Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp quản Arsenal, Arteta lập tức quay lại rút ruột Man City

Chủ Nhật 22/12/2019 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV người Tây Ban Nha có thể gây bất ngờ với bản hợp đồng đầu tiên đánh dấu triều đại của mình ở Emirates. Đó chính là tiền vệ kỳ cựu Fernandinho ở đội bóng cũ vừa mới chia tay.

Mikel Arteta đã chính thức trở thành tân HLV trưởng Arsenal và ký hợp đồng ba năm rưỡi với đội bóng cũ thời cầu thủ. Để vực dậy Pháo Thủ và cải thiện tình hình khủng hoảng hiện tại, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ được tạo điều kiện thanh lọc lực lượng và mua sắm ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020.

Tân HLV Arteta của Arsenal mua tiền vệ Fernandinho của Man City hình ảnh
Tân HLV Arteta của Arsenal mua Fernandinho của Man City?

Cựu danh thủ Tony Cascarino đưa ra nhận định và lời khuyên cho nhà cầm quân Pháo Thủ về các quyết định nhân sự trong thời gian tới, bao gồm khả năng gây sốc khi xử trảm không ít ngôi sao lớn đang đóng vai trò trụ cột ở Emirates, cũng như một thương vụ chiêu mộ một học trò cũ ở Manchester City.

“Thách thức lớn nhất cho Arteta chính là việc xử lý các cầu thủ trụ cột có thâm niên. Tôi còn nhớ khi Ron Atktinson mới đến Aston Villa, ông ấy đã nói thẳng với tôi ngay lập tức: ‘Tôi đã đồng ý bán cậu sang Celtic rồi đấy.’”

“Đó là những gì Arteta nên làm tương tự với Aubameyang, Lacazette, Ozil, Luiz và Sokratis. Thậm chí, cậu ấy còn chẳng cần phải trình bày lý do cụ thể ra làm sao, hãy cứ thẳng thắn cảnh báo bọn họ sẽ ra đi một khi tìm được đội mua. Cậu ấy cần phải quyết liệt như vậy vì lợi ích của cả tập thể.”

“Bên cạnh đây, tôi nghĩ Arteta nên chiêu mộ Fernandinho khi hợp đồng của cậu ấy với Man City chuẩn bị đáo hạn. Đó là mẫu cầu thủ cần thiết cho Arsenal, không chỉ về khía cạnh chuyên môn mà còn cả bản lĩnh chiến thắng của nhà vô địch, cho thấy những gì để đạt được thành công.”

Fernandinho từng là công thần không thể thay thế dưới thời Pep Guardiola nhưng do gánh nặng tuổi tác, tiền vệ người Brazil đã không còn được trọng dụng thường xuyên ở Etihad trong mùa giải này. Dẫu vậy với đẳng cấp của mình, lão tướng 34 tuổi vẫn đủ sức tạo nên sự khác biệt cho tuyến giữa Arsenal.

Mikel Arteta: Người thủ lĩnh đã trở về nhà
Mikel Arteta đã được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng Arsenal. Trong khi đây có thể là điều bất ngờ với nhiều người bởi anh vẫn đang được xem như một người học việc...
Chọn Arteta thay vì Ancelotti, Arsenal bị Mourinho mỉa mai sâu cay
HLV người Bồ Đào Nha cảm thấy khó hiểu khi Pháo Thủ thành London bỏ qua nhà cầm quân lão làng với đẳng cấp đã được khẳng định để bổ nhiệm một người chưa hề có...
Mất Arteta về Arsenal, Guardiola tuyển phó tướng mới ở Man City?
Chia sẻ của HLV người Tây Ban Nha sau khi chia tay người trợ lý tâm đầu ý hợp cũng như khả năng thay thế vai trò đó trên băng ghế huấn luyện sân Etihad.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X