Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Moura: Giải pháp hoàn hảo cho cánh phải của M.U

Thứ Sáu 12/01/2018 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang muốn bổ sung một cầu thủ chạy cánh phải và tiền vệ Lucas Moura của PSG hoàn toàn có thể trở thành giải pháp hoàn hảo.

Mùa Hè 2017, HLV Jose Mourinho yêu cầu được đưa về ít nhất 4 vị trí, nhưng rồi chỉ có 3 tân binh được đưa về: Romelu Lukaku, Nemanja Matic và Victor Lindelof. Mục tiêu mà cựu HLV Chelsea rất ưa thích là Ivan Perisic đã không thành hiện thực. Quỷ đỏ đã không thể chiêu mộ thành công ngôi sao người Croatia trước những đòi hỏi quá đáng từ Inter Milan. Ngay khi phiên chợ Đông 2018 mở cửa, Mourinho đã lên kế hoạch đưa về một cầu thủ chạy cánh phải đẳng cấp. Việc Perisic ký hợp đồng mới 5 năm với Inter khiến ông thầy 54 tuổi buộc phải chuyển sang những mục tiêu khác.
Tien ve Lucas Moura va MU can co nhau hinh anh
M.U đang nhắm Lucas Moura
Theo nhiều nguồn tin, M.U đang quan tâm đến tiền vệ Lucas Moura của PSG, Quỷ đỏ chấp nhận chi ra 25 triệu bảng cho ngôi sao người Brazil. Với việc không còn thường xuyên được đá chính ở sân Công viên các Hoàng tử, tiền vệ sinh năm 1992 cũng muốn rời PSG để được ra sân thường xuyên hơn, qua đó nuôi hy vọng được tham dự VCK World Cup 2018. Tờ L'Equipe của Pháp còn khẳng định cầu thủ người Brazil hứng thú với lời đề nghị của M.U và đã sẵn sàng cập bến Old Trafford. Moura từng là một viên ngọc sáng của bóng đá Brazil. Và việc cầu thủ này kiên quyết từ chối những đội bóng hạng trung như Nantes, Bordeaux, Nice, Real Betis… để chờ đợi M.U cho thấy khát khao thể hiện mình của tiền vệ 25 tuổi.

Tiền vệ Moura đến PSG ở phiên chợ Đông 2012, anh ngay lập tức thể hiện khả năng của mình khi góp dấu giày vào 6 bàn thắng sau 15 lần ra sân. 3 mùa sau đó, màn trình diễn của cầu thủ này thực sự nổi bật, anh có 155 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 26 bàn và thực hiện 32 pha kiến tạo, giành 3 danh hiệu tại Pháp. Mùa giải vừa qua, ngôi sao người Brazil ghi 18 bàn và tung ra 11 đường kiến tạo sau 52 lần ra sân trên mọi mặt trận. Thành tích này giúp anh giành vị trí trong kế hoạch của HLV Unai Emery trong tương lai gần, nhưng sự xuất hiện của Neymar và Mbappe khiến mọi thứ bị xáo trộn.
Tien ve Lucas Moura va MU can co nhau hinh anh 2
Lucas Moura đang không được sử dụng ở PSG
Từ một cầu thủ quan trọng của PSG ở mùa giải trước, Moura lúc này không còn được ra sân thường xuyên. Từ đầu mùa giải, anh chưa đá chính trận nào ở Ligue 1, chỉ 5 lần vào sân từ băng ghế dự bị với vỏn vẹn 72 phút thi đấu. Trận gần nhất của anh diễn ra cách đây hơn 2 tháng, khi PSG đè bẹp Angers 5-0. Tiền vệ 25 tuổi không ít lần thổ lộ mong muốn được ra sân, nhưng HLV Unai Emery không quan tâm đến điều đó. Vì một số lý do, PSG bây giờ sẵn sàng đem bán Moura để cân đối tài chính và đây là cơ hội không thể tốt hơn để M.U sở hữu ngôi sao người Brazil.
Chelsea và M.U đại chiến vì sao Brazil
Theo Daily Mail, cả M.U và Chelsea đều đang đánh tiếng muốn có tiền vệ Arthur Melo của Gremio vào tháng 1 này.
Trong bối cảnh Juan Mata chỉ đá tròn vai còn Mkhitaryan đang sa sút nghiêm trọng, M.U rất cần một sự đột phá nơi hành lang cánh phải, và Moura hoàn toàn có thể mang lại yếu tố ấy. Ngôi sao người Brazil sở hữu tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời cũng như không thiếu sự sáng tạo. Khả năng tăng tốc đột ngột và những pha đảo người đậm chất Brazil của anh hoàn toàn có thể là thứ vũ khí cần thiết để tạo đột biến. Mourinho đã nhìn thấy những phẩm chất tuyệt vời của Moura và ông cần quyết đoán hơn. 25 triệu bảng cho một cầu thủ mới chỉ 25 tuổi như Moura không phải là một con số quá lớn, nhất là trong thời buổi bão giá như hiện nay.
Tien ve Lucas Moura va MU can co nhau hinh anh 3
Lucas Moura có thể giải quyết bài toán nơi cánh phải mà Mourinho đang đau đầu
Nếu M.U thực hiện thương vụ này, Sir Alex Ferguson sẽ được chứng kiến mục tiêu mà mình từng bỏ lỡ xuất hiện ở Old Trafford. Vào năm 2012, Quỷ đỏ tưởng như đạt được thỏa thuận 30 triệu bảng cho Moura khi đó mới 19 tuổi, nhưng sức mạnh tài chính của PSG đã phá hỏng. Điều này được Sir Alex viết trong cuốn sách của mình: “Vào năm 2012, chúng tôi đã nhắm Moura, cầu thủ mới chỉ 19 tuổi và đang đá cho Sao Paulo. M.U đã trả 24 triệu bảng và sau đó là 30 triệu bảng, nhưng sau đó PSG vào cuộc và giành chiến thắng. Con số 45 triệu bảng mà họ đưa ra thực sự điên rồ, có nằm mơ tôi cũng không nghĩ M.U sẽ chi một số tiền lớn như thế cho một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi”.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X