Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ trung tâm của M.U: Đau, kém, thiếu tự tin...

Thứ Năm 21/11/2013 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV của Everton đang đứng trước một trong những bài toán khó nhất kể từ khi nhậm chức tại Old Trafford: tất cả những tiền vệ trung tâm tốt nhất đều đồng loạt gặp chấn thương.

Khủng hoảng trung tuyến

Điểm lại mùa hè 2013, dễ dàng nhận ra rằng tuyến mà David Moyes muốn cải thiện nhất ở CLB mới chính là hàng tiền vệ, mà cụ thể là vị trí tiền vệ trung tâm. Thiago Alcantara và Francesc Fabregas đã được nhắm tới nhưng đều thất bại, Ander Herrera và Marouane Fellaini là hai cái tên được theo đuổi sát sao nhất trong số nhiều mục tiêu ở ngày cuối cùng của thị trường hè. Quyết định ưu tiên hoàn tất thương vụ Fellaini thay vì Leighton Baines hay Fabio Coentrao càng chứng minh mong muốn của Moyes.

manchester united
 

Điều này tương đối dễ hiểu bởi ngoài Michael Carrick thì các tiền vệ trung tâm còn lại của United đều không đủ chất lượng để đi tới thành công. Tom Cleverley vẫn chỉ là một cầu thủ tiềm năng, Anderson không còn gì để thất vọng hơn nữa, người ta cũng quên rằng bệnh viện Manchester đang có một bệnh nhân mang tên Darren Fletcher. Năm nay Carrick đã bước sang tuổi 33, khó có thể đảm bảo rằng anh sẽ có thể chinh triến một cách đều đặn. Không khó hiểu khi Sir Alex Ferguson liên tục phải sử dụng Phil Jones hay Wayne Rooney cho vai trò này trong những mùa giải cuối cùng ông dẫn dắt United.

Và chuyện không ai muốn cũng đã xảy ra: Carrick gặp chấn thương gót achilles và phải nghỉ tới Giáng Sinh. Thậm chí sự đen đủi còn lớn hơn nữa khi Fellaini cũng gặp chấn thương cổ tay, Phil Jones tái phát vết đau háng khi làm nhiệm vụ tại ĐTQG Anh. Đó là chưa kể tới những chấn thương khác của Danny Welbeck, Rafael da Silva hay mới nhất, Robin Van Persie đã bỏ lỡ các trận giao hữu của ĐTQG Hà Lan.

Cái tên khả dĩ nhất còn sót lại cho hai suất tiền vệ trung tâm là Tom Cleverley, dù chính anh này cũng đang có một vết đau nhẹ. Nhưng Cleverley sẽ đá cặp với ai? Hai cái tên còn sót lại trong phạm vi “có thể đá tiền vệ trung tâm” là Anderson và Ryan Giggs. Một trẻ một già, một chưa bao giờ vươn tới tiềm năng và một đã đi quá xa khỏi thời kỳ có thể chơi bóng đỉnh cao.

Trong một cuộc bình chọn của các độc giả TuttoSport, đơn vị tổ chức giải thưởng Golden Boy - giải thưởng dành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu mỗi năm, Anderson đã phải nhận danh hiệu không ai mong muốn là... “Golden Boy gây thất vọng nhất”. Sự thật là kể từ khi nhận được giải thưởng này năm 2008, chưa bao giờ anh nổi trội lên về tiềm năng, so với những cái tên khác cũng từng nhận giải như Rafael Van Der Vaart, Wayne Rooney, Francesc Fabregas hay chí ít là Alexandre Pato. Còn về sự thất vọng của những màn trình diễn được anh thể hiện thời gian qua, có lẽ không cần phải nhắc lại nữa.

Trong khi đó, gánh nặng tuổi tác không còn là một lý do phù hợp để lý giải mỗi khi Giggs vào sân. Giờ đây khó ai có thể... hiểu được vì sao anh vẫn thi đấu. Không ít cổ động viên của chính United đã lên tiếng kêu gọi huyền thoại của họ... giải nghệ (!) vì cho rằng anh không còn đủ khả năng để chơi bóng ở môi trường đỉnh cao. Sự thật là anh cũng đã đi quá xa so với một sự nghiệp thông thường, và đã đến lúc để suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề giải nghệ.

Một cái tên mới cho mùa đông?

Giải pháp kéo Rooney về trung tâm hàng tiền vệ thật ra không tồi nhưng sẽ là vô cùng... vụng về, nhất là khi anh đã công khai tỏ thái độ khi bị Sir Alex đặt vào vai trò này cuối mùa trước. Không quá khó hiểu khi Manchester United đang nhắm một cái tên mới trong mùa đông này.

Theo nguồn tin của Daily Express, HLV Moyes đã cử các tuyển trạch viên theo dõi sát sao những cái tên như Nemanja Matic (Benfica), Steven Defour (Porto), Ross Barkley (Everton) và mơ mộng hơn một chút là Xabi Alonso (Real Madrid), Andrea Pirlo (Juventus). Tất cả đều có thể mang tới chất lượng cho hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ Manchester. Nếu không phải lúc này thì chẳng còn lúc nào phù hợp hơn cho việc mua thêm tiền vệ nữa.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X