Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leroy Sane trưởng thành từ những nghi ngờ

Thứ Hai 06/03/2017 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Leroy Sane đang chơi cực tốt trong những trận đấu gần đây, sao trẻ người Đức đã có 6 bàn trong 10 lần ra sân gần nhất.

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Man City phải bỏ ra tới 37 triệu bảng để có tiền vệ Leroy Sane từ Schalke. Điều khiến Guardiola mê mẩn ở Sane là anh cực kỳ đa năng. Sao trẻ người Đức có thể đảm nhận vị trí chạy cánh trái, nhưng anh cũng đủ khả năng chơi tốt khi đá cánh phải hoặc trung lộ. Ngay khi dành sự quan tâm đến cầu thủ sinh năm 1996, hẳn trong đầu Guardiola đã mường tượng ra những pha hoán đổi vị trí liên tục giữa Sane với những tiền vệ cơ động khác của Man City như Kevin de Bruyne, David Silva hay Raheem Sterling.
Sane Man City
Sane được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo Man City
Leroy Sane đã trải qua một mùa giải 2015/16 khá thành công trong màu áo Schalke, nhưng giới chuyên môn vẫn sợ rằng áp lực khổng lồ của vụ chuyển nhượng sang Man City sẽ đánh gục một cầu thủ mới 20 tuổi, kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1996 còn lần đầu tiên anh “xuất ngoại”, và nước Anh thì chưa bao giờ là mảnh đất chiều khách mới. 

Vừa cập bến Man City, Sane đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới giữa tháng 9. Sane có trận đấu đầu tiên cho Man City vào ngày 10/9 khi đội bóng của anh đánh bại M.U 2-1 nhưng bản thân anh chẳng để lại được dấu ấn gì. 30 phút có mặt trên sân, bản hợp đồng trị giá 37 triệu bảng của Man City không dứt điểm cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội và chỉ có một lần duy nhất qua người thành công.
Blind Sane
 Sane chơi thiếu ấn tượng trong những trận đấu đầu tiên khoác áo Man City
Những trận đấu sau đó, Pep Guardiola đều trao cơ hội cho Sane song anh đều chơi thiếu ấn tượng. Những gì mà cầu thủ người Đức thể hiện khiến tất cả rất thất vọng. Cho tới trước trận gặp Arsenal, cầu thủ trẻ người Đức chưa có được màn trình diễn nào thực sự trọn vẹn. Có những khoảnh khắc thăng hoa, khi Sane khiến người ta nhận ra tiềm năng to lớn của anh bằng những pha xử lý đáng giá. Nhưng cũng có những khoảnh khắc thất vọng tột độ, khi Sane dễ dàng để mất bóng, tạt quá mạnh, hay chuyền sai địa chỉ ngớ ngẩn...
Clichy: Sane có thể trở thành Gareth Bale của Man City
Hậu vệ Gael Clichy vừa dành những lời khen có cánh cho cầu thủ trẻ Leroy Sane, đồng thời khẳng định măng non người Đức có tiềm năng trở thành “Gareth Bale mới”...
Hệ quả tất yếu, Sane đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích. Nhưng khi mà áp lực đang đè nặng thì anh đã đứng dậy mạnh mẽ. Sane có bàn thắng đầu tiên cho Man City vào ngày 18/12, giúp đội nhà đánh bại Arsenal 2-1. Bàn thắng ở một trận đấu lớn đã làm cầu thủ 20 tuổi lấy lại sự tự tin để từ đó đến nay anh liên tục trình diễn phong độ rất cao. 
Tien ve Leroy Sane truong thanh tu nhung nghi ngo hinh anh 3
Sane đã bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian gần đây
Tối qua, trong chuyến làm khách trên sân của Sunderland tại vòng 27 Premier League, Sane tiếp tục là tâm điểm trong lối chơi của Man City. Trong một ngày mà nhiều cầu thủ của Man xanh đá như đi bộ trên sân, tốc độ của Leroy Sane tạo ra sự khác biệt. Sane là cầu thủ tấn công chạm nhiều bóng nhất bên phía Man City (64 lần), thực hiện 42 đường chuyền với tỉ lệ thành công 88%. Cầu thủ sinh năm 1996 chính là người nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Nhận đường chuyền từ Silva, Sane băng xuống bên cánh trái và dứt điểm chéo góc tung lưới Pickford. Bàn thắng đó thể hiện tốc độ, sự khéo léo và khả năng quyết đoán của cầu thủ người Đức.
Bonucci khiến Chelsea và Man City thất vọng
Trong một phát biểu mới nhất, trung vệ Leonardo Bonucci một lần nữa khẳng định anh muốn gắn bó với Juventus thay vì chuyển tới Anh thi đấu.
Trước đó, anh cũng lập công trong chiến thắng 5-1 trước Huddersfield tại FA Cup và góp dấu giày vào 2 bàn thắng trong thắng lợi 5-3 trước Monaco tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Những thống kê chỉ ra rằng, Sane đã ghi tới 6 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất và chỉ cần 8 cú dứt điểm trúng đích để có được thành tích như vậy. Phong độ của ngôi sao sinh năm 1996 đã góp công giúp Man City mang về những kết quả tốt. Đội chủ sân Etihad đang bất bại trong 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 7 chiến thắng.
Tien ve Leroy Sane truong thanh tu nhung nghi ngo hinh anh 4
Sane hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao mới ở sân Etihad
Với phong độ đó, cầu thủ 20 tuổi đang là lựa chọn thường xuyên của Pep Guardiola trong đội hình xuất phát. Anh cùng với Raheem Sterling và Sergio Aguero hợp thành bộ ba hủy diệt trên hàng công. Thậm chí sao trẻ người Đức còn được đồng đội Gael Clichy hay cựu sao M.U, Phil Neville so sánh với Gareth Bale. Sane đã trưởng thành từ những áp lực và nếu tiếp tục cái đà này, cầu thủ sinh năm 1996 hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao mới ở sân Etihad.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X