Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Huddersfield 1-2 Man City: Tuyệt vời Sterling

Thứ Hai 27/11/2017 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Raheem Sterling chính là người chơi nổi bật nhất trong chiến thắng với tỉ số 2-1 của Man City trước Huddersfield. 

 

Man City hành quân đến sân của Huddersfield với quyết tâm giành 3 điểm, song thầy trò Pep Guardiola đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà. Với một đội hình chơi rất thấp, đội chủ sân Kirklees Stadium đã bịt kín đường vào khung thành thủ môn Jonas Lossl. Khó khăn càng lớn hơn với đội khách khi Nicolas Otamendi phản lưới nhà giúp Huddersfield vượt lên dẫn trước 1-0. Trong thế trận chặt chẽ được đội chủ nhà tạo ra, Man City cần sự tỏa sáng của những cá nhân để tạo ra sự khác biệt, và tiền vệ Raheem Sterling chính là nhân tố nổi bật nhất giúp họ tạo ra một cuộc lội ngược dòng thành công.
Tien ve Raheem Sterling thang hoa truoc Huddersfield hinh anh
Man City đánh bại Huddersfield 2-1
Trước Huddersfield, HLV Pep Guardiola bố trí bộ ba tấn công Sergio Aguero, Raheem Sterling và Leroy Sane. Những cầu thủ này đã rất tích cực di chuyển, thường xuyên đảo vị trí để tạo ra sự khác biệt. Những tình huống phối hợp quá đa dạng giữa họ khiến những khoảng trống đã bắt đầu lộ ra, hàng thủ Huddersfield dù được tổ chức số đông nhưng không thể duy trì sự tập trung trong cả trận đấu. Aguero, Sterling và Sane dứt điểm tổng cộng 7 lần, chiếm 50% số pha dứt điểm của đội khách. Trong số 3 cái tên xuất phát trên hàng công của Man xanh, Sterling là người gây ấn tượng lớn nhất ở trận đấu này. 
Thấy gì sau chiến thắng của Man City trước Huddersfield
Man City dù gặp không ít khó khăn nhưng vẫn có 3 điểm trước Huddersfield. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Huddersfield 1-2 Man City.
Ngôi sao người Anh tỏ ra hiệu quả ở vị trí tiền đạo cánh phải. Với sự trợ giúp từ Kyle Walker ở phía sau, cầu thủ sinh năm 1994 liên tục có những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ đem lại hiệu quả rất lớn. Việc Sterling không còn bị gò bó ở ngoài biên vừa giải phóng cho cá nhân cầu thủ này, lại giúp lối chơi của Man City được vận hành hiệu quả hơn. Cả hai bàn thắng của Man xanh trước Huddersfield đều có dấu giày của số 7. Đầu tiên anh mang về quả 11m tạo điều kiện cho Aguero cân bằng tỉ số 1-1. Tới phút 84 đích thân cựu sao Liverpool ghi mình lên bảng tỉ số ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách. Ngoài 2 bàn thắng Sterling còn gây ấn tượng với 3 lần qua người thành công cùng 2 cơ hội tạo ra cho các đồng đội. Với những gì đã thể hiện anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 
Tien ve Raheem Sterling thang hoa truoc Huddersfield hinh anh 2
Sterling có trận đấu xuất sắc
Màn trình diễn bùng nổ của Sterling giúp Man City ngược dòng đánh bại Huddersfield 2-1. Thắng lợi này giúp Man xanh nâng số trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận lên con số 6, họ cũng tái lập khoảng cách 8 điểm với M.U, đội xếp thứ 2. Đây không phải lần đầu tiên Sterling ghi những bàn thắng quyết định giúp Man City thu về những điểm số quan trọng ở Premier League. Trước đó, trong trận đấu duy nhất mà Man City mất điểm (hòa 1-1 tại sân nhà với Everton), số 7 là người gỡ hòa ở phút 82. Còn trong trận thắng ngược (2-1) rất chật vật trên sân Bournemouth, cũng chính Sterling ghi bàn quyết định ở phút... 90+7.
Man City lập 2 kỷ lục sau trận thắng Huddersfield
Trận Huddersfield 1-2 Man City giúp thầy trò Pep Guardiola lập hai kỷ lục mới ở Premier League.
Sterling tiếp tục duy trì phong độ cực cao ở mùa giải này. Cầu thủ người Anh đã có 8 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 8 lần đá chính ở Premier League. Nếu tính trên mọi mặt trận anh đã có 12 bàn thắng sau 18 lần ra sân. Trong 18 trận ở Premier League và Champions League mùa này, có 7 trận Man City thắng với cách biệt 1 bàn, hoặc hòa. Sterling ghi bàn ở 6 trong 7 trận ấy. Điều đó có nghĩa là cựu sao Liverpool mới là tác giả của đa số những bàn thắng quan trọng nhất, trong những trận đấu khó khăn nhất, của đội chủ sân Etihad mùa này. 
Tien ve Raheem Sterling thang hoa truoc Huddersfield hinh anh 3
Sterling góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Man City
Mùa trước, Sterling thường xuyên phức tạp hóa những pha bóng cần sự đơn giản. Bây giờ, Sterling tự tin tìm kiếm bàn thắng hoặc tạo ra cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola, cầu thủ 22 tuổi đang có những bước phát triển vượt bậc trong sự nghiệp. Đích thân ông thầy người Italia nhận định cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể vươn đến đẳng cấp của một siêu sao trong tương lai: “Cậu ấy đang đi đúng hướng, nếu Sterling tiếp tục nỗ lực và phát triển, cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành một trong những ngôi sao tấn công tốt nhất thế giới”.

Video Huddersfield 1-2 Man City (Vòng 13 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X