Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata: “Mối quan hệ của tôi và Mourinho vẫn vậy”

Thứ Năm 04/05/2017 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Juan Mata tin rằng mối quan hệ giữa anh và HLV Jose Mourinho không có gì đổi khác so với trước đây.


Khi HLV Mourinho tiếp quản Man United, đã có nhiều ý kiến lo ngại cho tương lai của tiền vệ Mata. Trước đây tại Chelsea, chính Mourinho là người đã bán Mata cho Chelsea vào đầu năm 2014 dù trước đó anh là nhân tố quan trọng ở đội bóng này. Nhưng thực tế là tại M.U, tiền vệ người Tây Ban Nha đã được ra sân nhiều hơn và là người ghi được nhiều bàn thắng thứ 2 trong đội mùa này chỉ sau Zlatan Ibrahimovic (10 bàn trên mọi đấu trường chưa kể 4 kiến tạo).

Mata Moi quan he cua toi va Mourinho van vay hinh anh
Tiền vệ Mata phủ nhận mối quan hệ không tốt với HLV Mourinho

Mới đây, tiền vệ Mata đích thân tiết lộ rằng mối quan hệ giữa anh và HLV Mourinho không xấu như mọi người nghĩ mà việc anh rời Chelsea chỉ đơn giản là bởi sự khác biệt về lối chơi. “Bối cảnh, CLB, đội hình và cách chơi đã thay đổi”, cầu thủ 29 tuổi nói với tờ El Pais của Tây Ban Nha.

“Tôi chưa bao giờ có một mối quan hệ xấu với ông ấy. Chúng tôi chưa bao giờ tranh luận về việc này, mọi chuyện diễn ra rất bình thường. Chỉ đơn giản là ở Chelsea, Mourinho muốn chơi theo một cách khác trong khi tại M.U có nhiều hơn các cầu thủ phù hợp với tố chất của tôi. Cả hai chúng tôi đều như vậy, không có sự thay đổi nào đáng kể.”

Với những kinh nghiệm làm việc cùng Mourinho, tiền vệ Mata
đã xác định được những gì anh tin là đặc tính quan trọng với một HLV. “Bạn phải là một nhà lãnh đạo trong mọi thời điểm dù tích cực hay tiêu cực và cố gắng để khơi gợi những gì tốt nhất của các cầu thủ”, anh nói thêm. “Điều đó tương đối phức tạp, nắm bắt tâm lý còn quan trọng hơn cả khía cạnh chiến thuật hay thể trạng. Có khả năng thúc đẩy các cầu thủ và giao tiếp một cách khéo léo sẽ giúp bầu không khí tốt hơn.”

Mata đã kịp bình phục chấn thương háng để góp mặt trong trận bán kết lượt đi Europa League với Celta Vigo vào rạng sáng mai và anh cảnh báo các đồng đội rằng sẽ có nhiều khó khăn hơn so với dự kiến. “Europa League là rất quan trọng vì đây là một danh hiệu mà M.U chưa giành được và đó là một con đường khác để tới Champions League”, anh nói thêm.

“Chúng tôi đã xem video và phân tích phong cách chơi của Celta. Đây là đội bóng có nhiều cầu thủ tài năng, cơ động và phòng ngự với cường độ cao. HLV trưởng đã nói rõ ràng trận bán kết này rất có ý nghĩa đối với họ, với người hâm mộ và cả thành phố. Vì vậy chúng tôi phải cố gắng hết sức để giành quyền đi tiếp. Về mặt cá nhân, tôi nghĩ họ là một đối thủ khó chịu khi kèm người rất sát và phản công chớp nhoáng.”

Trân đấu Celta vs MU sẽ diễn ra lúc 2h05 rạng sáng mai (5/5) và được tường thuật trực tiếp trên chuyên trang bongda24h.vn.

Celta Vigo vs MU (2h05 ngày 5/5): Ác mộng kết thúc chưa?
Tháng Năm liệu có chứng kiến những tia nắng mới khi Manchester United đã trải qua những cơn ác mộng của tháng Tư vì tham vọng không có giới hạn của Jose...

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X