Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling hồi sinh dưới bàn tay của Pep Guardiola

Thứ Hai 29/08/2016 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, tiền vệ Raheem Sterling đang trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất ở sân Etihad.


Hè năm ngoái, Man City đã phải bỏ ra tới 49 triệu bảng để đưa về tiền vệ Raheem Sterling từ Liverpool. Với mức giá chuyển nhượng lớn như vậy, tuyển thủ người Anh được kỳ vọng rất nhiều tại sân Etihad. Nhưng thay vì tiếp tục trưởng thành thì ngôi sao sinh năm 1994 lại sa sút một cách khó hiểu. Mùa giải đầu tiên tại Man City, Sterling chỉ ra sân có 23 trận tại Premier League, ghi 6 bàn và tung ra 2 đường kiến tạo. Đó là mùa giải nghèo nàn nhất của anh kể từ khi Sterling thực sự khẳng định vị thế một cầu thủ đẳng cấp Premier League 2 năm về trước.
Tien ve Raheem Sterling hoi sinh duoi thoi Pep Guardiola hinh anh
Sterling chơi thất vọng ở mùa giải vừa qua
Tại VCK EURO 2016, HLV Roy Hodgson đã đặt niềm tin rất lớn vào Sterling, ông liên tục sử dụng cầu thủ 21 tuổi trong đội hình chính. Nhưng thay vì  đáp lễ ông thầy của mình với những màn trình diễn bùng nổ thì Sterling tiếp tục tỏ ra bế tắc. Không ghi bàn cũng không kiến tạo, sao trẻ của Man City là một trong những cầu thủ chơi thất vọng nhất của Tam sư ở giải đấu trên đất Pháp. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Man City đã đưa về rất nhiều những cầu thủ chạy cánh chất lượng, sự có mặt của Leroy Sane, Nolito và Oleksandr Zinchenko khiến tương lai của Sterling bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Khả năng Man City bán Sterling đã được bàn đến.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã quyết định giữ chân ngôi sao người Anh. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha rất thích mẫu cầu thủ tấn công đa năng, có thể đá ở bất cứ đâu trên hàng công và gây rối liên tục cho đối thủ. Nhà cầm quân 45 tuổi nhận thấy rằng tốc độ, kỹ thuật cùng sự tinh quái trong lối chơi của Sterling rất phù hợp với hệ thống chiến thuật mà ông xây dựng ở sân Etihad, nhất là trước các đối thủ chơi tử thủ. Trong những trận đấu đầu tiên của Man City ở mùa này, Pep đã đặt niềm tin tuyệt đối vào cầu thủ 21 tuổi ở vị trí chạy cánh phải. Ngôi sao người Anh cũng đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh rất mạnh mẽ.
Tien ve Raheem Sterling hoi sinh duoi thoi Pep Guardiola hinh anh 2
Pep đang hồi sinh Raheem Sterling 
Trong chiến thắng 2-1 trước Sunderland, Sterling không ghi bàn cũng không kiến tạo, nhưng đóng góp của anh vào lối chơi tấn công của Man City là rất lớn. Đến chuyến làm khách trên sân của Steaua Bucuresti trong khuôn khổ lượt đi vòng sơ loại Champions League, cầu thủ sinh năm 1994 đã tỏa sáng rực rỡ với 2 đường kiến tạo thành bàn, góp công lớn giúp Man City giành chiến thắng 5-0. Trước Stoke City, cựu sao Liverpool tích cực di chuyển và tham gia vào mọi hoạt động, từ tấn công tới phòng thủ. Ở mặt trận tấn công, Sterling tung ra 2 cú sút, 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và một trong số đó đã được Nolito tận dụng thành công. Ở khía cạnh phòng ngự, Sterling có tới 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ. 
Thấy gì sau trận Man City 3-1 West Ham
(Bongda24h.vn) - Man City đã giành chiến thắng ấn tượng trước West Ham. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 3-1 West Ham.
Trong trận đấu gần nhất với West Ham, màn trình diễn của Sterling chỉ gói gọn trong hai từ “hoàn hảo”. Ngôi sao 21 tuổi đã chơi cực kỳ năng nổ và hiệu quả ở vị trí chạy cánh phải. Sterling tung ra 4 cú sút, và 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Những pha lập công của cầu thủ sinh năm 1994 được thực hiện theo những phong cách rất khác nhau. Đầu tiên là tình huống chạy chỗ thông minh, sau đó là pha độc diễn kết thúc bằng cú dứt điểm tinh tế. Cú đúp của Sterling giúp Man City đánh bại West Ham 3-1 qua đó tiếp tục cùng M.U và Chelsea song hành trên bảng xếp hạng. Và với màn trình diễn ấn tượng của mình, sao trẻ người Anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Tien ve Raheem Sterling hoi sinh duoi thoi Pep Guardiola hinh anh 3
Sterling đang là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của Man City
2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn sau 3 lần ra sân tại Premier League, Sterling đang thực sự hồi sinh mạnh mẽ. Cũng trong khoảng thời gian ấy, anh đi bóng thành công 10/12 lần, trung bình anh chạm bóng 75 lần/trận (con số đó tăng gần gấp đôi so với thống kê tương tự trung bình của anh mùa trước: 49,3). Có thể khẳng định là Guardiola đã giúp Sterling phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình. Đảm nhiệm vị trí chạy cánh phải, nhưng cựu sao Liverpool thường xuyên bó vào trung lộ và không ít lần tiến hành đảo cánh để tạo ra sự đột biến. Anh tỏ ra linh hoạt trong hệ thống chiến thuật được Pep xây dựng. Khả năng liên kết với các đồng đội của ngôi sao sinh năm 1994 cũng là cực tốt. 
Sergio Aguero đối mặt với án phạt cấm thi đấu từ FA
(Bongda24h.vn) - Sau trận Man City 3-1 West Ham, đội chủ sân Etihad nhận hung tin khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero có thể sẽ phải nhận án treo giò 3 trận.
Man City càng chơi càng cho thấy sự tiến bộ, hệ thống chiến thuật của HLV Pep Guardiola đang được vận hành thuần thục. Dưới thời vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, Sterling đã khẳng định lại vị thế của mình. Trong 3 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa này, cầu thủ 21 tuổi đá trọn vẹn 270 phút thi đấu. Sterling đang cho thấy anh là một trong những ngôi sao quan trọng nhất dưới thời nhà cầm quân người Tây Ban Nha. 

Video Man City 3-1 West Ham (Vòng 3 Premier League 2016/17)


T.N
 
Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X