Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Moura xứng đáng để Tottenham đánh cược!

Thứ Ba 30/01/2018 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Lucas Moura đang trên đường di chuyển đến London ký hợp đồng với Tottenham, Spurs đã phải bỏ ra 25 triệu bảng để có được ngôi sao người Brazil.

Lucas Moura sắp là người của Tottenham

Ở mùa giải này, tiền vệ Lucas Moura chỉ là lựa chọn thứ 6 trên hàng công của PSG, sau Neymar, Edinson Cavani, Kylian Mbappe, Angel di Maria và Julian Draxler. Từ đầu mùa giải, anh chưa đá chính một trận nào ở Ligue 1, chỉ vào sân 5 lần từ băng ghế dự bị với 72 phút thi đấu. Không được đá chính thường xuyên ở sân Công viên các Hoàng tử, cầu thủ sinh năm 1992 đã đánh tiếng muốn ra đi. Đội bóng nước Pháp cũng sẵn sàng bán Moura nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Có rất nhiều đội bóng muốn có tiền vệ Moura, trong đó phải kể đến M.U, Liverpool, Arsenal và Chelsea. Tuy nhiên, Tottenham mới là đội chiếm ưu thế lớn nhất trong thương vụ này.
Tien ve Lucas Moura xung dang de Tottenham danh cuoc hinh anh
Lucas Moura đang trên đường kỳ hợp đồng với Tottenham
Cả báo chí Anh và Pháp đều đưa tin Tottenham đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lucas Moura, PSG đã đồng ý để cầu thủ người Brazil cập bến Spurs với giá 25 triệu bảng. Đội bóng thành London cũng đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với cầu thủ sinh năm 1992. Họ ký hợp đồng 4 năm với Moura và đáp ứng cho cầu thủ này mức lương 100.000 bảng/tuần. Tiền vệ người Brazil đang di chuyển đến London để ký hợp đồng với Tottenham. Sau khi kiểm tra y tế cầu thủ 25 tuổi sẽ chính thức là người của Spurs, đây được coi là sự bổ sung chất lượng cho Tottenham trong phần còn lại của mùa giải.

Lucas Moura hoàn toàn có thể tỏa sáng trong màu áo Tottenham

Không ít người tỏ ra lo ngại việc Lucas Moura không thể tỏa sáng ở Tottenham bởi anh không được đá chính thường xuyên ở mùa giải này và lại chưa có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League, thậm chí ngôi sao người Brazil còn bị so sánh với Moussa Sissoko, thương vụ thất bại được Spurs thực hiện vào Hè 2016. Tuy nhiên, với khả năng cùng sự quyết tâm của tiền vệ 25 tuổi, đội bóng thành London hoàn toàn có thể đánh cược trong thương vụ này.
Tien ve Lucas Moura xung dang de Tottenham danh cuoc hinh anh 2
Lucas Moura được đánh giá khá cao
Ở mùa giải này, Lucas Moura chỉ ra sân có 72 phút ở Ligue 1 nhưng đã đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo, điều đó cho thấy anh không cần quá nhiều thời gian để có thể tạo dựng tầm ảnh hưởng trên sân. Khả năng sáng tạo của Moura được đánh giá rất cao. Trong thời gian khoác áo PSG, anh tạo ra trung bình 50 cơ hội/mùa ở Ligue 1, thấp nhất là mùa giải 2014/15 với 40 cơ hội. Khả năng dứt điểm của ngôi sao người Brazil cũng không hề tồi, mùa trước anh dứt điểm 50 lần ở Ligue 1, 27 cú đá đi trúng đích và mang về 12 bàn thắng. Từ khi cập bến PSG, cầu thủ sinh năm 1992 có 33 bàn thắng cùng 27 kiến tạo sau 152 lần ra sân ở giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp.

Mùa giải vừa qua, những thống kê của Moura ở Ligue 1 là tương đối ấn tượng nếu so sánh với các tiền vệ tấn công của Tottenham ở Premier League. Moura tạo ra 54 cơ hội, chỉ sau duy nhất Christian Eriksen (112), nhiều hơn Son Heung-min (43) và Dele Alli (52). Số lượng bàn thắng và kiến tạo của anh (17) cũng không thua kém quá nhiều so với những Alli (25), Eriksen (23) và Son (20). Khả năng chuyền bóng của anh ấn tượng hơn hẳn với tỉ lệ chính xác 83%, trong khi đó cả 3 ngôi sao sáng tạo của Spurs chỉ là 80%.
Tien ve Lucas Moura xung dang de Tottenham danh cuoc hinh anh 3
Lucas Moura hoàn toàn có thể tỏa sáng ở Tottenham
Pochettino luôn ưu tiên sử dụng những cầu thủ có tốc độ tốt, qua đó chuyển từ thế trận phòng ngự sang phản công một cách nhanh nhất có thể. Lucas Moura hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu này. Ngôi sao sinh năm 1992 được đánh giá là một trong những cầu thủ có tốc độ tốt nhất trong đội hình PSG hiện tại. Không chỉ có tốc độ cầu thủ 25 tuổi còn có khả năng qua người và chuyền dài cực tốt. Trong hai mùa giải gần nhất ở Ligue 1, Moura có 91 lần qua người thành công, chỉ sau duy nhất Hatem Ben Arfa (130). Với những tố chất của mình, Moura hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng nếu cập bến Tottenham.

Tottenham sử dụng Moura như thế nào?

Chơi phía sau Harry Kane trong sơ đồ 3-4-2-1
Tien ve Lucas Moura xung dang de Tottenham danh cuoc hinh anh 4
Chơi phía sau Harry Kane trong sơ đồ 3-4-2-1
Ở mùa giải này, HLV Pochettino không ít lần sử dụng sơ đồ với 3 hậu vệ. Với sự có mặt của Moura, vị chiến lược gia người Argentina có thể sử dụng hệ thống 3-4-2-1 với cầu thủ 25 tuổi cùng Christian Eriksen hoặc Dele Alli đá ngay sau trung phong Harry Kane. Trong sơ đồ này, cầu thủ sinh năm 1992 có thể sử dụng tốc độ cùng kỹ thuật để thực hiện những pha đột phá từ cánh phải vào vòng cấm sau đó kết hợp với các đồng đội hoặc dứt điểm.

Chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1
Tien ve Lucas Moura xung dang de Tottenham danh cuoc hinh anh 5
Chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1
Trong thời gian gần đây, Pochettino thường xuyên sử dụng hệ thống 4-2-3-1 với Son, Eriksen và Alli đá ngay sau trung phong Kane. Trong màu áo PSG, Moura thường xuyên được sử dụng ở vị trí chạy cánh phải, anh hoàn toàn có thể thay thế Son đảm nhiệm vai trò này trong đội hình Spurs. Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người rất tốt, cầu thủ người Brazil có thể mang lại sức sống mới cho lối chơi tấn công của đội bóng thành London.

Đá cặp tiền đạo cùng Harry Kane trong sơ đồ 4-2-2-2
Tien ve Lucas Moura xung dang de Tottenham danh cuoc hinh anh 6
Đá cặp tiền đạo cùng Harry Kane trong sơ đồ 4-2-2-2
Lucas Moura từng được sử dụng ở vị trí tiền đạo, bởi vậy anh sẽ không quá lạ lẫm nếu được đá cao nhất trên hàng công. Khi cần tạo ra sự bất ngờ cho đối thủ, hệ thống 4-2-2-2 với Moura và Kane đá cặp tiền đạo hoàn toàn có thể được sử dụng.

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X