Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bakayoko chưa xứng đáng với số tiền mà Chelsea bỏ ra?

Thứ Tư 06/12/2017 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Chelsea 1-1 Atletico, Frank Lampard đã chỉ trích tiền vệ Tiemoue Bakayoko và huyền thoại The Blues có lý do để làm vậy.

 

Rạng sáng nay, Chelsea có trận tiếp Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng C Champions League. Một chiến thắng sẽ giúp The Blues chắc chắn có ngôi đầu bảng, bởi vậy thầy trò Conte đã chủ động dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể giành chiến thắng. Hòa 1-1 trước Atletico, Chelsea đã chính thức để mất ngôi đầu bảng C vào tay Roma, đội đánh bại Qarabag với tỉ số tối thiểu trên sân nhà. Cả Chelsea và Roma đều có 11 điểm sau 6 trận, nhưng đại diện của Italia xếp trên nhờ kết quả đối đầu.
Tien ve Tiemoue Bakayoko chua dap ung duoc ky vong hinh anh
Bakayoko chơi thất vọng trong trận đấu với Atletico
Chứng kiến Chelsea chia điểm trước Atletico trên sân nhà, huyền thoại Frank Lampard không thể hài lòng: “Rõ ràng Chelsea có quá nhiều lợi thế nhưng lại không thể giành chiến thắng, họ đã tự đặt mình vào thế khó”. Cựu sao tuyển Anh cũng chỉ ra một người khiến The Blues không thể giành chiến thắng, đó là tiền vệ Tiemoue Bakayoko: “Tôi không thể hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy, Bakayoko đã chơi thất vọng trong trận đấu được đánh giá là rất quan trọng. Với mức giá 40 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra đáng lẽ cậu ấy phải làm được nhiều hơn thế”. Frank Lampard không hài lòng với màn trình diễn của tiền vệ Bakayoko, và ông có lý do để chỉ trích ngôi sao người Pháp. 

Trước Atletico, Conte tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-1-1 với Bakayoko, Kante và Fabregas ở khu vực giữa sân. Trong số 3 tiền vệ trung tâm của The Blues, cầu thủ sinh năm 1994 là người chơi thất vọng nhất. Bakayoko đã có 3 tình huống mắc sai lầm khiến khung thành Chelsea chao đảo, một trong những tình huống đó khiến thủ thành Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Đầu tiên, cựu sao Monaco tranh chấp kém quyết liệt để Torres có cơ hội sút sạt xà ngang, sau đó anh không chơi quyết liệt để bóng đến chân Felipe Luis và hậu vệ đội khách sút dội cột dọc.
Tien ve Tiemoue Bakayoko chua dap ung duoc ky vong hinh anh 2
Bakayoko bỏ rơi Saul trong bàn thua của Chelsea
Ở bàn thua duy nhất của Chelsea, Saul Niguez đã có khoảng không gian thoải mái để đánh đầu hạ gục Courtois sau một tình huống phạt góc. Rõ ràng trong pha bóng này đã có lỗi kèm người rất nghiêm trọng và người phạm lỗi chính là Bakayoko. Tân binh trị giá 40 triệu bảng của Chelsea đã ý thức được việc anh phải ngăn cản Saul. Khi Atletico chuẩn bị thực hiện quả phạt góc, Bakayoko đã theo sát Saul, nhưng di chuyển được vài bước anh lại đột ngột dừng lại để đối phương thoải mái băng vào thực hiện quả đánh đầu. Bình luận trên BT Sports, Frank Lampard đã phải thốt lên: “Bakayoko đã ngủ gật trong tình huống này, cậu ấy mất tập trung trong một trận đấu đòi hỏi những cầu thủ không được phép mắc sai lầm”. 
Chấm điểm Chelsea 1-1 Atletico: Điểm đen hàng công
Trong lượt trận cuối cùng bảng C, kết quả chung cuộc Chelsea 1-1 Atletico Madrid có lẽ đã khiến cả 2 đội thất vọng.
Trận đấu với Atletico không phải lần đầu tiên Bakayoko chơi thất vọng ở mùa giải này. Trên thực tế, anh sở hữu những kỹ năng đoạt bóng tuyệt vời từ theo người, tắc bóng, xoạc bóng đến không chiến. Vấn đề ở chỗ ngôi sao người Pháp vẫn luôn có thiên hướng dâng lên, bỏ vị trí tối quan trọng của mình ở giữa sân. Cùng với đó, vì quá tự tin vào kỹ thuật cá nhân, Bakayoko thường có những pha xử lý hoa mỹ, không đúng chất của một cầu thủ phải chơi chắc chắn. Hàng thủ Chelsea đã phải đối mặt với rất nhiều sức ép từ những tình huống mất bóng của ngôi sao 23 tuổi ở khu vực giữa sân.
Tien ve Tiemoue Bakayoko chua dap ung duoc ky vong hinh anh 3
 Bakayoko chưa xứng đáng với số tiền mà Chelsea bỏ ra
Bakayoko về sân Stamford Bridge với phí lên tới 40 triệu bảng, đúng bằng số tiền Chelsea thu về khi bán Nemanja Matic cho M.U Hè vừa qua. Thống kê cho thấy cầu thủ sinh năm 1994 đã ghi 2 bàn, thực hiện 3 đường kiến tạo thành bàn sau 15 lần đá chính/19 trận ra sân mùa này. Cựu sao Monaco đạt 2,4 tắc bóng và 1,2 lần cắt bóng/trận, những chỉ số trên ấn tượng hơn nếu so với Matic ở M.U (1 đường kiến tạo, 1,8 pha tắc bóng/trận), nhưng rõ ràng sự ổn định, tập trung và vai trò cầu nối giữa phòng thủ chuyển sang tấn công của Bakayoko vẫn chưa thật tốt. 
Chelsea khó thoát cửa tử ở vòng 1/8 Champions League
Việc không thể có được vị trí nhất bảng C sau vòng bảng Champions League 2017/18, CLB Chelsea đang đứng trước nguy cơ phải đụng độ đối thủ rất mạnh ngay từ...
Conte khẳng định cầu thủ 23 tuổi còn nhiều tiềm năng và thời gian để phát triển, nhưng rõ ràng những sai lầm của anh trước Atletico đã khiến chelsea trả giá nhiều hơn 1 trận hòa, đó là ngôi đầu bảng và giờ khi bốc thăm ở vòng đấu loại trực tiếp thầy trò Conte có thể phải chạm trán những đối thủ rất mạnh như Barca hay PSG.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X