Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Salah và Mane: Cặp đôi hoàn hảo

Thứ Hai 06/11/2017 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mohamed Salah tỏa sáng với một cú đúp giúp Liverpool đánh bại West Ham 4-1, sự trở lại của Mane đã giúp ngôi sao người Ai Cập tỏ ra nguy hiểm hơn rất nhiều.

 

Tại vòng 11 Premier League, Liverpool đã đánh bại West Ham với tỉ số 4-1. Nếu chỉ nhìn vào tỉ số, ai cũng nghĩ The Kop đã có một chiến thắng dễ dàng, nhưng thực tế không phải như vậy. Đã có những thời điểm đội khách gặp rất nhiều khó khăn trước West Ham, thậm chí họ còn thoát thua ngay từ phút thứ 8. Nhưng khi đội quân của HLV Slaven Bilic hưng phấn nhất, tự tin vào chiến thắng nhất, thì sự xuất sắc của Sadio Mane và Mohamed Salah đã phá hỏng tất cả. Hai cầu thủ này đã cùng nhau tạo ra một bàn thắng có tốc độ cao nhất lịch sử Premier League.
liverpool
Liverpool đánh bại West Ham 4-1
Từ tình huống đá phạt góc của Manuel Lanzini ở phút 21, Liverpool tạo ra pha phản công nhanh. Salah đưa bóng cho Mane và cả 2 cùng tiến tới khung thành đối phương với tốc độ khủng khiếp, không một cầu thủ nào của West Ham có thể theo nổi hai ngôi sao của Liverpool trong tình huống này, tạo điều kiện cho Mane dễ dàng kiến tạo giúp Salah mở tỉ số. Người ta tính được rằng từ khi Lanzini thực hiện quả đá phạt góc, cho đến khi bóng nằm trong lưới West Ham, tất cả chỉ diễn ra trong vòng có 13 giây. Mới trở lại sau chấn thương nhưng Mane vẫn cho thấy tốc độ tuyệt vời, trong khi đó Salah tiếp tục duy trì phong độ cực cao.

Tới phút 76, lại là sự kết hợp giữa hai cầu thủ này mang về thêm một bàn thắng cho Liverpool. Mane có bóng ở giữa sân, anh tăng tốc trước khi tung một đường chuyền như đặt để Salah dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 4-1 cho The Kop. Trong 4 bàn thắng của đội khách thì một nửa được thực hiện từ những tình huống phản công, và đều được thực hiện bởi bộ đôi Salah và Mane. Nếu như ngôi sao người Senegal cho thấy tốc độ khủng khiếp thì cầu thủ người Ai Cập chứng minh khả năng dứt điểm tuyệt vời.
Mane tin Salah con ghi nhieu ban thang hon nua
Mane và Salah kết hợp cực tốt trước West Ham
Sự trở lại của Mane sau chấn thương giúp những đường phản công của Liverpool trở nên tốc độ hơn rất nhiều. Khi có thể lực tốt nhất, có cảm giác như không một hậu vệ nào có thể theo kịp ngôi sao 25 tuổi trong những tình huống bứt tốc. Salah chính là người hưởng lợi nhiều nhất từ sự trở lại của cầu thủ người Senegal, bởi anh đã tìm được một đối tác tuyệt vời trên hàng công. Khi Mane nhận bóng, Salah đã chủ động di chuyển và ngược lại, bộ đôi này càng chơi càng tỏ ra ăn ý và hiểu nhau trong từng bước chạy. Tốc độ của Mane và Salah đang là vũ khí lợi hại của Liverpool trong những pha lên bóng.
Mane: Salah sẽ còn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa
Sadio Mane tin rằng những gì tiền vệ Mohamed Salah thể hiện ở Liverpool mới chỉ là sự khởi đầu.
Liverpool đang là đội chơi phản công hay nhất tại Premier League trong mùa này. Bằng chứng là họ đã có tổng cộng 5 bàn bằng các pha phản công nhanh, cao hơn rất nhiều so với M.U (2), Leicester (2), Tottenham, West Brom, Man City và Huddersfield (1). Những bàn thắng như thế được dự đoán sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa trong thời gian tới khi mà Mane đã quay trở lại sau chấn thương và trở thành đối tác hoàn hảo của Salah. 
Mane va Salah duoc ky vong se giup kha nang phan cong cua Liverpool nguy hiem hon rat nhieu
Mane và Salah được kỳ vọng sẽ giúp khả năng phản công của Liverpool nguy hiểm hơn rất nhiều
Ngôi sao người Ai Cập đã có 7 bàn thắng sau 11 vòng đấu ở Premier League, chỉ kém hai người dẫn đầu danh sách ghi bàn là Harry Kane và Sergio Aguero một bàn duy nhất. Tính trên tất cả các mặt trận ở mùa này, cựu sao Roma đã ghi được 12 bàn sau 17 trận. Rõ ràng, chi ra số tiền 35 triệu bảng để sở hữu một cầu thủ chạy cánh siêu nhanh và có tài săn bàn như một tiền đạo đẳng cấp là mức giá quá hời với Liverpool. 
Liverpool và Inter muốn gây sốc với David Silva
Theo The Sun, Liverpool và Inter Milan đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ David Silva của Man City vào mùa Hè tới.
Kể từ sau khi Luis Suarez rời Liverpool mùa 2013/14, số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ The Kop ghi được trong một mùa giải trên các đấu trường là 14 bàn (Philippe Coutinho mùa 2016/17). Salah lúc này đã có 12 bàn và anh còn rất nhiều thời gian để tạo dựng kỷ lục của riêng mình. Với Mane, anh mới có 3 bàn cùng 2 kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng kể từ đầu mùa ngôi sao 25 tuổi mới có 2 lần đá đủ 90 phút ở sân chơi lớn nhất của bóng đá Anh. Lúc này, anh đang đặt quyết tâm rất lớn sau khi lấy lại trạng thái tốt nhất, Mane cũng khẳng định luôn sẵn sàng giúp Salah thiết lập kỷ lục ngay ở mùa giải đầu tiên tại Anfield.

Video West Ham 1-4 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X