Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Malcom: Mảnh ghép mà Mourinho còn thiếu?

Thứ Hai 08/01/2018 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang quan tâm tiền vệ Malcom của Bordeaux, Quỷ đỏ chấp nhận chi tới 40 triệu bảng cho ngôi sao người Brazil.

Mourinho đang có 2 lựa chọn tốt ở hành lang cánh trái là Anthony Martial và Marcus Rashford, còn ở vị trí hộ công, Jesse Lingard đang tỏa sáng rực rỡ. Dù Zlatan Ibrahimovic chưa lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương còn Romelu Lukaku không thi đấu quá nổi bật, nhưng họ vẫn là những trung phong hàng đầu. Cánh phải đang là nơi mà “Người đặc biệt” lo lắng nhất, bởi ông không có những lựa chọn chất lượng. Henrikh Mkhitaryan từng được trao cơ hội nhưng thất bại, Lingard cũng không cho thấy sự bùng nổ khi được sử dụng ở vị trí này.
Tien ve Malcom Manh ghep ma Mourinho con thieu hinh anh
Juan Mata chơi không quá nổi bật ở vị trí chạy cánh phải
Juan Mata đang là ưu tiên hàng đầu của Mourinho ở vị trí chạy cánh phải, nhưng màn trình diễn của anh chỉ ở mức tròn vai. Ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ ghi được 3 bàn thắng sau 17 lần ra sân ở Premier League. Mata không duy trì được sự ổn định cần thiết, anh có thể ghi bàn hoặc kiến tạo trong vài trận liên tiếp, nhưng cầu thủ này cũng có thể “tịt ngòi” tới vài tháng. Ở thời điểm hiện tại, 4 trận gần nhất Mata không ghi bàn cũng không kiến tạo dù đều được đá chính.

Với phong độ phập phù của cựu sao Chelsea, cũng dễ hiểu khi Mourinho đang ưu tiên đưa về một cầu thủ chạy cánh phải đẳng cấp ở phiên chợ Đông 2018: “Tôi đã nghĩ rằng mình cần bốn cầu thủ vào tháng Một. Ưu tiên hàng đầu của tôi là đưa về một cầu thủ chạy cánh phải đẳng cấp. Tôi đã có những mục tiêu của riêng mình, thật hạnh phúc khi được BLĐ ủng hộ”. Rất nhiều những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp đang được ông thầy 54 tuổi nhắm tới, trong đó có tiền vệ Malcom của Bordeaux.
Tien ve Malcom Manh ghep ma Mourinho con thieu hinh anh 2
Malcom là mục tiêu hàng đầu của MU vào tháng 1 này
Tại Ligue 1 mùa này, Bordeaux của Malcom hiện chỉ xếp thứ 15 với vỏn vẹn 20 điểm sau 19 vòng đấu, hơn nhóm xuống hạng duy nhất 1 điểm. Tuy nhiên, ngôi sao của Bordeaux lại là một trong những cầu thủ đáng xem nhất giải đấu. Trong Top 10 chân sút tốt nhất giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp, tiền vệ 20 tuổi xếp thứ 9 với 7 bàn thắng. Nếu chỉ tính riêng thành tích dành cho những cầu thủ người Brazil thi đấu ở Ligue 1, số bàn thắng của Malcom chỉ thua duy nhất siêu sao Neymar của PSG: 7 so với 11. Về khoản kiến tạo, anh cũng chỉ đứng sau duy nhất cựu sao Barca: 4 so với 9. Nếu cộng cả ghi bàn và kiến tạo, Malcom đã góp dấu giày vào 11 bàn thắng của Bordeaux ở Ligue 1, chiếm 50% tổng số bàn thắng của toàn đội.

Không phải đến thời điểm hiện tại tài năng của Malcom mới được biết đến, mùa trước anh là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của đội bóng nước Pháp. Cụ thể, Malcom ra sân 37 lần ở Ligue 1, ghi 7 bàn và đóng góp 8 kiến tạo, đó là một thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi. Anh là cầu thủ ra sân nhiều thứ hai của Bordeaux, sau Nicolas Pallois. Mùa trước, tiền vệ người Brazil góp dấu giày vào 15 bàn thắng của đội bóng nước Pháp ở Ligue 1, mùa này dù giải đấu mới đi qua một nửa chặng đường nhưng anh đã có 7 bàn cùng 4 kiến tạo.
M.U nhận tin mừng từ mục tiêu 40 triệu bảng
Tiền vệ Malcom của Bordeaux đã tiết lộ đang gấp rút học tiếng Anh, điều này cho thấy khả năng anh chuyển đến Premier League thi đấu là rất cao.
Trong đội hình Bordeaux, Malcom được HLV Gourvennec bố trí đá cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Sở hữu tốc độ và khả năng giữ bóng tốt, những pha đi bóng từ biên vào trung lộ để kiến tạo hoặc phối hợp một chạm với đồng đội cũng như dứt điểm của Malcom là vũ khí tấn công cực kỳ nguy hiểm của Bordeaux mùa này. Cầu thủ 20 tuổi cũng được đánh giá cực cao ở khả năng dứt điểm, đặc biệt là những cú dứt điểm từ xa. Không ít lần ở mùa giải này, những cú nã đại bác bên ngoài vòng cấm của sao trẻ sinh năm 1997 được chuyển hóa thành bàn thắng.
Tien ve Malcom Manh ghep ma Mourinho con thieu hinh anh 3
Malcom được cho là sự bổ sung hoàn hảo cho M.U
So với Mata, những thống kê của Malcom là ấn tượng hơn hẳn. Ngôi sao người Pháp góp dấu giày vào 11 bàn thắng của Bordeaux ở Ligue 1, trong khi đó cầu thủ người Tây Ban Nha mới đặt dấu giày vào 6 bàn thắng của M.U ở Premier League (3 bàn 3 kiến tạo). Mata chỉ tạo ra 1,8 cơ hội/trận, thấp hơn con số 2,4 của cầu thủ người Brazil. Malcom cũng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn với 1,1 tắc bóng và 0,8 đánh chặn/trận, thông số tương tự của ngôi sao khoác áo M.U chỉ là 0,6 tắc bóng và 0,5 đánh chặn/trận.
Griezmann chỉ đến M.U nếu...
Theo The Sun, tiền đạo Antoine Griezmann chỉ cập bến Old Trafford nếu được đáp ứng mức lương 400.000 bảng/tuần.
Trước những gì Malcom thể hiện, Bordeaux rõ ràng đang nắm giữ viên ngọc quý. Có lẽ vì thế mà đội bóng nước Pháp khẳng định chỉ bán ngôi sao của mình với giá 40 triệu bảng. Cách đây không lâu họ đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị trị giá 31 triệu euro mà Tottenham dành cho ngôi sao của mình. Để đánh nhanh thắng nhanh, Mourinho đang thuyết phục BLĐ M.U chi đủ số tiền mà Bordeaux yêu cầu. Mới đây, Malcom đã đăng lên trang Instagram cá nhân hình ảnh mình đang học tiếng Anh. Như vậy, cầu thủ 20 tuổi xem ra đã lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu mới ở Ngoại hạng Anh. Với tài năng cùng sự phát triển vượt bậc của mình, tiền vệ người Brazil hoàn toàn có thể tỏa sáng ở sân Old Trafford.

Video tài năng của Malcom


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X