Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp bước Rooney, Tevez nghỉ trận derby Manchester

Thứ Ba 12/04/2011 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby thành Manchester ở bán kết cúp FA đang đứng trước nguy cơ "đổ vỡ" kì vọng bởi cơn bão chấn thương và án phạt dành cho các trụ cột.

Trận thua bẽ bàng 0-3 ở Anfield đêm qua không chỉ khiến Man City giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng mà còn mang tin dữ tới cho The Citizens. Phút 16, đội trưởng Carlos Tevez đã phải rời sân bằng đôi chân tập tễng và theo những chẩn đoán ban đầu, tiền đạo người Argentina sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc, Apache chắc chắn vắng mặt trong trận derby thành Manchester ở Wembley thứ 7 này.

Chấn thương của Tevez là tổn thất nặng nề đối với Manchester City

Đây thật sự là tổn thất vô cùng to lớn đối với Man xanh trong bối cảnh các chấn sút còn lại như Balotelli, Dzeko hay Jo tiếp tục chứng tỏ họ còn lâu mới xứng đáng với khoản lương khổng lồ vẫn hàng tuần chạy vào tài khoản. Hơn nữa, Tevez cũng cực kì có duyên với mành lưới đội bóng cũ, đặc biệt là trước sức ép tinh thần khủng khiếp của một trận chiến sinh tử.

Việc Rooney, Tevez "rủ" nhau vắng mặt khiến tình hình lực lượng của 2 đội trở nên cân bằng hơn. Nhưng nếu M.U luôn biết cách tìm ra sự khác biệt trong những trận đấu lớn thì ở nửa kia thành phố, các học trò của Mancini chỉ trực..."ngất lịm" khi dính các loạt đòn knock-out từ phía đối thủ. Biểu hiện rõ nhất là việc bị đá bay khỏi Europa League bởi Dynamo Kiev hay mới đây nhất là các trận thua tâm phục khẩu phục trước Chelsea và Liverpool ở Premier League.

Cũng có thể dễ dàng nhận thấy lí do mà Man City yếu kém đến vậy là do sự rụt rè trong chỉ đạo chiến thuật của chiến lược gia người Italia. Đội bóng áo xanh thường xuyên nhập cuộc với tâm lí cầu toàn, "khao khát" khống chế khu trung tuyến nhờ hàng tiền vệ giàu cơ bắp và chờ mong đột biến từ Tevez, Silva hay những tình huống cố định. Song khi cần ý tưởng để giải quyết đối phương thì Mancini lại quá thiếu dũng cảm hoặc chậm trễ về mặt thời gian. Nhìn chung trong hoàn cảnh hiên tại, lợi thế về mặt thể lực khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày có lẽ là điểm tựa duy nhất cho đội bóng áo xanh.

Trận đấu bán kết cúp FA chính là trận đấu quan trọng nhất của The Citizes mùa giải này. Thua trận đồng nghĩa với thêm 1 mùa tay trắng nữa. Khi ấy Mancini khó mà giữ được cái ghế của mình chứ đừng nói đến chuyện công khai xin lỗi sau thất bại như vừa làm đêm qua.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X