Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

BẤT NGỜ: Tiền vệ Rodri đã "liều lĩnh" tranh sút 11m

Chủ Nhật 14/02/2021 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola lên tiếng khẳng định tiền vệ Rodri không hề được trao quyền ưu tiên thực hiện những quả phạt 11m ở Man City.
Đêm qua, Man City đã đánh bại Tottenham 3-0 ở vòng 24 Premier League. Hai cầu thủ ghi bàn cho Pep-team là Rodri (penalty) và Gundogan (cú đúp).

Trong đó ở tình huống sút 11m thì thực tế, thủ môn Ederson đã tiến đến khu vực giữa sân để định thực hiện quả phạt đền theo đúng chỉ đạo của HLV trưởng sau khi Gundogan thất bại trên chấm 11m ở trận thắng Liverpool 4-1 thuộc vòng 23.
Tiền vệ Rodri đã tranh sút 11m ở trận Man City vs Tottenham hình ảnh
Rodri tranh quyền đá 11m của Ederson

Còn nhớ trước Gundogan, thì Kevin De Bruyne và Raheem Sterling cũng đều sút penalty không thành công ở mùa này. Tuy nhiên, Ederson đã không có cơ hội trổ tài đá 11m vì đã bị đồng đội Rodri đã tranh mất. Cú đá của tiền vệ người TBN không thật sự tốt, thủ môn Hugo Lloris đã đoán được hướng sút và suýt cản phá thành công

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng khẳng định: "Rodri không hề là người được tôi ưu tiên đá penalty vào thời điểm này. Đúng là tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm của Rodri ở trận vừa rồi, nhưng cần phải khẳng định đó không phải là một cú đá tốt.

Tôi thật sự lo ngại về vấn đề đá penalty của đội nhà. Chúng tôi sẽ phải tìm ra một chuyên gia giỏi thực hiện những quả phạt đền và cậu ta sẽ phải rèn luyện kỹ năng này cẩn thận.

Tôi hoàn toàn nghiêm túc khi đề cập đến việc Ederson thực hiện penalty chứ không phải nói chơi. Bạn có thể thấy cậu ấy có thể kiến tạo thành bàn từ khoảng cách rất xa thì tại sao Ederson không biết ghi bàn trên chấm 11m”.

Về phía Rodri, tiền vệ người Tây Ban Nha thừa nhận đã rất tức giận khi đội nhà liên tục sút hỏng penalty từ đầu mùa nên mới tranh sút ở trận thắng Tottenham vừa rồi.

Ngoài ra, Rodri còn tiết lộ rằng trước khi đá 11m, anh đã nhận được lời khuyên đặc biệt từ Ederson (chỉ rõ điểm yếu của Hugo Lloris và cách đá 11m cho Rodri). Tuy nhiên, cựu tiền vệ Atletico Madrid đã bỏ ngoài tai lời khuyên của đồng đội thực hiện 11m theo ý mình.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X