Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Mesut Ozil: Đầu máy kéo mới của Pháo thủ

Chủ Nhật 06/12/2015 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những chấn thương của Santi Cazorla và Alexis Sanchez hứa hẹn một chuỗi trận đấu khó khăn đối với Arsenal trước mắt, nhưng họ vẫn còn đó một Mesut Ozil đang sẵn sàng trở thành một “chiếc máy kéo”, đưa Pháo thủ khỏi đầm lầy.


Dù không ghi bàn trong chiến thắng trước Sunderland nhưng Mesut Ozil vẫn xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu Arsenal 3-1 Sunderland
này bởi những cơ hội mà anh tạo ra cho các đồng đội, bên cạnh các pha xử lý khiến cho khán giả phải liên tục phải vỗ tay tán thưởng. Mesut Ozil thực sự là một ngôi sao sáng giữa một đội hình đầy chắp vá vì những lỗ hổng chấn thương của Pháo thủ. Anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình ngay cả khi các đồng đội bên cạnh đều không có được phong độ tốt nhất. Quả thực, tiền vệ người Đức đã lột xác để trở thành một trụ cột, người có thể xốc dậy cả một đội bóng ở mùa giải này.

Tien ve Mesut Ozil Dau may keo moi cua Phao thu hinh anh
Ozil đang thay thế Sanchez trở thành đầu máy mới của Pháo thủ


Đây là trận đấu mà Arsenal chỉ phải tiếp đón đội bóng đang đứng thứ 17, nhưng lại được dự đoán là không hề dễ dàng ngay cả khi họ được thi đấu trên sân nhà Emirates. Thế nhưng sai lầm trong việc bố trí nhân sự của HLV Sam Allardyce đã giúp cho Arsenal tìm được nhiều kẽ hở trong hàng thủ đã giữ sạch lưới 2 trận đấu liên tiếp của Sunderland. Ở 2 vòng đấu gần nhất, Big Sam đều tung ra một đội hình có tới 5 hậu vệ và 3 tiền vệ phòng ngự, với chỉ có 2 tiền đạo. Thành quả của ông là 2 chiến thắng trước Crystal Palace và Stoke City mà không để thủng lưới bàn nào. Lối chơi phòng ngự phản công khó chịu như vậy thực sự đã khiến người hâm mộ nhớ lại thời kỳ mà ông biến Bolton trở thành một đội bóng khó chịu tại Premier League ở thập kỷ trước.

Thế nhưng trong trận cầu ở vòng đấu thứ 15, Big Sam lại tung ra sân đội hình với chỉ có 1 tiền vệ phòng ngự là Yann M’Vila. Hai tiền vệ trung tâm còn lại đều quá thiên về tấn công là Ola Toivonen và Watmore. Chính vì vậy mà tuyến giữa của “Mèo Đen” trở nên quá mỏng và Mesut Ozil luôn tìm ra khoảng trống để thi triển những đường chuyền đầy thông minh của mình cho các đồng đội thoát xuống. Có thể lấy ví dụ rõ ràng ở bàn thắng đầu tiên mà Joel Campbell ghi được. Đó là một pha bóng mà tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã có bóng rất thoải mái ở trung lộ khi mà M’Vila đã “mất tích”. Để rồi Ozil thực hiện đường chọc khe với lực vừa đủ để cho tiền đạo người Costa Rica thoát xuống dễ dàng đánh bại thủ thành Pantilimon.

Arsenal 3-1 Sunderland (Kết thúc): Chiến thắng nhọc nhằn
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...


Đó không phải tình huống duy nhất mà Mesut Ozil dọn cỗ cho các đồng đội ở trận đấu này. Anh đã thực hiện tổng cộng 5 đường kiến tạo cơ hội khác cho các đồng đội, đặt biệt là 2 tình huống mười mươi mà Ozil đặt Aaron Ramsey vào tư thế không thể không ghi bàn trong hiệp 2, thế nhưng đáng tiếc là tiền vệ người xứ Wales lại bỏ lỡ. Tất cả những tình huống kể trên đều là những trường hợp mà Ozil ở vào tư thế rất thoải mái do lực lượng rất mỏng ở giữa sân của đội khách. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng nhãn quan chiến thuật của Ozil khó có cầu thủ nào tại Premier League có thể sánh bằng.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của tiền vệ Ozil trận này ngoài những tình huống kiến tạo cơ hội, chính là tình huống xử lý bóng qua người rất tinh tế mà anh làm được ở hiệp 2. Đó là tình huống mà Ozil nhận bóng trong tư thế quay lưng từ đường chuyền của Flamini, trước sự áp sát của hậu vệ người Mỹ Yedlin. Nhưng Ozil với sự tinh tế và cảm quan không gian cực tốt, đã chạm bóng bằng gót chân, đưa bóng qua 2 chân hậu vệ phải của Sunderland để rồi bứt tốc độ vượt qua. Sau đó Yedlin đã buộc phải kéo áo phạm lỗi với cựu cầu thủ Real Madrid và phải nhận thẻ vàng. Sau tình huống này, các CĐV có mặt trên sân Emirates đã dành tặng cho tuyển thủ Đức những tràng pháo tay rất dài.

Tien ve Mesut Ozil Dau may keo moi cua Phao thu hinh anh 2
Mesut Ozil đã có 12 tình huống kiến tạo thành bàn mùa này


Trong bối cảnh Arsenal thiếu vắng những siêu sao như Alexis Sanchez hay Santi Cazorla, thì việc Ozil vẫn giữ vững được phong độ là điều rất đáng quý. Các Gooners  vẫn thường lo ngại rằng đội bóng đang đi vào một lối mòn quen thhuoojc, khi mà hàng loạt trụ cột dính chấn thương thì các cầu thủ còn lại cũng vì thế mà mất phong độ. Nhưng với Ozil, chính xác hơn là Ozil ở mùa giải này, thì khác, nếu không muốn nói rằng anh thậm chí còn chơi hay hơn khi cả đội bóng phải phụ thuộc vào cá nhân anh.

Sự tỏa sáng của Ozil khiến cho cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League của Pháo thủ được nhen nhóm, cho dù họ sẽ phải vượt qua chủ nhà Olympiakos tới 2 bàn cách biệt ở lượt đấu cuối cùng diễn ra vào cuối tuần tới. Arsenal vẫn là đội bóng có thể làm nên những điều không thể và với một Mesut Ozil tài hoa, họ hoàn toàn đủ khả năng làm nên điều kỹ diệu.

thong tin sau tran Arsenal vs Sunderland
Thông số trận đấu Arsenal 3-1 Sunderland


Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X