Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ trung tâm của Man Utd: Không biết tấn công, không biết cản phá

Thứ Ba 26/11/2013 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ đỏ thiếu may mắn khi chỉ có 1 điểm ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Vấn đề chính của MU liên quan đến việc 2 tiền vệ trung tâm thi đấu không tốt.

Trước khi David Moyes tiếp quản MU, đội bóng thành Manchester luôn có hàng tiền vệ đáng mơ ước với sự góp mặt của những cầu thủ tài năng. Mùa hè 2013, nhiệm vụ quan trọng nhất của chiến lược gia người Scotland là làm mới khu trung tuyến. Sau rất nhiều thương vụ không thành công, HLV David Moyes chỉ đem về sân Old Trafford cậu học trò cũ Fellaini, cầu thủ đang thể hiện phong độ thất vọng trong màu áo MU.

Fellaini và Cleverley không hoàn thành nhiệm vụ trong trận MU hòa Cardiff 2-2.
Fellaini và Cleverley không hoàn thành nhiệm vụ trong trận MU hòa Cardiff 2-2.

Kết quả thi đấu chưa tốt của nhà vô địch Ngoại hạng Anh một phần là không có sự phục vụ của Michael Carrick. Tiền vệ có phong độ tốt nhất trong đội hình MU vắng mặt một vài tuần để điều trị chấn thương. Trong tình cảnh khó khăn trên, HLV David Moyes quyết định sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Fellaini – Cleveley. Đáng tiếc là phương án của ban huấn luyện MU không hiệu quả như mong đợi.

Trong trận hòa 2-2 của Quỷ đỏ trước tân binh Cardiff, hai tiền vệ Fellaini – Cleveley là những cầu thủ thi đấu thất vọng nhất. Trang thống kê Squawka đưa ra những số liệu cho thấy, Cleveley đã thất bại trong việc hỗ trợ phòng thủ và tấn công. Cụ thể, tuyển thủ người Anh có tới 6 pha phạm lỗi và chỉ giành chiến thắng 29% trong những lần đối đầu với cầu thủ bên phía Cardiff.

Còn người đá cặp Fellaini, tuyển thủ người Bỉ chơi tốt hơn một chút so với Cleveley khi giành chiến thắng 50% trong những pha tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, tiền vệ có mức phí chuyển nhượng 27,5 triệu bảng của MU cũng có tới 5 pha phạm lỗi. Mức đóng góp của Fellaini rõ ràng là chưa đủ tốt để giúp Quỷ đỏ có thể trận tốt trước Cardiff.

Gây thất vọng trong việc phòng thủ từ xa, Cleverley và Fallaini cũng không có sự hỗ trợ tấn công. Thống kế của trang Squawka cho thấy, hai tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ thực hiện số pha chuyền bóng thành công trung bình đạt tỷ lệ 80%. Tuy nhiên, Fellaini và Clelverley không có bất cứ đường chuyền quyết định nào trong suốt 90 phút.

Cụ thể, Tom Cleverley thực hiện 38 đường chuyền, nhưng chỉ có 30 đường chuyền chính xác. Trong trận đấu, phạm vi hoạt động của tiền vệ người Anh chỉ ở vòng tròn giữa sân và hầu như không xuất hiện bên phần sân đối phương. Trong khi đó, Fellaini thực hiện 50 đường chuyền, và tỷ lệ thành công là 82% với 41 đường chuyền chính xác.

Trận chia điểm đáng tiếc với Cardiff cho thấy MU cần phải bổ sung một tiền vệ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Lúc này, người hâm mộ Quỷ đỏ nóng lòng chờ tin Michael Carrick sớm bình phục chấn thương, trở lại giúp nhà vô địch sớm leo lên nhóm đầu. Còn trong trận làm khách trước Leverkusen ở lượt thứ 5 vòng bảng Champions League, hàng tiền vệ tiếp tục là bài toán khó đối với HLV David Moyes.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X