Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất Coutinho không phải thảm họa với Liverpool

Thứ Hai 08/01/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù tiền vệ Philippe Coutinho đóng vai trò khá quan trọng trong lối chơi của Liverpool, nhưng những thống kê cho thấy The Kop hoàn toàn có thể sống khỏe khi không có ngôi sao người Brazil.

Sau rất nhiều lần đàm phán, cuối cùng Barca cũng đã chiêu mộ thành công tiền vệ Philippe Coutinho. The Kop đã không thể cưỡng lại số tiền 160 triệu euro mà đại diện của Tây Ban Nha đưa ra. HLV Jurgen Klopp khẳng định đã làm tất cả nhưng không thể giữ ngôi sao người Brazil: “Tôi chỉ muốn nói với NHM Liverpool rằng tôi đã làm mọi cách nhưng không thể giữ chân cậu ấy. Tôi không thể ngăn cản Coutinho hoàn thành giấc mơ của mình”.
Tien ve Philippe Coutinho roi Liverpool toi Barca hinh anh
Coutinho đầu quân cho Barca với giá 160 triệu euro
Tiền vệ Coutinho là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của Liverpool trong những mùa giải gần đây. Cầu thủ sinh năm 1992 đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Lữ đoàn đỏ. Trong thời gian thi đấu cho đội chủ sân Anfield, cầu thủ 25 tuổi không ngừng cải thiện thành tích. Số lượng bàn thắng mà anh ghi được tăng lên mỗi mùa. Trong 4 mùa gần nhất, số lượng bàn thắng mà anh có được lần lượt là 5, 8, 12, và 14. Mùa này, dù mùa giải mới đi qua được một nửa chặng đường nhưng Coutinho đã ghi 12 bàn, chỉ kém 2 bàn so với tổng số của cả mùa 2016/17.

Từ khi tới Premier League, Coutinho là ngôi sao có nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm (19) hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Cũng kể từ khi cập bến Anfield vào đầu năm 2013, chỉ có Daniel Sturridge mới ghi được nhiều bàn thắng hơn ngôi sao người Brazil cho Liverpool. Trong khoảng thời gian đó, cầu thủ 25 tuổi kiến tạo nhiều hơn (35), tạo ra nhiều cơ hội hơn (301), thực hiện nhiều cú dứt điểm (502) và rê dắt bóng (344) hơn bất cứ ai khác trong đội hình của đội bóng thành phố Cảng. Tính trên mọi đấu trường, cứ trung bình 75 phút Coutinho lại có một bàn thắng hoặc kiến tạo.
Tien ve Philippe Coutinho roi Liverpool toi Barca hinh anh 2
Philipe Coutinho đóng vai trò khá quan trọng trong lối chơi của Liverpool
Phải thừa nhận rằng Coutinho quan trọng với Liverpool, nhưng The Kop hoàn toàn có thể sống tốt khi không có cầu thủ người Brazil trong đội hình. Mùa này, đội bóng thành phố Cảng không phụ thuộc vào ngôi sao sinh năm 1992. Giai đoạn đầu mùa khi mà Coutinho không ra sân, bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane đã chơi cực tốt. Khi cầu thủ 25 tuổi trở lại, màn trình diễn của anh cũng không nổi bật hơn 3 cái tên kể trên. Thậm chí Coutinho còn bị đẩy xuống hàng tiền vệ, trong trường hợp Mane, Firmino và Salah cùng có mặt trên sân.
Liverpool chi thêm tiền để đón Naby Keita sớm hơn dự kiến
Theo The Telegraph, Liverpool sẵn sàng trả thêm tiền để đón tiền vệ Naby Keita từ RB Leipzig sớm hơn dự kiến.
Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane, đã đem về tổng cộng 31 bàn thắng và 13 lần kiến tạo ở Premier League mùa này. Khi mà tân binh Salah chơi cực tốt còn Firmino và Mane duy trì sự ổn định, Liverpool vẫn đều đặn giành những kết quả có lợi dù Coutinho không có mặt trên sân. Trên thực tế, The Kop đã trải qua 14 trận mùa này với Coutinho vắng mặt, thắng 10 trong số đó và chỉ thua một lần duy nhất, với tỷ lệ thắng 71%. Ngược lại, trong 18 trận mà tiền vệ người Brazil góp mặt, Lữ đoàn đỏ chỉ có 8 chiến thắng với tỷ lệ 44%.
Tien ve Philippe Coutinho roi Liverpool toi Barca hinh anh 3
Jurgen Klopp cùng Liverpool có thể sống tốt khi không có Coutinho
Trong thời gian gần đây, Klopp đã mạnh dạn trao cơ hội nhiều hơn cho Alex Oxlade-Chamberlain và Dominic Solanke, bộ đôi này cũng trình diễn bộ mặt khá tích cực. Chamberlain liên tục tỏa sáng và ngày càng cho thấy sự tiến bộ, trong khi đó Solanke hoàn toàn có thể trở thành giải pháp hữu hiệu ở một số thời điểm nhất định. Sự trở lại của Adam Lallana sau chấn thương cũng có ý nghĩa rất quan trọng, ngôi sao người Anh giúp cựu HLV Dortmund có thêm một lựa chọn chất lượng về mặt nhân sự.
Philippe Coutinho: Van Dijk sẽ giành giành hiệu cùng Liverpool
Dù đã ra đi nhưng Philippe Coutinho vẫn mong đợi đội bóng cũ có thể thành công giải được cơn khát danh hiệu.
Với việc có trong tay nhiều lựa chọn, Klopp hoàn toàn có thể hóa giải bài toán thiếu vắng Coutinho. Với lực lượng hiện có, đội bóng thành phố Cảng cũng không phải mua bằng được Thomas Lemar hay Riyad Mahrez trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 với giá rất cao. Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn sau khi Luis Suarez cập bến Camp Nou vào năm 2014, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, NHM đội bóng thành phố Cảng có những lý do để tin rằng điều tương tự sẽ không xảy ra với trường hợp của Coutinho.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X