Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Paul Pogba: 89 triệu, vô hạn và số không!

Chủ Nhật 11/09/2016 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 89 triệu, vô hạn và số không: Đó là ba khái niệm toán học đủ để tóm gọn lại màn trình diễn của Paul Pogba qua ba trận đấu đã qua tại Premier League.

89 triệu…

Khi Manchester United làm tất cả để đưa tiền vệ Paul Pogba về Old Trafford, cho dù họ sẽ phải phá két để lấy ra khoản tiền chuyển nhượng vô tiền khoáng hậu: 89 triệu bảng Anh, tất cả đều nói rằng đó là một con số khổng lồ. Nói một cách dân dã là M.U đã mua quá đắt. Tất nhiên số tiền đó chẳng hề xi nhê gì với tầm cỡ của một đội bóng khổng lồ như M.U về mặt tài chính, nhưng với một tiền vệ trung tâm như Pogba thì đó quả là con số trên trời.

Tien ve Paul Pogba 89 trieu, vo han va so khong! hinh anh
Paul Pogba đang phải chịu áp lực nặng nề

Giá trị thương mại, bản quyền hình ảnh hay sức mạnh thương hiệu của Pogba hoàn toàn xứng đáng với 89 triệu hay thậm chí là 100 triệu bảng. Xét về những lợi ích dài hơn, M.U cũng hoàn toàn không tiếc tiền bởi lẽ họ cần một cú đấm thật nặng trên thị trường chuyển nhượng, để tất cả đối thủ phải nhìn lại họ với một con mắt e dè và các cầu thủ khác cũng bắt đầu coi Old Trafford là một mảnh đất hứa giống như thời kỳ của HLV Sir Alex Ferguson ngày nào. Đó là những giá trị vô hình không thể đong đếm bằng tiền. Tuy nhiên ngay cả khi Quỷ Đỏ có thu hồi lại số tiền 89 triệu bảng đã bỏ ra trong chớp mắt, thì việc một tiền vệ trung tâm phá kỷ lục chuyển nhượng thực sự là rất hiếm có trong bóng đá. Và cái giá 89 triệu bảng trở thành một bao tải tiền vô hình đè lên đôi vai của Pogba.

Vô hạn…

Và sức ép vô hình ấy là vô giới hạn. Theo quan niệm của những người con của làng túc cầu, một cầu thủ đắt giá bậc nhất thế giới, chưa nói đến chuyện phá kỷ lục chuyển nhượng, phải thường xuyên ghi những bàn thắng giúp đội nhà vượt qua khó khăn, chuyển bại thành thắng. Hay chí ít cũng phải mang về rất nhiều đường kiến tạo cho các đồng đội. Nói cách khác, cầu thủ đắt giá phải mang về những giá trị thực trên sân, đong đếm bằng những bàn thắng, mục tiêu sau cùng của bất cứ trận bóng lớn nhỏ nào, từ thuở sơ khai cho đến bóng đá đương đại.

M.U 1-2 Man City (KT): Quỷ đỏ chết vinh ngay tại trận địa Old Trafford
(Bongda24h.vn) - Phòng ngự là sở trường của Jose Mourinho nhưng sự chắc chắn lại không được Man Utd thể hiện ở màn tiếp đón Man City. Kết quả, Special One một...

Bóng đá là cuộc chơi của 22 cầu thủ với mục đích là đưa được trái bóng đi vào trong khung thành. Cứ nghĩ theo hướng đó, một cầu thủ đắt giá hay xuất sắc nhất bắt buộc phải là người ghi nhiều bàn thắng bậc nhất. Chẳng thế mà những danh hiệu như cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và Quả bóng vàng FIFA vẫn thường dành cho các tiền đạo, dẫu cho khối lượng và chất lượng công việc của các vị trí khác nhau trên sân là cân bằng. Có lẽ chính Pogba cũng tự hiểu rằng dù anh không phải một tiền đạo, nhưng vẫn cần phải thể hiện chút gì đó cho xứng đáng với số tiền mà Quỷ Đỏ đã bỏ ra.

Nhưng danh ngôn lại có câu: “Cái giá của sự vượt trội là kỷ luật.” Pogba càng cố gắng thể hiện bao nhiêu, anh càng dễ rơi vào cái bẫy của đối thủ bấy nhiêu. Để tạo được dấu ấn, Pogba thường xuyên phải thực hiện những tình huống qua người bùng nổ ở giữa sân, hay tích cực tung ra những cú sút xa sở trường, nhưng điều đó vô tình lại làm phá vỡ kỷ luật của đội bóng. Ở vòng đấu này, tiền vệ người Pháp vẫn nằm trong top những cầu thủ có số lần qua người thành công nhiều nhất, với 6 tình huống, tuy nhiên số lần mất bóng của anh cũng chừng đó, rất mạo hiểm đối với một tiền vệ trung tâm.

Chính sự ham muốn rê dắt và đột phá của Pogba đã là điểm yếu cho đối thủ khai thác, để rồi không ít lần chúng ta thấy Fernandinho và Fernando bắt bài thành công và ngăn chặn Pogba vượt qua. Dẫu sao thì Pogba cũng chỉ là một cầu thủ trẻ mới 23 tuổi, vì thế mà áp lực mà anh đang phải gánh chịu thực sự là quá sức.

Tien ve Paul Pogba 89 trieu, vo han va so khong! hinh anh goc
Paul Pogba cần thêm thời gian, cũng như Manchester United

Và số 0.

0 bàn thắng, 0 đường kiến tạo và 0 lần dứt điểm trúng đích. Đó là những thống kê về màn trình diễn của Paul Pogba ở ba trận đấu đã qua cho Manchester United. Không thể phủ nhận rằng anh đã mang về những nét tươi mới cho hàng tiền vệ Quỷ Đỏ, song như thế vẫn là chưa đủ để gồng gánh cả một đội bóng. Pogba cần thời gian, Mourinho cần thời gian và của Manchester United cũng cần thời gian để tìm lại đẳng cấp của chính mình.

Man City là ứng cử viên số một cho chức vô địch và thất bại trước họ không có gì đáng trách. Cũng từ đó mà Pogba có thể rút ra kinh nghiệm cho riêng mình khi không nên quá mạo hiểm ở những tình huống bóng lăn trên khu vực vòng tròn trung tâm. Quan trọng hơn, Jose Mourinho được kỳ vọng tìm ra phương án để biến áp lực đặt lên vai Pogba thành một sức nặng hữu hạn, nhỏ dần, xoá mờ đi con số 89 triệu bảng đặt chình ình trong những bài báo có Pogba và quan trọng nhất là giúp tiền vệ người Pháp đi lên từ con số không.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh

Hàn Phi
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X