Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Mkhitaryan: Chú bọ cạp siêu độc

Thứ Ba 27/12/2016 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Bàn thắng của Mkhitaryan đẹp đến nỗi các trọng tài cũng không quyết định thổi phạt việt vị nữa.” Đó không chỉ là quan điểm của một huyền thoại đội tuyển Anh như Gary Lineker, mà còn là của số đông những nhà báo và người hâm mộ trái bóng tròn. Đó là cách mà chú “bọ cạp” Mkhitaryan tạo dấu ấn cho dù chỉ xuất hiện trên sân nửa giờ đồng hồ.

Cần phải nói rằng các bàn thắng ghi được theo tư thế không bình thường luôn được đánh giá rất cao bởi độ khó và mãn nhãn của nó. Thậm chí, trong mắt nhiều người hâm mộ, những tình huống vung chân theo tư thế độc đáo của các cầu thủ luôn khiến họ phấn khích hơn cả những pha nã đại bác tầm xa. Bởi ở đó, bàn thắng như của Mkhitaryan mang theo tính bất ngờ, độ khó cực cao bởi một cảm giác bóng tuyệt vời.

Tien ve Mkhitaryan Chu bo cap sieu doc hinh anh goc
Mkhitaryan với bàn thắng theo kiểu bọ cạp

Những pha ngả bàn đèn, xe đạp chổng ngược, cắt kéo, rabona (sút chéo chân) hay những cú sút bằng gót theo kiểu “bọ cạp” luôn mang lại những cảm xúc khó tả đối với bất cứ một fan bóng đá nào, không riêng gì CĐV đội nhà. Nếu tình huống đó diễn ra trong một trận đấu đỉnh cao, chất lượng của nó sẽ không thua kém nhiều so với những đề cử của giải Puskas (giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA). Vì thế mà khoảnh khắc tuyệt đẹp mà Mkhitaryan đã tạo ra tại “Nhà hát của những giấc mơ” đúng là đẹp và hoàn mỹ như tranh vẽ.

Mkhitaryan chỉ xuất hiện trên sân trong 28 phút, nhưng anh đã tạo ra tới 3 lần tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Tốc độ và khả năng qua người tuyệt vời của anh đã khiến cho Sunderland gặp rất nhiều khó khăn trong việc chống chọi những đường lên bóng của chủ nhà Man United. Cải thiện khả năng tấn công của đội nhà về cả chất lượng và số lượng, Mkhitaryan xứng đáng là một quân bài tẩy của Jose Mourinho. Rõ ràng Mkhitaryan đã hoá thành một cầu thủ hoàn toàn khác so với chính anh ở giai đoạn đầu mùa.

Chiêm ngưỡng siêu phẩm bọ cạp mang đẳng cấp Ibra của Mkhitaryan
Ở trận đấu gặp Sunderland, Mkhitaryan đã lập siêu phẩm với cú đá kiểu bọ cạp vô cùng ấn tượng.

Trở lại sau khi dính chấn thương ở trận đấu với Tottenham Hotspur, nơi mà anh đã ghi bàn thắng duy nhất, Mkhitaryan tiếp tục chứng tỏ sự sắc sảo của mình. Thống kê chỉ ra rằng trong 3 cú sút trúng đích gần nhất, cầu thủ người Armenia đều có bàn thắng. Hơn nữa, đó đều là những pha lập công mang tính đẳng cấp thế giới. Nói cách khác, khi đối phương để cho Henrikh Mkhitaryan có khoảng trống để đi bóng và dứt điểm, chẳng khác nào họ tự để cho một chú bọ cạp tiêm chất độc vào người.

Sẽ rất khó để người hâm mộ có thể tìm ra tân binh nào của Man United ghi 3 bàn thắng đầu tiên theo phong cách “bá đạo” đến vậy. Trước Zorya, Mkhitaryan thực hiện tình huống độc diễn từ giữa sân, xộc thẳng vào hàng thủ đối phương, sau đó là cú nã đại bác mạnh như búa bổ vào lưới Hugo Lloris và đỉnh điểm là pha đánh gót kiểu bọ cạp vào lưới Hull City. Điều đáng sợ hơn nữa ở Mkhitaryan là chắc chắn anh vẫn chưa dừng lại.

“Cậu ấy đang dần tìm lại được niềm vui. Mkhitaryan đã ghi một bàn thắng đẹp mắt nhưng đó không phải lần đầu cậu ấy làm được điều đó trong sự nghiệp của mình. Tôi không chỉ hạnh phúc bởi sự sáng tạo của Mkhitaryan mà còn là khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tích cực của cậu ấy nữa,” HLV Jose Mourinho đã nhận xét như vậy về màn trình diễn của Micki trước Sunderland chỉ trong khoảng 30 phút. Từ một cầu thủ được cho là đã bị ruồng bỏ, Mkhitaryan đã trở lại và nguy hiểm hơn bội phần.

Tien ve Mkhitaryan Chu bo cap sieu doc hinh anh goc 2
Mkhitaryan sẽ là mũi tấn công chủ lực của Man United

Từng được coi là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước, Mkhitaryan là hạt nhân trong tập thể Borussia Dortmund với những cá nhân rất xuất sắc như Marco Reus, Shinji Kagawa và Aubameyang. Đó là thời điểm mà đội bóng vùng Ruhr sử dụng lối chơi bóng ngắn và đập nhả ăn ý giữa các cầu thủ tấn công nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn và thông minh.

Mọi thứ khác hơn rất nhiều sau khi tiền vệ Mkhitaryan chuyển đến Old Trafford. Tại Man United lúc này, HLV Jose Mourinho cũng đang dần xây dựng một đội bóng tấn công toàn diện. Michael Carrick, Ander Herrera và Paul Pogba chính là bộ ba tiền vệ trung tâm không thể bị thay thế vào lúc này. Họ đều sở hữu những sở trường riêng và ngày càng hiểu nhau hơn. Trong khi đó, IbrahimovicJesse Lingard cũng cung cấp những lối chơi đa dạng và càng giúp Mkhitaryan có nhiều phương án tấn công hơn.

Một khi Mkhitaryan hoà nhập tốt hơn với Man United, hàng công của đội bóng này sẽ càng trở nên đáng sợ. Nhưng nếu Mourinho cần một tiền vệ tấn công đạt đến đẳng cấp thế giới, người có thể khuấy đảo hàng thủ đối phương, kiến tạo hay cả ghi bàn, thì người đó chỉ có thể là chú bọ cạp mang tên Mkhitaryan.

Tien ve Mkhitaryan Chu bo cap sieu doc hinh anh goc 3
Thông tin sau trận đấu Man Utd vs Sunderland


Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X