Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba: Cần cải tiến để trở nên hoàn hảo

Thứ Hai 22/08/2016 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Paul Pogba đã có màn ra mắt rất ấn tượng trước Southampton, nhưng tuyển thủ người Pháp vẫn cần khắc phục vài nhược điểm để trở nên hoàn hảo.


Màn ra mắt ấn tượng

Để đưa tiền vệ Paul Pogba trở lại Old Trafford, M.U phải chi ra số tiền kỷ lục thế giới 93,5 triệu bảng. Nhưng mức phí chuyển nhượng khổng lồ không hề tạo ra sức ép cho tuyển thủ người Pháp. Anh tự tin thể hiện khả năng của mình trong ngày ra mắt Quỷ đỏ. Trước dàn cầu thủ hung hăng của Southampton, cầu thủ sinh năm 1993 chính là một siêu sao chính hiệu. Trên sân Old Trafford, Mourinho bố trí Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm với Fellaini. Được thi đấu ở vị trí sở trường, ngôi sao 23 tuổi đã tự tin phô diễn khả năng của mình.

Pogba là cầu thủ chơi năng nổ nhất của M.U ở trận này. Tổng quãng đường mà anh di chuyển lên tới 11,2 km. Anh có mặt ở khắp các điểm nóng trên sân. Tuyển thủ người Pháp đã cùng với Fellaini làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Thống kê sau trận đấu cho thấy, ngôi sao 23 tuổi đã thành công 13 lần trong tổng số 20 lần tranh chấp với đối phương. Ngoài ra, Pogba còn có 5 lần phá bóng giải nguy và 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ. 
Paul Pogba Can cai tien de tro nen hoan hao hinh anh
Pogba chơi tự tin trong trận thắng Southampton
Cựu sao Juventus là người chạm bóng nhiều nhất bên phía M.U (103 lần). Anh cũng là cầu thủ có số đường chuyền nhiều nhất bên phía Quỷ đỏ (71 lần). Khả năng điều phối bóng của tuyển thủ người Pháp là cực tốt. Dường như mọi đường tấn công của đội bóng chủ sân Old Trafford đều qua chân Pogba. Từ sau khi Paul Scholes giải nghệ, M.U vẫn chưa tìm ra được một ngôi sao có thể cầm trịch tuyến giữa. Và mọi chuyện gần như đã kết thúc với sự có mặt của Pogba. 
Ibrahimovic: “M.U có thể giành chức vô địch Premier League”
Với những màn trình diễn ấn tượng của M.U, Ibrahimovic tin rằng họ có thể giành lấy chức vô địch Premier League mùa này.
Ở mặt trận tấn công, những đóng góp của Pogba cũng rất nổi bật. Ngôi sao tuyển Pháp tung ra tổng cộng 10 đường chuyền dài và 7 trong số đó là trúng đích. Zlatan Ibrahimovic là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu khi đóng góp một cú đúp, nhưng Pogba mới là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía M.U (4). Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1993 còn làm rất tốt nhiệm vụ sáng tạo với 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.
Paul Pogba Can cai tien de tro nen hoan hao hinh anh 2
Khả năng công thủ của Pogba là rất toàn diện
Màn trình diễn ấn tượng của Pogba khiến ngay cả những người khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng. Thậm chí nhiều chuyên gia còn cho rằng cầu thủ 23 tuổi chứ không phải Zlatan Ibrahimovic mới là người xuất sắc nhất trận. 93,5 triệu bảng cho một tiền vệ trung tâm là cái giá không tưởng, nhưng với màn ra mắt ấn tượng của mình Pogba cho thấy anh đáng giá tới từng xu, từng cắc.

Vẫn cần phải hoàn thiện

Màn ra mắt của Pogba là rất ấn tượng, nhưng chưa đạt đới độ hoàn hảo bởi cầu thủ người Pháp vẫn cần khắc phục một số nhược điểm. Đầu tiên là khả năng chuyền bóng. Muốn đạt tới đẳng cấp cao hơn, cầu thủ 23 tuổi không thể giữ mãi tỷ lệ chuyền bóng chính xác 83,1%. Trước đó, trong quãng thời gian còn thi đấu ở Juventus, con số này cũng chỉ vào khoảng 84%, ở mức trung bình kể cả khi phải so sánh với những tiền vệ mà M.U đang sở hữu. Mùa trước, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Herrera, Mata hay Morgan Schneiderlin đều vượt ngưỡng 90%.
Paul Pogba Can cai tien de tro nen hoan hao hinh anh 3
Pogba cần phải cải thiện khả năng chuyền bóng
Trong trận thắng Southampton, Pogba cũng là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất bên phía M.U. Anh đã 22 lần để đối phương đoạt lại bóng từ chân mình Phần lớn những lần Pogba để mất bóng là do anh quá ham rê dắt bóng. Khi đã vượt qua một hoặc hai cầu thủ đối phương, ngôi sao 23 tuổi không phối hợp với các đồng đội mà tiếp tục đột phá. Những tình huống mất bóng của Pogba chủ yếu ở khu vực giữa sân nên tạo điều kiện rất tốt để đối thủ tiến hành phản công.
Tin nóng chuyển nhượng ngày 22/8: Mourinho hy sinh hai hậu vệ M.U vì cầu thủ đồng hương
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin nóng chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2016 trong ngày hôm nay (22/8) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội bóng lớn...
May mắn cho Mourinho là M.U quá vượt trội so với đối thủ Southampton. Nhưng trước những đối thủ đồng cân đồng lạng, những tình huống mất bóng của Pogba rất có thể sẽ phải trả giá. Khả năng phối hợp với các đồng đội của cầu thủ người Pháp cũng cần được cải thiện. Có thể thông cảm với Pogba bởi đó là trận ra mắt của anh, bởi vậy việc anh hơi màu mè cũng là chuyện dễ hiểu. Song trong những vòng đấu tới, cầu thủ 23 tuổi cần liên kết tốt hơn với những vệ tinh xung quanh. 
Paul Pogba Can cai tien de tro nen hoan hao hinh anh 4
Pogba cũng cần liên kết tốt hơn với các đồng đội
Ở tuổi 23, Pogba đã là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, nhưng nếu khắc phục được những nhược điểm trên anh sẽ còn được đánh giá cao hơn nữa. Với khả năng và sự cầu tiến của mình, NHM có thể hy vọng cầu thủ người Pháp sẽ ngày càng toàn diện hơn trong tương lai.

Video màn trình diễn của Pogba trước Southampton


Nguyễn Huyền
 
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X