Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure: Vũ khí bí mật của Man City

Thứ Tư 28/12/2016 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Hull City, tiền vệ Yaya Toure tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đang là vũ khí bí mật của Man xanh.

  

Man City được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trên sân của Hull City ở vòng 18, nhưng thực tế không phải như vậy. Man xanh đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi tử thủ của “những chú Hổ”. Khi mà thầy trò Pep Guardiola đang bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thì chính tiền vệ Yaya Toure là người phá vỡ thế bế tắc. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà thực hiện thành công quả phạt đền giúp Man xanh vượt lên ở phút 72. Pha lập công đó giúp đội khách giải tỏa sức ép và dễ dàng có thêm 2 pha lập công để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0.
Tien ve Yaya Toure Vu khi bi mat cua Man City hinh anh
Yaya Toure chơi cực tốt trước Hull City
Trước Hull City, tiền vệ Yaya Toure thực sự là nhân vật chính trong lối chơi của Man City. Anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội khách (121 lần), thực hiện tổng cộng 106 đường chuyền (cũng nhiều nhất), tỷ lệ chính xác cũng lên tới 89%. Ngay cả bên phần sân đối phương, và bị vây ráp nhưng tỉ lệ thành công trong chuyền bóng của cầu thủ 33 tuổi vẫn lên tới 86,4%. Trong vai trò một tiền vệ trung tâm, Toure không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyền, mà khả năng thu hồi bóng của anh cũng vô cùng ấn tượng. 
Carragher ủng hộ Liverpool mua “hàng thải” của Man City
Cựu hậu vệ Jamie Carragher khuyên Liverpool chiêu mộ Joe Hart để giải quyết cuộc khủng hoảng ở vị trí thủ môn.
Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã bao trọn tuyến giữa của đội khách và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Với những gì đã thể hiện, không quá khó hiểu khi cầu thủ sinh năm 1983 được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đã rất lâu rồi, Toure mới lại được nhận danh hiệu này. Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ mang áo số 42 tỏa sáng ở mùa giải 2016/17. Trận đấu với Crystal Palace là lần đầu tiên Yaya Toure được Pep trao cơ hội đá chính, và anh đã tận dụng rất tốt với màn trình diễn bùng nổ.
Yaya Toure da tro lai tu coi chet
Yaya Toure lập cú đúp trước Crytal Palace
Hôm đó, Man City chơi dưới sức và chính Yaya Toure là người khai thông thế bế tắc ở phút 39. Song sai lầm nơi hàng thủ khiến Man xanh để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở phút 67. Khi tất cả CĐV Man xanh đã bắt đầu nghĩ về một trận hòa thì lại là Toure xuất hiện, dứt điểm chính xác sau đường kiến tạo của Kevin de Bruyne để giúp đội nhà có được chiến thắng 2-1. Đó cũng là hai bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 33 tuổi ở mùa giải này, mở ra lối thoát cho chính anh.
Klopp trêu chọc Guardiola trước cuộc đấu trí ngày tất niên
(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp vừa có những lời trêu chọc người đồng nghiệp Pep Guardiola, sau khi nhà cầm quân của Man City đã đến dự khán trận đấu giữa...
Giai đoạn đầu mùa 2016/17, mâu thuẫn với Pep Guardiola khiến Yaya Toure bị đày ải trên băng ghế dự bị. Thậm chí cựu sao Barca còn bị gạch tên khỏi danh sách dự Champions League của đội chủ sân Etihad. Phải đến tận vòng 12 Premier League khi người đại diện của Toure lên tiếng xin lỗi Pep, anh mới được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra sân trở lại. Từ đó đến nay, anh đã thi đấu 7 trận cho Man xanh, trong đó có 5 lần đá trọn vẹn 90 phút. Ngoài 3 bàn thắng có được, Toure đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Man City. Tầm ảnh hưởng của anh giờ không hề kém David Silva hay De Bruyne.
tien ve Yaya Toure
Yaya Toure đang hồi sinh mạnh mẽ
Ở thời điểm hiện tại khi mà Ilkay Gundogan phải nghỉ tới hết mùa do chấn thương, trong khi đó Fernandinho không thể quán xuyến hết tuyến giữa thì phong độ của Yaya Toure có thể đóng vai trò quyết định ở Man City. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Toure vẫn là một trong những tiền vệ box-to-box hàng đầu Premier League hiện nay. Những màn trình diễn vừa qua cho thấy cầu thủ này không hề bị ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi tác. Đẳng cấp và kinh nghiệm của anh thực sự vẫn rất cần với Man City.

Video Hull City 0-3 Man City (Vòng 18 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X