Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini: Chưa bao giờ đẹp như bây giờ

Thứ Năm 18/08/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Màn trình diễn của tiền vệ Marouane Fellaini ở trận thắng Bournemouth giúp anh được Mourinho khen ngợi hết lời. Chuyển tới M.U từ Hè 2013 nhưng phải đến tận bây giờ tuyển thủ người Bỉ mới bắt đầu chứng tỏ được giá trị của mình.


Chưa khi nào được đánh giá cao

Hè 2013, tiền vệ Marouane Fellaini theo chân ông thầy David Moyes cập bến M.U với mức giá lên tới 27,5 triệu bảng. 5 năm chơi bóng tại Everton giúp tuyển thủ người Bỉ hiểu rất rõ môi trường bóng đá tại Premier League nên tất yếu được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1987 đã không đáp lại được niềm tin đó. Mùa giải đầu tiên tại Old Trafford anh chỉ ra sân có 21 lần trên mọi mặt trận, trong đó có 16 lần ở Premier League. 
Tien ve Marouane Fellaini Chua bao gio dep nhu bay gio hinh anh
Fellaini gây thất vọng rất lớn trong màu áo M.U
Hai mùa giải sau đó,  cầu thủ mang áo số 27 vẫn chưa khi nào được đánh giá là ngôi sao không thể thay thế của đội bóng chủ sân Old Trafford. Ngoại trừ tranh chấp tốt, Fellaini hay tỏ ra thiếu tập trung, vụng về và chậm chạp. NHM Quỷ đỏ cho rằng chính những yếu tố trên đã khiến M.U của họ khi Fellaini có mặt trên sân tấn công thiếu sắc sảo, thiếu tốc độ trong những tình huống lên bóng.

Thế là, Fellani là cầu thủ mà NHM M.U muốn đẩy đi nhất ở mỗi kỳ chuyển nhượng. Và nếu như Napoli hay Juventus chịu trả giá cao hơn chút nữa có lẽ lúc này ngôi sao 28 tuổi đang thi đấu ở Serie A. Không chỉ gây thất vọng ở Old Trafford, Fellaini còn trở thành một trong những ngôi sao bị ghét nhất ở Premier League. Hình ảnh cựu sao Everton dẫm chân hay đánh nguội đối thủ đã quá quen thuộc. 

Đổi đời vì Jose Mourinho

Ngay khi cập bến Old Trafford, HLV Jose Mourinho đã không hề đánh giá thấp tiền vệ Marouane Fellaini. Song song với việc đưa về những tân binh chất lượng, ông đã từ chối tất cả những lời đề nghị dành cho tuyển thủ người Bỉ. Cựu HLV của Chelsea ưu tiên sử dụng cầu thủ 28 tuổi trong những trận giao hữu ở Hè 2016. Bản thân Fellaini cũng nắm bắt rất tốt cơ hội của mình, đặc biệt là trong trận đấu với Galatasaray. Từ khi anh vào sân, đội chủ sân Old Trafford từ thế bị dẫn 1-2 đã thắng ngược đội bóng Thổ Nhĩ Kì với tỉ số 5-2. Bản thân cầu thủ sinh năm 1987 đóng góp 1 pha lập công.
Tien ve Marouane Fellaini Chua bao gio dep nhu bay gio hinh anh 2
Fellaini đang chơi rất tốt cùng M.U
Trong trận tranh Siêu cúp nước Anh với Leicester, dù mắc lỗi nghiêm trọng trong bàn thua của Quỷ đỏ, nhưng không thể đánh giá thấp màn trình diễn của Fellani. Anh tranh chấp tay đôi thành công 8 lần, nhiều nhất trên sân và anh cũng là người có số pha chạm bóng nhiều nhất bên phía M.U (81 lần). Quan trọng hơn, sự có mặt của Fellaini đã bẻ gãy hoàn toàn tuyến giữa của các nhà vô địch Premier League Leicester City. Sau trận đấu, Mourinho thậm chí không chê trách mà còn hết lời khen ngợi cựu cầu thủ của Everton.
Sau vòng 1 Premier League: Mou và Pep ra mắt thành công
(Bongda24h.vn) - M.U của Jose Mourinho và Man City của Pep Guardiola đều có được chiến thắng ở vòng 1 Premier League 2016/17.
Trong chuyến hành quân tới sân của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2016/17, HLV Mourinho tiếp tục tin tưởng Felllaini. Anh cùng với Ander Herrera là bộ đôi tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ ở trận này. Nếu như người đồng đội đến từ TBN chơi mờ nhạt thì cầu thủ 28 tuổi lại chơi năng nổ và hiệu quả. Dù có thể hình to lớn, nhưng anh vẫn cho thấy được sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của mình. Gã tóc xù vừa phòng ngự tốt, vừa phân phối bóng hiệu quả lên tuyến trên.
Tien ve Marouane Fellaini Chua bao gio dep nhu bay gio hinh anh 3
Mourinho đã hồi sinh Fellaini
Theo thống kê, trong cuộc đối đầu với Bournemouth, Fellaini thực hiện thành công 6 cú tắc bóng (nhiều nhất đội). Anh tung ra tổng cộng 67 đường chuyền với tỉ lệ chính xác tới 99%. Ngôi sao sinh năm 1987 tung ra 3 đường chuyền dài và cả 3 đều đúng địa chỉ. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, cựu sao Everton còn thường xuyên bọc lót hiệu quả cho Herrera. Với những gì đã thể hiện, Fellaini được chấm điểm cao thứ hai của đội, chỉ sau duy nhất tân binh Eric Bailly.
Điểm tin Bongda24h tối 17/8: M.U nhận đòn đau từ thương vụ Fonte
(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức bóng đá tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 17/8.
Từng là nỗi thất vọng với người hâm mộ M.U và được dự báo sẽ ra đi trong mùa Hè này nhưng với phong độ trong những trận đấu gần đây, Fellani hứa hẹn sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của M.U ở mùa giải này. Mourinho luôn đánh giá cao những cầu thủ sở hữu thể hình to cao và khả năng tranh chấp tốt cùng lối chơi nhiệt huyết, máu lửa. Bởi vậy, hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng thành công của Fellaini dưới triều đại Jose Mourinho.

Video Bournemouth 1-3 Man Utd ( Vòng 1 Premier League 2016/17 )


Nguyễn Huyền
 
 
⇒ Theo dõi: Xem bóng đá onlinelịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X