Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếng nói lịch sử: M.U giữ De Gea để làm gì?

Thứ Ba 16/06/2015 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong quá khứ, M.U đã từng mất rất nhiều ngôi sao lớn nhưng họ đều tìm ra những nhân tố thay thế xứng đáng. Bởi vậy nếu thủ thành David de Gea quyết rời M.U, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng không nên giữ bằng mọi cách.

Thủ thành David de Gea đến với M.U từ Atletico Madrid vào năm 2011, để có được thủ thành người Tây Ban Nha đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra 18,3 triệu bảng. Từ khi cập bến thành Manchester, cầu thủ sinh năm 1990 càng chơi càng hay và cho thấy sự trưởng thành rõ rệt. Những thống kê của De Gea tốt dần lên theo mỗi mùa bóng. Từ một tài năng trẻ, hiện tại thủ thành 24 tuổi đã trở thành một trong những “người gác đền” tốt nhất của bóng đá thế giới. Sau khi Sir Alex giải nghệ, De Gea là một trong những cầu thủ hiếm hoi của Man đỏ không những giữ được phong độ và còn tiến bộ vượt bậc. Trong hai mùa giải gần nhất, thủ thành người Tây Ban Nha đều được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U.

De Gea ròi MU hinh anh
M.U không nên giữ De Gea bằng mọi cách

Tài năng của De Gea được thể hiện rõ rất ở mùa giải này, trước khi dính chấn thương và phải rời sân trong trận hòa 1-1 trước Arsenal ở vòng 37 Premier League, De Gea chính là cầu thủ duy nhất của M.U thi đấu đủ 36 trận không nghỉ một phút nào. Phong độ rất cao của thủ thành 24 tuổi là một trong những nguyên nhân giúp M.U giành vé dự Champions League sau một năm vắng bóng. Hợp đồng của anh với Quỷ đỏ sẽ hết hạn vào hè 2016, với một cầu thủ quan trọng như vậy chắc chắn HLV Van Gaal muốn giữ lại. Thế nhưng, thủ thành sinh năm 1990 liên tục từ chối đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới, khả năng De Gea rời M.U là rất cao. Tâm trí của thủ thành 24 tuổi đã nghiêng hẳn về Tây Ban Nha, nơi Real Madrid đang làm mọi cách để đưa anh về Bernabeu.

Real Madrid rất muốn có De Gea nhằm thay thế cho Iker Casillas đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, David De Gea dường như là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Anh mang dòng máu Tây Ban Nha, và lại sinh ra ở Madrid (hoàn toàn phù hợp với chính sách "Tây Ban Nha hóa" đội hình của chủ tịch Florentino Perez). Thủ môn này cũng đang dần thay thế vị trí của Casillas trong khung thành của tuyển Tây Ban Nha. M.U mặc dù không muốn bán De Gea nhưng rồi họ sẽ phải suy nghĩ lại, hợp đồng của anh với Quỷ đỏ chỉ còn thời hạn một năm. Bởi vậy, nếu không bán cựu thủ thành của Atletico Madrid, Man đỏ sẽ mất trắng anh vào mùa hè 2016 bởi luật Bosman. Con số 25 triệu bảng mà Los Blancos đưa ra là khá hợp lý, chính vì vậy đội bóng chủ sân Old Trafford thay vì ngoan cố giữ anh trong vô vọng mà nên suy nghĩ kỹ lưỡng trước lời đề nghị này.

De Gea ròi MU hinh anh 2
Ruud van Nistelrooy ra đi là cơ hội để Wayne Rooney tỏa sáng

Rõ ràng M.U ưu tiên giữ chân De Gea chứ không phải cò kè thêm một vài triệu bảng. HLV Van Gaal được cấp rất nhiều tiền để mua sắm. Với họ, việc giữ lại một công thần như De Gea được ưu tiên hơn rất nhiều so với việc thu về 25 triệu bảng kia. Nhưng M.U không phải muốn là được khi Real là đội đang nắm lợi thế, trong khi đó tâm trí của De Gea ngã ngả về Tây Ban Nha. Rất nhiều NHM M.U lo lắng trước sự ra đi của De Gea, bởi mùa này anh nắm tới 50% sức mạnh của Man đỏ. Thế nhưng, lịch sử đã chứng minh, không có ngôi sao nào ra đi mà M.U không tìm ra cầu thủ thay thế. Cụ thể, năm 2003, đứa con cưng của sân Old Trafford, David Beckham dứt áo gia nhập Real Madrid. Sir Alex không hề buồn vì điều này, ông nhanh chóng chăm bẵm Cristiano Ronaldo để đưa anh lên thay thế. Để rồi siêu sao người Bồ Đào Nha đã bùng nổ và đưa Quỷ đỏ đến với rất nhiều vinh quang, trong đó phải kể đến chức vô địch Champions League ở mùa giải 2007-08. Đến năm 2006, tiền đạo chủ lực Ruud van Nistelrooy tiếp tục cập bến Los Blancos, “Ông già gân” tiếp tục trau dồi và chăm bẵm giúp Wayne Rooney ngày một trưởng thành hơn. Đến thời điểm hiện tại, chân sút người Anh đã là một phần của Quỷ đỏ. Hiện tại, cựu chân sút của Everton vẫn trở thành cầu thủ không thể thiếu của Man đỏ. 

Khi Edwin van der Sar giải nghệ năm 2011, NHM M.U cũng rất lo lắng trong việc tìm ra người thay thế vị trí của anh. Nhưng rồi De Gea đã làm được điều đó. Bởi vậy, lúc này Quỷ đỏ nên quên thủ thành người Tây Ban Nha đi và lên kế hoạch mang về cho mình một phương án thay thế hợp lý, thay vì cứ níu kéo một cầu thủ không còn toàn tâm toàn ý với đội bóng. Rất nhiều mục tiêu được M.U nhắm tới, trong đó phải kể đến Jan Oblak của Atletico Madrid, Hugo Lloris của Tottenham, Petr Cech của Chelsea hay Jasper Cillessen của Ajax Armsterdam... Có rất nhiều phương án để M.U lựa chọn, đặc biệt là khi nhà Glazer hào phóng trong việc chi tiêu hơn bao giờ hết. Đây đều là những thủ thành được đánh giá rất cao, họ có đủ khả năng để thay thế sự ra đi của De Gea. Từ David Beckham tới Ruud van Nistelrooy, và bây giờ là David De Gea... rất nhiều ngôi sao lớn đã từng rời Manchester United. Nhưng đội chủ sân Old Trafford từng hơn một lần chứng minh: không có ngôi sao nào là không thể thay thế trong đội hình của họ.

Thúy Ngân

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X