Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 Liverpool: Pogba chưa thể trở thành cầu thủ lớn

Thứ Hai 16/01/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Paul Pogba chính là cầu thủ chơi tệ nhất trận M.U 1-1 Liverpool. Ngôi sao người Pháp vẫn chưa thể trở thành ngôi sao của những trận đấu lớn.

Mặc dù được đá trên sân nhà và lại đang có phong độ rất cao, nhưng M.U không thể tạo ra một thế trận vượt trội so với Liverpool. Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khoa học được HLV Klopp xây dựng. Đội chủ sân Old Trafford là đội để thủng lưới trước và phải nhờ đến bàn thắng của Ibrahimovic ở phút 84, M.U mới giật lại được 1 điểm. Trận hòa 1-1 trước The Kop khiến Quỷ đỏ đứt mạch 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Khoảng cách với Top 4 đã được nới rộng lên thành 4 điểm và 12 điểm so với đội đầu bảng Chelsea. Trước Liverpool, tiền vệ Paul Pogba đã có một trận đấu thảm họa.
Tien ve Paul Pogba chua the tro thanh cau thu lon hinh anh
Pogba chơi tệ hại trước Liverpool
Trước trận đấu, HLV Jose Mourinho lên dây cót tinh thần cho cậu học trò. Ông so sánh Pogba với Frank Lampard, đã trở thành huyền thoại dưới thời "Người đặc biệt" tại Chelsea. Với ngôi sao người Pháp, các CĐV M.U đòi hỏi có lẽ là nhiều hơn thế. Bởi giá trị chuyển nhượng 89 triệu bảng của cầu thủ này. Hoặc chí ít, họ mong anh tạo ra những đột biến trong các trận đấu quan trọng. Và thực tế là ngôi sao 23 tuổi đã để lại những điểm nhấn, nhưng theo cách mà những CĐV không hề mong muốn.

Paul Pogba đã ở đâu trong 90 phút trên sân Old Trafford. Không hề có bóng dáng một thủ lĩnh trong lối chơi Quỷ đỏ. Khi một nửa thành Manchester đặt kỳ vọng vào bộ não Pogba, anh lại mất phương hướng. Liverpool đã chơi rất chặt chẽ, mọi con đường dẫn đến khung thành của thủ môn Simon Mignolet đều bị khóa chặt. Trong thế trận như vậy, M.U cần một cầu thủ có thể tạo ra đột biến. Khi mà những ngôi sao trên hàng công không có nhiều khoảng trống, những kỳ vọng được đặt vào hàng tiền vệ và ngôi sao người Pháp là một trong số đó. Nhưng Pogba không làm được điều này trong buổi tối hàng triệu con tim yêu mến M.U kỳ vọng vào anh.
Tien ve Paul Pogba chua the tro thanh cau thu lon hinh anh 2
Pogba chưa thể hiện được nhiều trong những trận đấu lớn
Những phút có mặt trên sân Pogba chỉ thực hiện 2 tình huống dứt điểm không trúng khung thành. Anh không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Cầu thủ 23 tuổi trở nên vô hại trước sự kinh nghiệm và chắc chắn của Lovren. Ngôi sao người Pháp bị đối phương phong tỏa rất chặt. Hễ số 6 có bóng, luôn có từ hai cầu thủ ập vào giành bóng. Điều này khiến Pogba dù mạnh mẽ mấy vẫn lép vế trước Emre Can, James Milner và Henderson không ngại tranh chấp quyết liệt. Ngôi sao sinh năm 1993 thực hiện 50 đường chuyền và tỉ lệ chính xác chỉ là 72%, thấp nhất kể từ khi anh chuyển tới Old Trafford.
Sau vòng 21 Premier League: M.U đứt mạch thắng, Man xanh gây sốc
Trận hòa 1-1 trước Liverpool khiến mạch thắng liên tiếp của M.U phải dừng lại. Cũng ở vòng 21 Premier League, Man xanh đã gây sốc khi để thua 0-4 trước Everton.
Mờ nhạt ở khía cạnh tấn công, những đóng góp của Pogba cho mặt trận phòng ngự cũng không nhiều. Thậm chí anh còn bị coi là tội đồ với một sai lầm nghiêm trọng. Phút 26, Pogba tham gia hỗ trợ phòng ngự ở tình huống phạt góc bên cánh phải của Liverpool. Cầu thủ này nỗ lực phá bóng nhưng vô tình để bóng chạm tay. Trọng tài Michael Oliver nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền Milner đã tận dụng triệt để sai lầm của cầu thủ 23 tuổi để mở tỉ số. Chính sai lầm này khiến Pogba gặp vấn đề về tâm lý và chơi vật vờ trong những phút thi đấu tiếp theo.
Tien ve Paul Pogba chua the tro thanh cau thu lon hinh anh 3
Pogba cần cải thiện rất nhiều nếu muốn trở thành Lampark của M.U
Không chỉ là tình huống anh dùng tay chơi bóng, cầu thủ đắt giá nhất thế giới còn bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi đối mặt với Simon Mignolet. May mắn duy nhất của Pogba trong hiệp 1 là tình huống anh “vật ngã” Jordan Herdenson và không nhận bất cứ án phạt nào từ trọng tài chính Michael Oliver. Cái tay rất vô duyên của Pogba khiến M.U nhận phạt đền là tai nạn. Còn pha quật ngã Jordan Henderson kiểu đô vật sau đó cho thấy rõ cầu thủ này mất phương hướng.
M.U đạt đỉnh phong độ châu Âu nhờ Real bại trận
Với thất bại của Real Madrid trước Sevilla chỉ ít giờ sau khi Man United cầm hoà Liverpool, đội quân của Jose Mourinho đã vươn lên trở thành CĐV đang sở hữu...
Trong khoảng 2 tháng qua, Pogba thi đấu bùng nổ và thăng hoa. Có người tin rằng anh đã gỡ bỏ áp lực và chứng minh được giá trị thực của mình. Thế nhưng, trận đấu với Liverpool, tiền vệ người Pháp là cầu thủ thi đấu tệ nhất bên phía M.U. Từ khi chuyển tới Old Trafford, ngôi sao sinh năm 1993 không thể hiện được nhiều trong những trận đấu lớn. Pogba cần phải cải thiện điều này nếu như muốn trở thành Lampark của M.U.

Video M.U 1-1 Liverpool (Vòng 21 Premier League 2016/17)


Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X