Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Marouane Fellaini lý giải "hành vi ăn vạ" ở chiến thắng trước Stoke

Thứ Năm 04/12/2014 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ người Bỉ đã lên tiếng giải thích việc anh phải ôm cổ ngã vật xuống sân, trong khi đối thủ lại chỉ đá trúng vào ... tay trong thắng lợi mới đây trước Stoke ở vòng 14 Premier League.

Từng được xem là "hàng thải" của M.U do không thể hiện được bao nhiêu sau vụ chuyển nhượng đắt giá (hơn 27 triệu bảng) từ Everton mùa hè năm ngoái, song dạo gần đây, Fellaini trở lại hoành tráng và được xem là tiền vệ trung tâm chơi ổn định nhất đội. Thực ra, Fellaini đã biết chớp lấy thời cơ khi M.U lâm vào cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng do cơn bão chấn thương để chứng tỏ năng lực của mình. Bản thân Van Gaal cũng rất bất ngờ trước sự thể hiện của cậu học trò tưởng như đã bỏ đi và phải sớm khăn gói rời Old Trafford.

Tien ve Marouane Fellaini ly giai hanh vi an va o chien thang truoc Stoke hinh anh
Pha va chạm của Fellaini và Assaidi

Fellaini bắt đầu hồi sinh ở trận đấu với West Brom hồi cuối tháng 10 khi đóng góp 1 bàn vào trận hoà 2-2 dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Kể từ đó, anh liên tục được có mặt trong đội hình xuất phát, chưa bao giờ được thay ra giữa chừng và quan trọng hơn, trận nào Fellaini cũng đạt điểm số tốt. Không chỉ càn quét ở khu vực giữa sân, giúp đội nhà khống chế trung tuyến dựa vào thể hình cao to, sức lực sung mãn và cả những trò "tiểu xảo" vốn không thể thiếu ở những tiền vệ nặng về phòng ngự ở giữa sân mà Fellaini còn lên tham gia tấn công vô cùng hiệu quả. Trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Stoke City mới đây, Marouane Fellaini chính là người mở tỷ số bằng cú đánh đầu dũng mãnh và xét cả trận, anh đã chơi tốt.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Everton đã để lại một hình ảnh xấu. Tình huống xảy ra ngay trước thời điểm Stoke gỡ hòa 1-1. Trong một pha lao vào tranh chấp ở khu vực giữa sân, Oussama Assaidi (tiền vệ 26 tuổi người Ma Rốc đang thi đấu ở Stoke theo diện cho mượn từ Liverpool) đã vung chân hơi quá đà và có vẻ đã trúng vào tay Fellaini. Ấy thế mà, tiền vệ của Man Utd lại ngã xuống sân rồi .... ôm cổ tỏ vẻ đau đớn. Sau trận đấu, dư luận lập tức cho rằng Fellaini đã cố tình diễn kịch hòng cứu nguy cho đội nhà khỏi một tình huống nguy hiểm và quả thực, ngay sau đó, các vị khách đã làm tung lưới De Gea. 

Song Fellaini mới lên tiếng giải thích cho cách xử sự lạ đó.  Theo đó, việc tiền vệ này ôm cổ do bị trẹo một cách tự nhiên chứ không phải anh "diễn" như mọi người vẫn nghĩ: "Khi ấy, cổ tôi hơi bị vặn một chút nên tôi phải ngồi xuống sân vì cảm thấy đau đớn và ngay sau đó họ ghi bàn. Đúng là quá đen đủi". Thực ra, cũng chẳng trách được dư luận bởi Fellaini cũng hay ăn vạ và thường xuyên "diễn trò" mỗi khi có cơ hội. Còn ở vụ việc lần này, hãy tạm tin lời thanh minh của Fellaini. Thêm vào đó, chàng "chiến binh tóc xù" mà cứ trình diễn phong độ ngon lành như những trận vừa rồi thì tin chắc, tất cả sẽ phải nhắc đến Fellaini bằng bộ mặt khác chứ không phải bộ dạng một "kịch sĩ tài ba".

Xem lại bàn gỡ hoà của Stoke xuất phát từ pha tranh chấp giữa Fellaini và Assaidi :


Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X