Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương của Coutinho ảnh hưởng thế nào tới Liverpool?

Thứ Ba 29/11/2016 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool vừa nhận tin sốc khi tiền vệ Philippe Coutinho phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần. HLV Klopp hẳn sẽ phải rất đau đầu trong việc tìm kiếm nhân tố thay thế.

 

Liverpool đã khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này khi xếp thứ 2 trên BXH Premier League với 30 điểm sau 13 trận, kém đội đầu bảng Chelsea 1 điểm. Họ cũng đang dẫn đầu giải đấu về số lượng bàn thắng (32). Lối chơi gegenpressing mà HLV Klopp áp dụng đang phát huy tối đa hiệu quả. Trong cách vận hành lối chơi của vị chiến lược gia người Đức, tiền vệ Philippe Coutinho đóng vai trò rất quan trọng. 
Tien ve Philippe Coutinho dinh chan thuong mat ca chan hinh anh
Coutinho chơi ấn tượng ở mùa giải này
Từ khi cập bến Liverpool từ Inter Milan, tiền vệ Philippe Coutinho đã thăng tiến vượt bậc. Anh càng chơi càng hay và dần trở thành linh hồn trong lối chơi của Lữ đoàn đỏ. Mùa này, dấu ấn của cầu thủ mang áo số 10 vào lối chơi và thành tích của Liverpool là rất đậm nét. Tại Premier League, "ảo thuật gia" người Brazil đã ghi 5 bàn và có 6 đường kiến tạo, tạo ra cả thảy 33 cơ hội dứt điểm và trên tất cả, Coutinho được xem như nhạc trưởng của The Kop.

Chưa hết, với những cầu thủ chơi hơn 500 phút tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, Coutinho là một trong 5 người có nhiều đường chuyền tạo ra cơ hội ghi bàn nhất (trung bình 3,1 lần/trận). Ở khía cạnh khác, với trung bình 1,5 lần tắc bóng thành công/90 phút, anh chỉ kém duy nhất Willian (1,8) của Chelsea tính trong các cầu thủ tấn công. Ngoài ra, trong những trận đấu có Coutinho trên sân, tỉ lệ giành chiến thắng của Liverpool lên tới 54,6%. Ngược lại, không có anh đội bóng thành phố Cảng chỉ thắng 50%.
Tien ve Philippe Coutinho dinh chan thuong mat ca chan hinh anh 2
Đang thăng hoa thì Philippe Coutinho dính chấn thương nặng
Nhưng đang đạt phong độ cao thì cầu thủ này dính chấn thương. Trong trận tiếp Sunderland trên sân nhà tại vòng 13 Premier League vừa qua, Coutinho đã phải rời sân bằng cáng ngay từ phút 33 sau pha va chạm rất mạnh với N'Dong bên phía “Mèo đen”. Theo đó, Coutinho dính chấn thương mắt cá chân rất nghiêm trọng và dự kiến sẽ phải rời xa sân cỏ cho tới ngày 15/1/2017. 
Liverpool vs Leeds (02h45 ngày 30/11): Màn thử nghiệm của Klopp
(Bongda24h) - Cuộc chạm trán trên sân Anfield giữa Liverpool với Leeds mang sắc thái pha chút hoài cổ, khi đây là trận đấu của những đội bóng giàu truyền thống...
Như vậy, Coutinho sẽ bỏ lỡ ít nhất 8 trận đấu của Liverpool bao gồm: Leeds (cúp Liên đoàn Anh, 30/11), Bournemouth (4/12), West Ham (11/12), Middlesbrough (15/12), Everton (20/12), Stoke (28/12), Man City (1/1/2017). Sunderland (6/1). Việc tiền vệ người Brazil vắng mặt cho đến đầu năm sau rõ ràng là mất mát rất lớn với Liverpool, nhưng The Kop xem ra có thể ứng phó với tổn thất này.
Tien ve Philippe Coutinho dinh chan thuong mat ca chan hinh anh 3
Klopp vẫn còn những phương án để khỏa lấp sự thiếu vắng của Coutinho
Liverpool đang dẫn đầu Premier League về số lượng những cầu thủ lập công (11). Ngoài ra, Lữ đoàn đỏ cũng sở hữu tới 10 cầu thủ kiến tạo bàn thắng (Coutinho và Lallana mdẫn đầu với 5 lần giúp đồng đội lập công). Với triết lý gegenpressing, dường như bất cứ ai tham gia tấn công đều có thể cơ hội ngang nhau trong khoản ghi bàn hay kiến tạo. Hai thống kê vừa rồi đã cho thấy một sự thật Liverpool không phụ thuộc hoàn toàn vào Coutinho.
Jurgen Klopp: Liverpool vẫn sẽ vô địch mà không có Coutinho
(Bongda24h) - HLV Jurgen Klopp cho rằng giới truyền thông và người hâm mộ đang thổi phồng quá mức về sự ảnh của từ chấn thương của Philippe Coutinho với...
Liverpool cũng vừa nhận tin vui khi chấn thương của Lallana cùng Firmino không nặng, cả hai nhiều khả năng sẽ trở lại cuối tuần này. Thêm vào đó, chân sút Divock Origi đã phát hỏa sau khi được tung vào sân thay cho chính Coutinho ở trận thắng Sunderland vừa qua. Cần nhớ rằng 5/6 bàn thắng của Origi tại Premier League được thực hiện sau khi cầu thủ người Bỉ vào sân từ ghế dự bị. Như thế, Origi rất có thể là một quân bài chiến lược cho HLV Klopp trong giai đoạn tới khi Coutinho vắng mặt.

Trước mắt, HLV Klopp sẽ phải dùng những phương án sẵn có để thay thế cho sự vắng mặt của Coutinho. Tuy nhiên, về lâu dài, rất có thể HLV Klopp và BLĐ Liverpool vẫn sẽ phải tính đến phương án bổ sung lực lượng, bởi sau khi cầu thủ người Brazil nghỉ một tháng rưỡi, Sadio Mane cũng sẽ phải trở về làm nghĩa vụ ĐTQG tại giải VĐ châu Phi CAN 2017 vào đầu năm sau. 

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X