã được san bằng. Sau giờ nghỉ, "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng, Didier Drogba được tung vào sân nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. Đây cũng là lần đầu tiên Drogba ra sân trong màu áo Chelsea kể từ sau World Cup 2010. Lẽ ra, tỷ số đã là 2-0 ngay trong những phút đầu hiệp 2 nếu như bàn thắng của Anelka không bị từ chối bởi trọng tài cho rằng bóng đã chạm vào tay chân sút người Pháp. Đây là một tình huống không rõ ràng, có chăng chỉ nên trách Chelsea đã quá đen hay những người "cầm cân nảy mực" đã hơi nghiêm khắc.

Sau đó, lần lượt Ashley Cole và Lampard không tài nào gia tăng được cách biệt khi bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Còn Drogba cũng xử lý bóng hơi dài sau đường chuyền thuận lợi của Essien, khiến thủ thành Rost kịp thời cản phá. Tấn công nhiều mà không ghi nổi bàn thứ 2, Chelsea đã phải trả giá. Chỉ đáng tiếc, Zhirkov lại chính là người kiến tạo cho đội chủ nhà bàn gỡ hoà bằng một pha chuyền về hoàn hảo cho tiền đạo của Hamburg, Mladen Petric và cầu thủ này không thể bỏ qua món quà "vô giá" đó khi tâng bóng qua đầu Turnbull đang lao lên sửa sai cho người đồng đội.

Bàn thua choáng váng đã khiến Chelsea không thể gượng dậy được nữa. Và 5 phút trước khi hết trận, hàng thủ của đội khách lại thi đấu như mơ ngủ, giúp cầu thủ người Hàn Quốc, Heung Min Son có dịp kết liễu số phận các nhà ĐKVĐ nước Anh. Với phong độ và hình ảnh đáng buồn như thế này, không hiểu Chelsea sẽ bước vào mùa giải mới ra sao. Đội hình chính chưa thực sự vào guồng mà vẫn còn sức ì thấy rõ dù cho Chelsea tập luyện từ khá sớm và cũng không tiến hành một chuyến du đấu nào ngoài khu vực châu Âu. Còn Ancelotti gần như chẳng phát hiện được thêm bất cứ một nhân tố nào đáng để gửi gắm niềm tin. Tân binh được ông đánh giá là giỏi hơn cầu thủ Joe Cole, Benayoun vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều. So với đối thủ MU mà sẽ phải gặp ở trận tranh Siêu cúp nước Anh, rõ ràng Chelsea chuẩn bị kém hơn hẳn. Giờ đây "gã nhà giàu" thành London nên xác định phải nghiêm túc bắt tay làm lại từ đầu và quên hết tất cả quãng thời gian chuẩn bị trước đó (vì có gặt hái được thành quả gì đâu), trước khi quá muộn.

Đội hình thi đấu của Chelsea: Turnbull, Ferreira (Bruma 68'), Ivanovic (Carvalho 54'), Terry, Cole (Zhirkov 62'), Essien, Mikel, Lampard (Benayoun 62'), Kalou (Drogba 46'), Anelka (Kakuta 68'), Malouda

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X