Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Ramsey đã là quá khứ, còn hiện tại và tương lai thuộc về Guendouzi

Thứ Tư 29/05/2019 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương nghỉ hết phần còn lại của mùa giải khiến Aaron Ramsey đã chơi trận đấu cuối cùng trong 11 năm khoác áo Arsenal từ tháng trước, trước khi ra đi cập bến Juventus hè này. Trong khi đó, tài năng trẻ Matteo Guendouzi chính là truyền nhân xứng đáng thay thế vai trò của tiền vệ người Xứ Wales.

Dường như đó là điềm báo cho tương lai tuyến giữa của Arsenal khi Aaron Ramsey được thay thế bằng Matteo Guendouzi, không phải Lucas Torreira, trong chiến thắng kép trước Valencia ở bán kết Europa League, hai trận đấu lớn nhất của Pháo Thủ kể từ khi mất tiền vệ người Xứ Wales đến hết mùa giải này vì chấn thương.

Lọt thỏm trong hàng tá câu chuyện luận bàn về truyền nhân tương lai của công thần thâm niên số một chuẩn bị ra đi cập bến Juventus, chủ yếu được đồn đoán xoay quanh những tân binh chất lượng có thể cập bến Emirates mùa hè này, người được chọn nhiều khả năng đã sẵn ở đây được gần một năm, và anh chỉ mới 20 tuổi.

Arsenal Matteo Guendouzi là truyền nhân thay thế Aaron Ramsey hình ảnh
Góc Arsenal: Matteo Guendouzi là truyền nhân thay thế Aaron Ramsey

Chân ướt chân ráo gia nhập từ đội bóng quê nhà Lorient, Guendouzi sớm ghi dấu bằng những màn trình diễn ấn tượng bất ngờ ở nửa đầu mùa giải. Dẫu vậy, bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng người Pháp dần dà trở nên nhạt nhòa từ giai đoạn lượt về, khi Ramsey được giải phóng tâm lý tinh thần và lấy lại phong độ đỉnh cao hiếm hoi xuyên suốt 11 năm khoác áo Arsenal.

Trong tâm trí của Emery vốn chỉ có thể Ramsey hoặc Guendouzi, không có chỗ cho “và”. Cặp đôi tiền vệ này chỉ cùng nhau xuất phát đá chính vỏn vẹn ba trận đấu kể từ Giáng Sinh. Không quá khó hiểu cho cựu chiến lược gia Paris Saint-Germain và Sevilla khi ông nhận thấy hai cậu học trò chia sẻ phong cách và lối chơi khá tương đồng, khác biệt rạch ròi so với Torreira và Granit Xhaka.

Arsenal muon 60 trieu bang cho Matteo Guendouzi
Góc Arsenal: Matteo Guendouzi là truyền nhân thay thế Aaron Ramsey

Giờ đây khi không còn Ramsey, cầu thủ đã chơi trận cuối cùng cho Arsenal từ tháng trước, Guendouzi sẽ gánh vác nhiều trọng trách hơn trong phần còn lại của mùa giải và xa hơn nữa trong tương lai. Emery tin tưởng tài năng trẻ tuổi đôi mươi này đủ sức thay thế vai trò box-to-box của Ramsey với khả năng di chuyển cơ động và trực diện để hỗ trợ Aubameyang, Lacazette hay Mesut Ozil trên hàng tấn công.

Thực tế thì Guendouzi chơi không quá tốt trước Valencia, nhưng Emery vẫn đúng khi lựa chọn anh để thay thế Ramsey chứ không phải Torreira. Tất nhiên niềm tin của HLV người Tây Ban Nha không được đền đáp xứng đáng ở trận bán kết, nhưng ông cũng chẳng việc gì phải hấp tấp và thiếu nhẫn nại, kiên định với quan điểm của mình, nhất là sau không ít lần tuyên bố sứ mệnh nâng tầm càng nhiều cầu thủ Arsenal càng tốt. Ý đồ đã rõ, Emery muốn đào tạo Guendouzi trở thành một Ramsey mới ở Emirates.

Tien ve Matteo Guendouzi thay the Aaron Ramsey o Arsenal
Góc Arsenal: Matteo Guendouzi là truyền nhân thay thế Aaron Ramsey

Thách thức lớn nhất cho Guendouzi sẽ là khả năng ghi bàn, cái duyên với mành lưới đối phương như đàn anh người Xứ Wales. Tân binh 20 tuổi mới chỉ một lần nổ súng trong 98 trận đấu chuyên nghiệp trong sự nghiệp non trẻ của mình, trên sân Qarabag hồi đầu mùa giải này. Emery vốn không ngừng hô hào các học trò tuyến giữa tích cực dâng cao tiếp cận khu vực cấm địa của đối phương, và đó chính xác là điều ông muốn và cần ở Guendouzi khi không còn Ramsey.

Arsenal có một bộ khung tiền vệ ba người tương đối cân bằng về vai trò, bao gồm một Torreira đánh chặn và phòng ngự hay một Xhaka cầm nhịp và điều tiết. Thế nên còn lại vừa vặn chính là mắt xích thiên hướng tấn công và di chuyển cơ động sang cả hai cánh, tích cực chạy chỗ và phối hợp với tiền tuyến. Mạnh dạn khẳng định Ramsey giờ đã là quá khứ, còn hiện tại và tương lai thuộc về Guendouzi.

Arsenal và chung kết Europa League: Lên đỉnh cao hay xuống vực sâu?
Arsenal ở chung kết Europa League rất cần một chiến thắng. Nếu để thua Chelsea, cái giá phải trả với đoàn quân do Unai Emery dẫn dắt có thể sẽ rất đắt.
Chelsea vs Arsenal: Trận chung kết Europa League khó khăn nhất lịch sử?
Sau khi giải Ngoại hạng Anh khép lại, các cầu thủ Chelsea và Arsenal vẫn chưa thể nghỉ ngơi, mà đang chuẩn bị sẵn sàng cho trận chung kết Europa League tại...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X