Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp bước Arsenal, Chelsea vùi dập Wigan trong cơn mưa bàn thắng

Chủ Nhật 22/08/2010 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal gọi, Chelsea đã trả lời. Trong buổi tối mà các Pháo thủ hạ gục tân binh Blackpool tới 6 bàn không gỡ thì Chelsea cũng không mất quá nhiều sức cũng vẫn có thể "đập" cho chủ nhà Wigan tan nát với một tỷ số tương tự.

Wigan (xanh) quá yếu so với Chelsea

Dù Wigan vừa bại trận 0-4 trước Blackpool ở lượt trận đầu tiên nhưng Chelsea đã không hề có dấu hiệu coi thường đối thủ khi vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Sự cảnh giác của Carlo Ancelotti không bao giờ thừa.

Trong nửa quãng thời gian đầu của hiệp một, Wigan đã chơi tốt. Sự cơ động của những tiền vệ như N'Zogbia hay Diame giúp đội bóng của HLV Martinez có được một thế trận nhỉnh hơn so với ĐKVĐ Premier League. Dẫu vậy, kinh nghiệm và đẳng cấp là yếu tố mà đội chủ sân DW còn thiếu.

Trong quãng thời gian mà Wigan đã chơi miệt mài tấn công, Chelsea âm thầm chờ đợi những sai lầm của đối thủ và trừng phạt chủ nhà ngay ở cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà họ tạo ra. Phút 31, Drogba có một pha đẩy bóng chính xác lên biên trái để A.Cole băng lên rồi căng ngang vào cho Lampard. Kirland chỉ có thể cản phá được cú chích mũi giày của đội phó Chelsea nhưng với pha băng vào sút bồi sau đó của Malouda, lưới của Wigan đã rung lên.

Dù có được bàn thắng nhưng Chelsea vẫn tiếp tục duy trì một thế trận ru ngủ và họ chỉ thực sự bung sức ra đá khi hiệp hai trở lại. Với một đội hình chơi dâng cao và tìm lại quyền kiểm soát trận đấu, những bàn thắng cũng đến rất chóng vánh với đội bóng của Ancelotti.

Chelsea tiếp tục có trận đại thắng tưng bừng

Phút 48, Anelka đón đường chuyền từ giữa sân của Mikel đã có một pha bứt tốc đầy dũng mãnh trước khi kết thúc hạ gục Kirland bằng một cú sút chéo góc đầy hiểm hóc. Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau vẫn là Anelka có pha lập công thứ 2 với một bàn thắng được đánh giá là tương đối dễ dàng với động tác bật nhẩy sau nỗ lực chuyền bóng vào trong của Drogba.

Wigan trong thế không còn gì để mất đã vùng lên mạnh mẽ song tất cả những gì họ làm được chỉ là một bàn thắng không được công nhận của Boselli do trọng tài cho rằng tiền đạo này đã ghi bàn trong thế việt vị. Ngược lại, Chelsea dù không đẩy đội hình dâng quá cao sau khi đã có dấu hiệu chơi chậm lại vẫn có thêm những bàn thắng nữa.

Phút 77, sau cú nước rút thần tốc của Drogba, người đồng hương Kalou thoải mái đệm bóng tung lưới Wigan khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống. Đến phút thứ 89, vẫn là hai tuyển thủ Bờ Biển Ngà phối hợp như đá tập để tạo lên bàn thắng thứ 5. Người chuyền bóng là Drogba với một đường treo bóng hoàn hảo bên cánh trái còn người dứt điểm là Kalou với một tình huống chọn điểm rơi không thể tốt hơn. Trong quãng thời gian bù giờ, Chelsea còn có thêm một bàn thắng nữa do công của Benayoun.

Với hai chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 6-0, Chelsea đã cho thấy vì sao họ vẫn xứng đáng khi được chọn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa bóng năm nay.

Đội hình thi đấu:

Wigan: Kirkland, Gohouri, Alcaraz, Stam, Figueroa (Boyce 83'), McCarthy (Watson 79'), Thomas, Diame, N'Zogbia, Boselli, Rodallega.
Chelsea: Cech, Ivanovic (Ferreira 63') , Alex, Terry, Cole, Essien (Benayoun 79'), Mikel, Lampard, Malouda (Kalou 70'), Anelka, Drogba

Kết quả lượt trận tối 21/8:
Arsenal - Blackpool 6 - 0
Walcott 13', 40', 58', Arshavin 31' (pen), Diaby 49' , Chamakh 82'

Birmingham - Blackburn 2 - 1
Gardner 57', 71' - N´Zonzi 54'

Everton - Wolverhampton 1 - 1
Cahill 43'  - Blake 74'

Stoke - Tottenham 1 - 2
Fuller 25' - Bale 20', 30'

West Brom - Sunderland 1 - 0
Odemwingie 81'

West Ham - Bolton 1 - 3
Noble 79' (pen)- Upson 48' (phản lưới nhà), Elmander 68', 82'

Wigan - Chelsea 0-6
Malouda 31', Anelka 48', 52', Kalou 77', 90', Benayoun 90+2'



Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X