Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sadio Mane: Ngôi sao tấn công lợi hại nhất Premier League 2017/18

Thứ Năm 07/09/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Sadio Mane đang cho thấy mình là ngôi sao tấn công hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh 2017/18.

 

Liverpool đang khởi đầu rất tốt ở Premier League 2017/18 khi bất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên (2 chiến thắng). Với 7 điểm có được, The Kop xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng (sau M.U, 9 điểm). Bên cạnh đó, đội bóng thành phố Cảng cũng đã chính thức có mặt ở vòng bảng Champions League sau chiến thắng với tổng tỷ số 6-3 trước Hoffenheim ở vòng playoff. Thành công của Lữ đoàn đỏ mang dấu ấn rất lớn của những ngôi sao trên hàng công, trong đó đặc biệt là tiền vệ Sadio Mane.
Tien ve Sadio Mane Ngoi sao tan cong loi hai nhat EPL hinh anh
Liverpool đang chơi cực tốt ở giai đoạn đầu mùa
Với sự xuất hiện của tân binh Mohamed Salah cùng việc Philippe Coutinho dính chấn thương, HLV Klopp đã sử dụng bộ ba tấn công mới: Mane, Firmino và Salah. Cầu thủ người Senegal buộc phải chuyển sang chạy cánh trái, nhường vị trí chạy cánh phải mà anh thường xuyên đảm nhận ở mùa giải trước cho Salah. Tuy nhiên, Mane đã thích ứng rất nhanh trong vai trò mới và liên tục có những màn trình diễn ấn tượng. 

3 trận đấu đầu tiên ở Premier League mùa này, Mane đều ghi bàn. Anh mở tỉ số trước Watford, ghi bàn duy nhất trước Palace và lập công trước Arsenal. Sadio Mane trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Liverpool ghi bàn ở cả 3 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa giải mới, sau Robbie Fowler và Daniel Sturridge. Với 3 bàn thắng, ngôi sao 25 tuổi cùng với Romelu Lukaku dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League 2017/18, xong xét về sự hiệu quả thì cầu thủ sinh năm 1992 gây ấn tượng hơn hẳn.
Tien ve Sadio Mane Ngoi sao tan cong loi hai nhat EPL hinh anh 2
Mane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League 2017/18
Để có 3 bàn thắng, Lukaku dứt điểm tổng cộng 14 lần trong đó 6 lần bóng đi trúng đích. Như vậy tỉ lệ dứt điểm trúng khung thành của ngôi sao khoác áo M.U chỉ là 40% còn tỉ lệ chuyển hóa cơ hội bàn bàn thắng là 21%. Trong khi đó cũng với 3 bàn thắng nhưng Mane chỉ cần dứt điểm 9 lần và có tới 7 lần bóng đi trúng khung thành. Tỉ lệ dứt điểm trúng đích lên đến 78% và khả năng chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng là 33,3%. Mane rõ ràng đang là ngôi sao tấn công tốt nhất giải đấu.
Mới đến Liverpool, Chamberlain đã vội tâng bốc Klopp
Tân binh 40 triệu bảng từ Arsenal nhanh chóng lấy lòng ông thầy mới người Đức với những lời ngợi khen có cánh của mình.
Không chỉ đóng góp vào những bàn thắng, Mane còn đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của Liverpool. Anh là người di chuyển nhiều nhất và tạo ra nhiều cơ hội nhất. Ngoài ra, Mane luôn di chuyển tích cực để mở ra khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh. Cầu thủ 25 tuổi phối hợp cực tốt với Salah và Firmino hợp thành bộ ba tấn công đáng sợ. Hàng công Liverpool đã có 8 bàn ở Ngoại hạng Anh 2017/18 và tất cả đều in dấu giày của tam tấu mới.
Tien ve Sadio Mane Ngoi sao tan cong loi hai nhat EPL hinh anh 3
Mane kết hợp với Firmino và Salah tạo thành tam tấu mới
Mùa trước, giai đoạn mà cầu thủ 25 tuổi vắng mặt, tỉ lệ chiến thắng của The Kop giảm 18%, số lượng bàn thắng giảm 25%. Mùa này sự quan trọng của cầu thủ sinh năm 1992 dường như còn được nhấn mạnh hơn nữa. Khi mà Coutinho không thi đấu thì ngôi sao sinh năm 1992 làm quá tốt vai trò dẫn dắt lối chơi và trở thành điểm tựa của đội bóng.

Tại vòng 4 Premier League, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân của Man City. Coutinho đã bình phục chấn thương nhưng nhiều khả năng Klopp sẽ không mạo hiểm sử dụng cầu thủ này ngay từ đầu. Mane vẫn sẽ là ngôi sao được kỳ vọng nhất và kết quả mà đội bóng thành phố Cảng có được chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của ngôi sao 25 tuổi.

Những bài viết khác về CLB Liverpool trên Bongda24h.vn
Mới đến Liverpool, Chamberlain đã vội tâng bốc Klopp
Tân binh 40 triệu bảng từ Arsenal nhanh chóng lấy lòng ông thầy mới người Đức với những lời ngợi khen có cánh của mình.
Giggs đánh giá cao cơ hội vô địch Premier League của Liverpool
Huyền thoại M.U, Ryan Giggs đánh giá cao khả năng Liverpool vô địch Premier League mùa này.
Vừa sang Liverpool, Chamberlain đã ra yêu sách
Vào cuối tuần này, tiền vệ Chamberlain sẽ có cơ hội ra sân trong màu áo CLB mới Liverpool, nhưng anh đã yêu cầu HLV Jurgen Klopp phải xếp mình ở vị trí yêu...
Nhân vật Fantasy Premier League: Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool)
Dưới đây là một vài phân tích về tân binh đáng chú ý: Alex Oxlade-Chamberlain mới tới Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.
Tân binh Liverpool và cuộc sống mới dưới thời Klopp
Hậu vệ trái Andrew Robertson có những chia sẻ sau một số trận đấu đầu tiên tương đối có nét ở mái nhà mới Anfield.
Những điểm mạnh và yếu của đội hình Liverpool ở Champions League
Cùng điểm qua những điểm mạnh và yếu của đội hình Liverpool ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp độ CLB.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X