Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ cảnh báo Chelsea sau chức vô địch Premier League

Thứ Bảy 13/05/2017 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frank Lampard là một fan hâm mộ lớn của HLV Antonio Conte nhưng cựu tiền vệ này không tin rằng Chelsea sẽ gặp thuận lợi trong mùa giải tới.


Với chiến thắng 1-0 trước West Brom nhờ bàn thắng muộn của cầu thủ vào thay người Michy Batshuayi, Chelsea đã chính thức giành chức vô địch Premier League dù còn 2 trận chưa đấu. Trên BXH lúc này, họ đã hơn Tottenham tới 10 điểm và có cúp bạc quốc nội lần thứ 2 trong vòng 3 mùa vừa qua bất chấp kết quả 3 trận của đối thủ cùng thành phố sẽ ra sao.

Nguoi cu canh bao Chelsea sau chuc vo dich Premier League hinh anh
Lampard khuyên Chelsea không chủ quan sau chức vô địch EPL

Trong chiến công của Chelsea, không thể quên nhắc tới HLV Antonio Conte với những quyết định về chiến thuật và nhân sự đúng đắn. Mới làm việc tại sân Stamford Bridge mùa đầu tiên song chiến lược gia người Italia đã để lại dấu ấn rõ nét ở đội bóng thành London. Ngoài Premier League, Chelsea còn có cơ hội chinh phục thêm một danh hiệu nữa đó là cúp FA khi đã vào chung kết gặp Arsenal.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ Lampard lại cho rằng người hâm mộ Chelsea không nên quên đi vết xe đổ thời Jose Mourinho khi họ cũng là đương kim vô địch nhưng lại sớm lâm vào khủng hoảng. Đồng thời, anh cũng cảnh báo CLB cũ cần thận trọng trong cuộc chiến hứa hẹn sẽ rất khốc liệt ở mùa 2017/18. “Năm tới sẽ là một thử thách lớn”, người được xem như huyền thoại của Chelsea nói.

“Bước sang mùa giải thứ 2, chiến thuật của Chelsea có thể sẽ không còn gây bất ngờ. Các cầu thủ cũng bước vào mùa giải thứ 2 và chúng ta đã thấy rằng ở mùa giải trước họ đã không còn duy trì được phong độ sau khi đã vô địch. Tất cả các đội bóng phía sau bao gồm cả Tottenham đã rất thất vọng và họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.”

Trong quá khứ, Conte từng giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp cùng với Juventus từ năm 2012 đến năm 2014. Hiện tại, nhà cầm quân người Italia cũng đang được liên hệ để hồi hương làm việc khi Inter Milan sẵn sàng trả ông mức lương cao nhất thế giới. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Lampard
hy vọng Conte sẽ ở lại và xây dựng lên một đế chế Chelsea hùng mạnh. “Nếu bạn là một CĐV của Chelsea, đó là điều bạn đang mong đợi vào lúc này. Phương pháp làm việc của Conte tại Chelsea mùa này đã làm nên khác biệt”, Lampard nói thêm.

“N'Golo Kante là cầu thủ của mùa giải, Eden Hazard đã tìm lại phong độ nhưng nhân vật của mùa giải là Conte. Ông ấy đã đưa họ từ đứng thứ 10 mùa trước lên ngôi số 1 và có giai đoạn cuối mùa nhẹ nhàng. Tôi nghĩ Conte cần được sự hậu thuẫn, hỗ trợ vào mùa hè tới. Đây là một đội bóng lớn với các cầu thủ tài năng nhưng vẫn cần sự tươi mới bên cạnh không đánh mất những ngôi sao của mình.”

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X