Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “Guardiola xem video triền miên trong phòng làm việc”

Thứ Năm 11/08/2016 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Học trò cũ Xavi Hernandez tiết lộ HLV Pep Guardiola là người hết lòng với công việc và sẵn sàng giam mình trong phòng nhiều giờ để nghiên cứu video.


Trong 4 mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, Barcelona giành được nhiều vinh quang với tổng cộng 14 danh hiệu đáng chú ý nhất là 3 La Liga và 2 Champions League. Ông đã góp phần định hình phong cách và biến đội bóng xứ Catalan một thế lực thống trị bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu. Cho tới tận bây giờ, dấu ấn của Guardiola tại Barca sau 4 năm vẫn là rất lớn.

Xavi Guardiola xem video trien mien trong phong lam viec hinh anh
HLV Guardiola từng đạt nhiều thành công trong quá khứ

Tiền vệ Xavi, một nhân tố chủ chốt dưới triều đại Guardiola tin tưởng rằng ông có thể tiếp tục làm điều tương tự khi tới với đại gia Man City. “Khi tìm hiểu về Pep, bạn sẽ thấy ông ấy có rất nhiều điểm tốt đẹp”, Xavi viết trên tờ Guardian. “Ông ấy thường giam mình triền miên trong phòng làm việc để xem video cho tới khi tìm ra mấu chốt của vấn đề. Ông có thể dành 2 tới 3 giờ hoặc nhiều hơn để nghiên cứu các đoạn video nhưng chỉ mất không quá 10 phút để trình bày cho các cầu thủ.”

“Các video sẽ giúp bạn tập trung phân tích các khía cạnh của trận đấu một cách chi tiết. Chúng tôi đã không thay đổi cách tiếp cận của chúng tôi cũng bởi vậy. Ông phân tích được đội bóng cần làm thế nào để tấn công đối thủ. Bạn sẽ biết được nơi đâu có nhiều không gian để khai thác bên hàng thủ đối phương. Ông sẽ tìm kiếm những chi tiết giúp đội bóng của bạn luôn đảm bảo tạo ra những cơ hội.”

Xavi Guardiola xem video trien mien trong phong lam viec hinh anh 2
Xavi tin tưởng thầy cũ sẽ tiếp tục thành công ở Man City

Xavi cũng nói thêm rằng anh không thấy phong cách làm việc của Guardiola có vấn đề gì để không thích nghi được với bóng đá Anh. “Pep đã có thêm nhiều trải nghiệm từ Bayern. Ông luôn luôn tìm cách để thúc đẩy, tìm kiếm các giải pháp mới về chiến thuật”, Xavi nói. “Đó là những thay đổi trong lý tưởng, không phải là một triết lý mới.”

“Pep đã từng nói nếu ông có thể chơi với 11 tiền vệ ông sẽ giúp đội kiểm soát bóng 100%. Vì vậy, ông có thể còn thay đổi triệt để hơn nữa. Nếu bạn đã đạt niềm tin vào một điều gì đó, bạn phải trung thành với nó.”

Tổng quan Man City trước mùa giải 2016/17: Đã sẵn sàng để vô địch EPL
(Bongda24h.vn) - Với sự có mặt của HLV Pep Guardiola cùng rất nhiều tân binh chất lượng, Man City đang được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho...

Gia Vi
 
 
Bóng đá 24h cập nhật thông tin: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X