Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Naby Keita: Mục tiêu hàng đầu của Liverpool chất lượng như thế nào?

Thứ Hai 10/07/2017 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang rất cố gắng để đưa về tiền vệ Naby Keita từ RB Leipzig. Ngôi sao người Guinea nhiều khả năng sẽ trở thành Cầu thủ đắt nhất trong lịch sử The Kop.

 

Cách đây không lâu, Liverpool đã chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah từ Roma với giá 37 triệu bảng. Ngôi sao người Ai Cập đã chính thức trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử The Kop. Nhưng nhiều khả năng một kỷ lục mới sẽ nhanh chóng được tạo ra bởi tiền vệ Naby Keita đến từ RB Leipzig. Hè 2016, đội bóng của nước Đức mua cầu thủ 22 tuổi từ Red Bull Salzburg (Áo) với giá vào khoảng 12,75 triệu bảng. Giờ thì giá trị của tiền vệ sinh năm 1995 được "thổi" lên gấp gần 6 lần. Leipzig đòi tới 70 triệu bảng mới chịu bán ngôi sao của mình, song đại diện của nước Anh sẵn sàng đáp ứng điều đó. Vậy cầu thủ người Guinea có những phẩm chất nổi bật gì để Lữ đoàn đỏ phải chi ra một số tiền lớn như vậy?
Naby Keita Muc tieu hang dau cua Liverpool chat luong nhu the nao hinh anh
Naby Keita vừa trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo RB Leipzig
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Keita chơi thực sự ấn tượng. Anh là nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa trong đội hình của RB Leipzig. Những đóng góp của cầu thủ mang áo số 8 giúp đội bóng nước Đức kết thúc ở vị trí thứ 2 tại Bundesliga, chỉ sau Bayern Munich. Ngôi sao người Guinea hội tụ đủ những yếu tố của một tiền vệ trung tâm hàng đầu như: Mạnh mẽ trong tranh chấp, bùng nổ, cơ động, chuyền bóng chuẩn xác cao, chớp cơ hội ghi bàn tốt.
Mất chỗ đến nơi, sao Liverpool vẫn bình thản “ngồi chơi xơi nước”
Tiền đạo Danny Ings khẳng định sẽ không mạo hiểm đốt cháy quá trình dưỡng thương của mình mặc dù giờ anh coi như đã “bốc hơi” khỏi Anfield.
Naby Keita của RB Leipzig là một tiền vệ con thoi điển hình, có lối chơi toàn diện và rất phù hợp với sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Klopp. Mùa giải vừa qua, tuyến giữa Liverpool điêu đứng vì chấn thương dài hạn của đội trưởng Jordan Henderson. Ngoài ra, sự vắng mặt của Adam Lallana hay Emre Can ở một số thời điểm nhất định cũng khiến nhà cầm quân người Đức gặp khó khăn. Sự có mặt của Keita sẽ giúp Klopp có thêm một lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa, qua đó nâng cấp chiều sâu đội hình. Trong bối cảnh đội bóng nước Anh trở lại với đấu trường Champions League, sự có mặt của cầu thủ 22 tuổi càng trở nên cần thiết.
Naby Keita Muc tieu hang dau cua Liverpool chat luong nhu the nao hinh anh 2
Naby Keita đang là mục tiêu hàng đầu của Liverpool
Ngôi sao 22 tuổi có đủ khả năng để cạnh tranh vị trí chính thức nơi tuyến giữa của Lữ đoàn đỏ. Những thống kê của anh không hề kém cạnh những tiền vệ trung tâm mà đội bóng thành phố Cảng đang sở hữu. Naby Keita là cầu thủ có số lần giành lại bóng nhiều nhất ở Bundesliga mùa trước với 180 lần. Tiền vệ người Guinea xếp thứ 6 giải đấu về số lần tắc bóng (80 lần, trung bình 2,6 lần/trận) và cắt bóng (81 lần, trung bình 2,6 lần/trận). Tất cả đã minh chứng Naby Keita là cỗ máy càn quét hiệu quả thế nào ở giữa sân, khi hoạt động không biết mệt mỏi như con thoi.
Coutinho gây bất hòa giữa Brazil và Liverpool
HLV Tite thừa nhận đã có những tranh cãi với người đồng nghiệp Jurgen Klopp về việc sử dụng tiền vệ 25 tuổi trong trận giao hữu với Argentina ở Australia hồi...
Cầu thủ mang áo số 8 cũng gây ấn tượng rất lớn ở khía cạnh hỗ trợ tấn công. Anh đã mang về cho mình 8 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo ở Bundesliga mùa vừa rồi. Keita còn có 38 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Anh cũng là cầu thủ có tỷ lệ rê bóng thành công cao thứ 2 tại Bundesliga mùa 2016/17 với 2,7 lần/trận, chỉ kém Ousmane Dembele (Dortmund, 3,2 lần/trận). Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ người Guinea vào khoảng 82%, nhưng rõ ràng anh còn rất trẻ và có thể cải thiện khả năng chuyền bóng. 
Naby Keita Muc tieu hang dau cua Liverpool chat luong nhu the nao hinh anh 3
Ngôi sao 22 tuổi hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao mới của The Kop
Keita là cầu thủ có khả năng thích ứng với môi trường mới rất tốt khi không mấy khó khăn để trở thành trụ cột của RB Leipzig. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng nhãn quan chiến thuật tốt, tiền vệ 22 tuổi này hứa hẹn sẽ thích nghi với bất kỳ vai trò nào ở tuyến giữa trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV Klopp. Cách đây ít ngày, Titi Camara, cựu tiền đạo Liverpool và là đồng hương với Naby Keita đã tiết lộ ngôi sao sinh năm 1995 muốn chuyển tới Anfield, thậm chí cầu thủ này còn lên kế hoạch khoác áo số 8 do huyền thoại Steven Gerrard để lại. Với sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian gần đây, cầu thủ 22 tuổi đủ khả năng để khoác lên mình chiếc áo số 8 ở sân Anfield. Keita hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao mới của Liverpool nếu đội bóng thành phố Cảng tỏ ra quyết đoán trong thương vụ này.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X