Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah nguy hiểm nhất Premier League mùa này?

Thứ Ba 26/12/2017 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mohamed Salah đang cùng với Harry Kane dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League, nhưng hiệu quả mà ngôi sao bên phía Liverpool mang lại là ấn tượng hơn hẳn.

Tiền vệ Mohamed Salah chính là bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Liverpool. Đội bóng thành phố Cảng phải bỏ ra 37 triệu bảng để có cầu thủ người Ai Cập từ Roma ở Hè 2017. Thương vụ chuyển nhượng này không thu hút được sự quan tâm của quá nhiều người, bởi mọi sự chú ý đền dồn vào Alexandre Lacazette (từ Lyon đến Arsenal, 46,5 triệu bảng), Alvaro Morata (từ Real đến Chelsea, 70 triệu bảng), và Romelu Lukaku (từ Everton đến M.U, 70 triệu bảng). Song, đến thời điểm hiện tại, những gì Salah thể hiện là ấn tượng hơn hẳn.
Tien ve Mohamed Salah nguy hiem nhat Premier League hinh anh
Với sự có mặt của Salah, hàng công Liverpool có thêm một lựa chọn chất lượng
Ngôi sao 25 tuổi không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng của mình ở sân Anfield, anh đang là một trong những cái tên quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Klopp. Salah đang là thần tài của Liverpool, bởi 12 trận anh ghi bàn ở Premier League mùa này, The Kop chỉ thua 1 trận và giành tới 6 chiến thắng. Như thế, chí ít những pha lập công của chân sút người Ai Cập gần như đảm bảo rằng The Kop sẽ có điểm. Mà tin vui cho đội bóng áo Đỏ đấy là Salah đang duy trì hiệu suất nhả đạn cực tốt.

Sự thực, từ giữa tháng 10 đến giờ Salah đã ghi thêm 15 bàn trên mọi đấu trường. Bàn thắng vào lưới Bournemouth hôm 17/12 là pha lập công thứ 20 của ngôi sao người Ai Cập trên mọi mặt trận, anh là cầu thủ đầu tiên ở Ngoại hạng Anh chạm mốc 20 bàn trên mọi sân chơi. 5 ngày sau, cựu sao Roma tiếp tục hiệu suất ghi bàn ấn tượng với pha lập công vào lưới Arsenal, nâng số bàn trên mọi mặt trận lên con số 21. Đó cũng là bàn thắng thứ 15 của Salah ở Premier League mùa này. Cả mùa trước ngôi sao sinh năm 1992 chỉ ghi 15 bàn cho Roma ở Serie A, nhưng anh chỉ cần 19 vòng đấu để tái lập thành tích tương tự trong màu áo Liverpool. Một mình cầu thủ 25 tuổi ghi 15 bàn, trong khi đó cả Coutinho (6), Firmino (7) và Mane (4) cộng lại cũng chỉ có 17 bàn ở sân chơi lớn nhất bóng đá xứ sở sương mù.
Tien ve Mohamed Salah nguy hiem nhat Premier League hinh anh 2
Salah đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League
Với số lượng bàn thắng khủng khiếp có được, cầu thủ người Ai Cập đang cùng với Harry Kane dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Tuy nhiên, hiệu quả mà Salah thể hiện là ấn tượng hơn hẳn chân sút của Spurs. Cụ thể, ngôi sao của Liverpool có được 15 bàn sau 70 lần kết thúc, tỉ lệ dứt điểm trúng khung thành lên đến 65%. Trong khi đó Kane cần tới 108 cú dứt điểm để có được số bàn thắng tương tự, tỉ lệ dứt điểm trúng đích của anh cũng chỉ là 55%. Vậy nên không quá khi cho rằng Salah là ngôi sao tấn công tốt nhất giai đoạn lượt đi Premier League 2017/18.
Liverpool chi 42 triệu bảng giành mục tiêu của Arsenal
Liverpool đang dự định sẽ cạnh tranh với Arsenal để có được chữ ký của ngôi sao đang lên Hirving Lozano của PSV Eindhoven.
Trong 10 mùa giải gần nhất ở Ngoại hạng Anh, những gì Salah làm được sau 19 vòng đấu thậm chí còn ấn tượng hơn cả những chân sút xuất sắc như Drogba, Aguero, Diego Costa hay kể cả Cris Ronaldo. Mùa 2007/08, Ronaldo chỉ có 11 bàn sau 19 vòng đấu, dù đó là mùa giải CR7 kết thúc với danh hiệu Vua phá lưới (31 bàn). Thành tích tốt nhất của Drogba ở giai đoạn lượt đi chỉ là 13 bàn ở mùa giải 2009/10, Diego Costa tương tự (2016/17), còn Aguero nhỉnh hơn với 14 bàn (2014/15). Duy nhất Suarez là có thành tích vượt trội hơn Salah với 19 bàn sau 19 trận ở mùa giải 2013/14, đó cũng là mùa giải mà chân sút người Uruguay giành danh hiệu Vua phá lưới với tổng cộng 31 pha lập công.
Tien ve Mohamed Salah nguy hiem nhat Premier League hinh anh 3
Mohamed Salah được kỳ vọng có thể vượt qua con số 31 bàn của Luis Suarez
Giờ với 4 bàn ít hơn, câu hỏi là liệu Salah có thể xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải cho Liverpool ở Premier League hay không? Có lẽ, thời gian sẽ mang đến đáp án chính xác nhất. Nhưng đừng quên 8/11 chân sút từng ghi nhiều bàn nhất ở giai đoạn lượt đi kể từ mùa 2006/07 đến hết mùa trước đều đã giành danh hiệu Vua phá lưới vào cuối mùa. Thời gian sẽ trả lời Salah có trở thành Vua phá lưới hay không. Còn nhiệm vụ phía trước của anh là tỏa sáng để đem về 3 điểm cho Liverpool trước Swansea trong ngày Boxing Day.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X