Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sadio Mane: Màn ra mắt hoàn hảo

Thứ Ba 16/08/2016 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã đánh bại Arsenal ngay trên sân Emirates với tỉ số 4-3. Trong trận ra mắt The Kop ở đấu trường Premier League, tiền vệ Sadio Mane đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.


Trong chuyến hành quân tới sân Emirates của Arsenal trong khuôn khổ vòng 1 Premier League, HLV Jurgen Klopp đã cho ra mắt hai tân binh: Sadio Mane và Ragnar Klavan. Nếu như trung vệ người Estonia chơi tròn vai thì tuyển thủ người Senegal đã có màn trình diễn vô cùng bùng nổ. Trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Mane đá lệch phải bên cạnh Roberto Firmino và Philippe Coutinho. Được chơi vị trí sở trường, cựu sao Southampton đã phát huy hết khả năng rê dắt và những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm.
b
Mane chơi ấn tượng trước Arsenal
Trong trận đấu với Arsenal, tiền vệ Mane chính là người chơi hiệu quả nhất bên phía Liverpool. Anh chơi cực kỳ năng nổ ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Trong vai trò của một ngôi sao tấn công, ngôi sao sinh năm 1992 có 6 lần qua người thành công. Nacho Monreal là một trong những hậu vệ trái chơi ổn định nhất mùa trước, nhưng ngay ở trận đầu tiên ở mùa giải mới, anh liên tục bị Mane qua mặt. Cầu thủ 24 tuổi tung ra 3 cú sút, trong đó 1 được chuyển hóa thành bàn thắng. 

Đó là một siêu phẩm tới từ sự kết hợp giữa tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật, và sự quyết đoán. Anh đi qua tới 4 hậu vệ của đội chủ nhà trước khi đưa bóng vào góc xa khiến Petr Cech, thủ thành xuất sắc nhất Premier League mùa trước chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng của Mane khiến HLV Klopp bật dậy, ông liên tục vỗ vào hai bên má như thể để tỉnh táo hơn sau những gì vừa trông thấy. Vị chiến lược gia người Đức ấn tượng với tài năng của cầu thủ 24 tuổi, nhưng ông không ngờ khi ra sân cầu thủ này còn làm được tốt hơn nữa. 
Sadio Mane Man ra mat hoan hao hinh anh 2
Klopp cõng Sadio Mane sau màn trình diễn bùng nổ
Mane là ngôi sao chạm bóng nhiều nhất trong số 3 cầu thủ trên hàng công (64 lần), tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên tới 90%. Không chỉ năng nổ trong tấn công, ngôi sao người Senegal còn tích cực lùi về tham gia phòng ngự. Những thống kê chỉ ra rằng Mane có 6 lần lấy bóng từ chân đối thủ, cao hơn tất cả những cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ (Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson và Adam Lallana cũng chỉ có 4 lần tắc bóng thành công). Với những gì đã trình diễn, Mane được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc thứ hai của Liverpool, sau duy nhất Coutinho. 
Thất thủ trước Liverpool, Arsenal còn mất Ramsey 1 tháng
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Aaron Ramsey được xác nhận rằng sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tháng tới vì chấn thương gân khoeo trong trận thua trước Liverpool...
Màn ra mắt quá hoàn hảo của Mane. Chứng kiến cầu thủ 24 tuổi thi đấu, có thể thấy rằng anh tổng hợp những điểm tốt nhất của những ngôi sao tấn công mà Liverpool đang có. Mane có tốc độ như Lallana, khéo như Coutinho và bền bỉ như Firmino. Ngoài ra, anh còn sở hữu những phẩm chất mà bộ ba này không có. Đó là sức mạnh, sự trực diện trong lối chơi và khả năng kết hợp giữa tốc độ với sự khéo léo. Ở tình huống mà ngôi sao sinh năm 1992 ghi bàn, có lẽ Coutinho sẽ không đủ sức mạnh để đi qua tới 4 hậu vệ của Arsenal. Firmino không đủ quyết đoán như vậy, anh sẽ chọn phương án đợi đồng đội lên để phối hợp.
Sadio Mane Man ra mat hoan hao hinh anh 3
Sadio Mane đang trở thành ngôi sao mới ở sân Anfield
Klopp đã muốn có Mane từ khá lâu. Ông theo dõi cầu thủ này từ khi anh còn chơi cho Olympic Senegal 4 năm về trước. Khi anh đá cho Red Bull Salzburg, Dortmund cũng đã tiếp cận cầu thủ này nhưng không thành công. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Liverpool đã nhắm tới rất nhiều cầu thủ chạy cánh, bao gồm: Leroy Sane, Gabriel Jesus và Ahmed Musa. Nhưng Klopp không mất quá nhiều thời gian để gạt ra những cái tên này để đưa về Mane, người mà ông đã theo dõi từ rất lâu. 
Sao Liverpool tự tin sẽ tỏa sáng hơn nữa dưới thời Klopp
Sadio Mane đang chứng minh được khả năng tại Liverpool nhưng anh tin rằng đó chỉ là bước khởi đầu.
Klopp nhìn thấy ở tiền vệ Mane những phẩm chất mà 3 ngôi sao trẻ kia không có, đó là kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League. Ngoài ra, anh còn có lối chơi cần cù, tích cực lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Ngôi sao người Senegal còn có nền tảng thể lực sung mãn, tầm hoạt động cũng rộng, khả năng pressing tốt và đa năng. Mane có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong hệ thống chiến thuật mà Klopp xây dựng.

Đường dài mới biết ngựa hay, chưa biết Mane sẽ chơi như thế nào trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng ngay từ lúc này, chúng ta đã có thể khẳng định việc Klopp quyết định chi bạo cho Mane là hoàn toàn hợp lý. Thậm chí nếu ngôi sao 24 tuổi tiếp tục những màn trình diễn bùng nổ, anh có thể sẽ là món hời của Liverpool.

Video bóng đá Arsenal 3-4 Liverpool (Vòng 1 Premier League 2016/17)


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X