Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xhaka: Có chơi thô bạo mới được Arsenal để ý

Thứ Sáu 02/12/2016 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ tân binh người Thụy Sỹ lên tiếng biện hộ cho phong cách thi đấu có phần thiếu kiềm chế của anh trên sân cỏ.

Kỳ chuyển nhượng hè 2016 vừa qua, Arsenal kích nổ quả bom tấn Granit Xhaka trị giá 30-35 triệu bảng từ Borussia Monchengladbach, hòng củng cố chất thép cho khu trung tuyến vốn không được đánh giá quá cao về khả năng thu hồi bóng và phòng ngự từ xa. Vậy nhưng, những gì mà tiền vệ 24 tuổi người Thụy Sỹ thể hiện dường như quyết liệt quá mức cần thiết, với việc đã phải nhận 3 thẻ vàng và 1 tấm thẻ đỏ trực tiếp cùng án treo giò 3 trận vì lối chơi thô bạo của mình.

Xhaka Co choi tho bao moi duoc Arsenal de y hinh anh
Gia nhập Arsenal, tân binh Xhaka vẫn trung thành với phong cách chơi có phần thô bạo của mình

Đây cũng là lý do khiến Granit Xhaka, bất chấp có đóng góp nhất định cho Pháo Thủ như những cú sút xa thành bàn đẹp mắt, vẫn chưa thể nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Arsene Wenger với chỉ 6 lần trao cơ hội ra sân ở Premier League kể từ đầu mùa giải. Đích thân chiến lược gia người Pháp cũng đã phải công khai răn đe cậu học trò tân binh của mình cần chấn chỉnh phong cách thi đấu “chặt chém” có phần bốc đồng và thiếu kiềm chế.

Ấy thế, NHM Arsenal cũng đừng nên trông mong Xhaka sẽ có sự thay đổi theo hướng mềm mại tích cực hơn, ít nhất trong một sớm một chiều. Bởi như chia sẻ mang tính biện hộ hành vi gần đây, tiền vệ người Thụy Sỹ cho biết anh vẫn sẽ kiên định với lối chơi rắn đã trở thành thương hiệu từ ngày còn chinh chiến ở Bundesliga. 3 mùa giải khoác áo Monchengladbach, đến 5 lần Xhaka bị truất quyền thi đấu và đi tắm sớm.

“Tôi chẳng thấy có vấn đề gì với lối chơi hiện tại của mình, bạn có thể coi là rắn, là quyết liệt chứ hoàn toàn không hề thô bạo hay mang tính ác ý. Những tấm thẻ vàng hay thẻ đỏ cũng đã là một phần không thể thiếu của Granit này rồi. Tôi sẽ không còn là chính mình nếu từ bỏ lối chơi nhiệt huyết của mình và chấp nhận thay đổi mềm mỏng hơn. Đó cũng sẽ là mẫu cầu thủ mà Arsenal không cần, cũng như chính cái lý do mà họ đã đưa tôi về Emirates trong mùa hè vừa qua.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X