Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Willian: Nhiệm vụ giải cứu Chelsea

Thứ Hai 19/10/2015 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong khi hàng loạt trụ cột như Hazard, Oscar hay Pedro thi đấu sa sút thì Chelsea đang tìm thấy nguồn sống từ Willan, tiền vệ vốn xưa nay không nhận được nhiều sự tin tưởng của NHM.

Cần cù bù khả năng” – đó là từ ngữ mà truyền thông dùng để nhận định về phong cách chơi bóng của tiền vệ Willian. Cầu thủ người Brazil sở hữu lối chơi sức mạnh, máu lửa và chăm chỉ như một công nhân. Willian không thể so sánh với Hazard ở khoản đột phá mà cũng chẳng có khả năng quan sát và sáng tạo được như Fabregas hay Oscar. Thậm chí, ngày Pedro cập bến Stamford Bridge, vị trí và vai trò của Willian bị đe dọa nghiêm trọng. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk vẫn luôn giữ thái độ im lặng, không có bất cứ phàn nàn nào khi bị bỏ quên trên băng ghế dự bị để chờ đợi thời cơ và tỏa sáng.

Tien ve Willian Nhiem vu giai cuu Chelsea hinh anh
Willian đang gánh trên vai sứ mệnh giải cứu Chelsea.

Sau quãng thời gian dài phải làm kép phụ cho Pedro, Willian đã có màn tỏa sáng ấn tượng khi ghi bàn góp phần giúp Chelsea đánh bại Maccabi với tỉ số 4-0. Kể từ thời điểm đó, cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi thêm 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Điều đáng nói, số bàn thắng và kiến tạo của Willian được anh thực hiện dàn trải qua từng trận đấu thay vì tập trung vào một trận. Đặc biệt cuối tuần qua, khi Chelsea đang gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi tử thủ của Aston Villa thì Willian đã thực hiện thành công một đường kiến tạo để Costa ghi bàn và khai thông thế bế tắc. Đó là trận đấu mà cầu thủ người Brazil đã hoạt động năng nổ, xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và thể hiện khả năng lên công về thủ khá ấn tượng.

Chelsea 2-0 Aston Villa là trận đấu mà màn trình diễn của Willian đã làm che mờ những Fabregas, Pedro hay Ramies. Cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk đã được giới chuyên gia chấm 8.3 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trên thực tế, Willian là cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong đội hình của Chelsea và anh luôn chứng tỏ được giá trị của mình mỗi khi được tin dùng. Trong hai mùa giải trước, Willian luôn được đánh giá cao ở khâu phòng ngự còn khả năng tấn công của cầu thủ này là rất hạn chế và việc anh chỉ ghi được 4 bàn mỗi mùa là minh chứng rõ nhất cho điều này. Tuy nhiên, trong giai đoạn mùa giải 2015-2016, Willian đang thi đấu khá hài hòa giữa khả năng phòng ngự và tấn công.

Góc Chelsea: Hazard đang là Mata... phiên bản 2
Juan Mata đã bị tống cổ khỏi Chelsea chỉ vì Mourinho cho rằng anh không biết phòng ngự. Tình cảnh trên lại đang hoàn toàn giống với những gì mà Eden Hazard...

Theo thống kê từ trang Whoscored, tiền vệ sinh năm 1988 đang là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình Chelsea. Trên mặt trận phòng ngự, Willian thực hiện thành công 2 cú tắc bóng, 1.5 pha cản phá và 1.2 tình huống giải nguy cho khung thành Chelsea mỗi trận. Trên mặt trận tấn công, Willian đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea với 4 pha lập công (hơn Costa 1 bàn) trong 5 trận gần nhất. Ngoài ra, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Willian cũng là rất đáng nể, đạt 90%. Trong khi đó, những gì mà Hazard để lại chỉ là 2 đường kiến tạo và khả năng phòng ngự kém cỏi với 0.3 cú tắc bóng, 0.4 tình huống đánh chặn. Fabregas cũng không hơn là mấy khi chỉ ghi được 1 bàn thắng và thực hiện 2 đường kiến tạo. Cũng giống như Hazard, khả năng phòng ngự của Fabregas cũng đang rất có vấn đề.

Thông số kỹ thuật

Willian

Hazard

Fabregas

Pedro

Số phút thi đấu

597

845

960

606

Bàn thắng

4

0

1

2

Kiến tạo

1

2

2

1

Chuyền bóng

90%

86%

83%

82%

Chuyền nguy hiểm

2

2

2

1.9

Tắc bóng

2

0.3

2

1.9

Đánh chặn

1.5

0.4

1.3

1

Giải nguy

1.2

0

0.5

1.3

Willian đang là mẫu tiền vệ mà Chelsea rất cần ở thời điểm hiện tại, phòng ngự tốt và tấn công cũng rất giỏi. Ngoài ra, khả năng đá phạt của cầu thủ sinh năm 1988 cũng được nâng tầm và điều này giúp cho The Blues có thể tận dụng tối đa những tình huống bóng chết. Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột như Hazard, Willian hay Oscar đang sa sút phong độ thì Willian đang trong mang trong mình một sứ mệnh cao cả, sứ mệnh giải cứu Chelsea thoát khỏi cuộc khủng hoảng tồi tệ bậc nhất trong lịch sử. Hiện tại, The Blues đang có khởi đầu mùa giải 2015-2016 vô cùng kém cỏi khi chỉ giành được 11 điểm sau 9 vòng đấu và rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Tien ve Willian Nhiem vu giai cuu Chelsea hinh anh 2
Willian đang là nguồn cảm hứng thi đấu của Chelsea.

Trên thực tế, vai trò của Willian trong đội hình của Chelsea lúc này là vô cùng quan trọng. Mới đây, HLV Jose Mourinho đã đày ải Hazard trên băng ghế dự bị với lý do cầu thủ này không biết phòng ngự. Xét về yếu tốt trên, Willian hoan toàn ăn đứt Hazard nhờ và đây chính là thời cơ rất lớn để cầu thủ người Brazil chiếm trọn một suất chính thức trong đội hình của The Blues. Điều quan trọng vào lúc này, Willian cần phải duy trì được phong độ ổn định như chuỗi trận đã qua. Điều này không chỉ giúp Chelsea vượt qua được giai đoạn khủng hoảng mà nó còn giúp cho tương lai của Willian được đảm bảo hơn tại Stamford Bridge.

Xem thêm video Chelsea 2-0 Aston Villa (Vòng 9 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X