Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria: Bản hợp đồng hoàn hảo cho Bayern Munich?

Thứ Năm 11/06/2015 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Bayern Munich đã bắt đầu lên sẵn kế hoạch chuyển nhượng hè 2015, trong đó bao gồm nhiều tên tuổi đẳng cấp trên thế giới và một trong số đó là Di Maria của Manchester United.

Sau khi hoàn thành mục tiêu Decima với chức vô địch Champions League 2013-2014 cùng Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã bán đi hai ngôi sao quan trọng của đội hình vô địch: Xabi Alonso và Angel Di Maria. Trong bối cảnh buộc phải tìm lại vị thế của mình sau một mùa giải bết bát dưới thời HLV David Moyes (chỉ đứng thứ 7 ở Premier League), Quỷ đỏ đã bỏ ra một số tiền khủng để đưa “Thiên thần” người Argentina về thánh địa Old Trafford, biến Di Maria thành bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng kỉ lục của Ngoại hạng Anh với mức giá lên tới 59,7 triệu bảng.

Dù có giá chuyển nhượng “trên trời” như vậy song Angel lại không thể hiện được nhiều tại đội bóng mới. Trong khi đó, Ashley Young đột nhiên hồi sinh và thi đấu như lên đồng dưới thời HLV Van Gaal. Thế là, dần dần tiền vệ mang áo số 18 của M.U đã chính thức đẩy người đồng đội đắt giá lên băng ghế dự bị. Chính vì thế, sau khi mùa giải 2014-2015 kết thúc, xuất hiện rất nhiều tin đồn cho rằng ngôi sao xứ Tango sẽ chia tay Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, “Hùm xám” xứ Bavaria là một trong những đội bóng cực kì khát khao có được sự phục vụ của ngôi sao 27 tuổi.

 

Di Maria và Falcao là những thương vụ thất bại của M.U
Tuy nhiên, mới đây M.U đã làm đội bóng xứ Bavaria phần nào chùn bước khi hét giá “Thiên thần” tới 44 triệu bảng. Dẫu vậy, nhà đương kim vô địch nước Đức thực sự cần mẫu cầu thủ như Di Maria và họ không nên để cái giá mà Quỷ đỏ đưa ra trở thành rào cản để có được cựu sao Real Madrid. Nói gì thì nói, Di Maria vẫn là một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới bóng đá đương đại. Anh có thể chơi tốt ở cả hai cánh với tốc độ và sự tinh quái trong những pha đi bóng một đối một. Bayern hiện sở hữu hai tiền vệ cánh kiệt xuất là Ribery và Robben, những gương mặt có thể vừa ghi bàn, vừa kiến tạo cũng như tiềm ẩn khả năng tạo đột biến cao trong trận đấu. Nhưng hiện tại, Ribery đã bước sang tuổi 32 và mùa này tiền vệ người Pháp chỉ ra sân tổng cộng 23 trận cho đội chủ sân Allianz Arena. Còn về phía Robben, cầu thủ người Hà Lan cũng đã bỏ lỡ tới 18 trận đấu của “Hùm xám” ở mùa giải này.

Rõ ràng họ đều đã cao tuổi, thể lực suy giảm nhiều nên nếu phải đá chính thường xuyên, càng dễ lâm vào tình trạng quá tải. Do vậy, Pep cần phải tăng cường những gương mặt đủ tài năng để chia sẻ gánh nặng thi đấu cho họ và Di Maria là một cái tên như vậy. Không những vậy, đóng góp của “Thiên thần” cho đội bóng chắc chắn không chỉ dừng lại ở chạy và tạt cánh bởi cầu thủ sinh năm 1988 còn là một kiến trúc sư kiến thiết lối chơi tuyệt vời.

Trước khi chuyển đến United, Di Maria là nhân tố then chốt trong đội hình chinh phục nhiều danh hiệu của Real mà không chỉ đơn thuần trong vai trò một cầu thủ chạy cánh thông thường. Rất nhiều thời điểm của mùa bóng, tiền vệ 27 tuổi được bố trí chơi ở khu vực trung tâm với thiên hướng kiến thiết từ xa, phát động tấn công, phối hợp với các vệ tinh ở xung quanh và cuối cùng là trực tiếp  kiến tạo hoặc ghi bàn. Theo thống kê, Angel đã có cho mình tổng cộng là 11 bàn thắng và 26 đường kiến tạo chỉ sau 52 trận khoác áo Kền kền trắng trước khi bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đẩy sang Manchester United.

Van Gaal se dat niem tin mot lan nua o Di Maria?
Liệu Van Gaal có còn dám đặt niềm tin vào Di Maria một lần nữa?
Xét trên nhiều phương diện, Di Maria là một sự bổ sung chất lượng cho Bayern Munich mà họ nên đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015. Họ cần một cầu thủ giỏi chạy cánh nhưng đồng thời lúc cần thiết, có thể sắm vai của một nhạc trưởng. Ribery và Robben thực sự rất xuất sắc ở hai cánh song họ không phải mẫu tiền vệ công toàn diện, đặc biệt rất thiếu khả năng phát động tấn công. Ở “Hùm xám” hiện tại cũng không có nhiều cầu thủ có khả năng kiến thiết lối chơi tốt. Thiago Alcantara chưa thể hiện được nhiều ở đội bóng mới, phần lớn là do chấn thương, Mario Gotze thì vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình sau khi rời Dortmund, còn Bastian Schweinsteiger thường được dùng để phá lối chơi của đối thủ và thực hiện những đường chuyền đơn giản hơn là tạo đột biến hòng khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

Bởi thế, cựu cầu thủ của Real sẽ rất hữu dụng ở Bayern và cung cấp cho HLV Guardiola nhiều phương án tổ chức lối chơi, tăng cường sức sáng tạo nơi tuyến giữa của “Hùm xám”. Nói về một cầu thủ mà chiến lược gia người Tây Ban Nha thực sự cần để đưa Bayern gần hơn tới đỉnh vinh quang Champions League, thì người đó chính là Di Maria. Kể cả khi đội bóng xứ Bavaria phải chi 44 triệu bảng để có được sự phục vụ của “Thiên thần”, thì tuyển thủ Argentina thực sự cũng xứng đáng từng xu với số tiền đó.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X