Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tịt ngòi cả năm, sao Chelsea cầu viện thầy mới Lampard

Thứ Sáu 12/07/2019 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Mateo Kovacic hy vọng có thể bắt đầu ghi bàn đều đặn dưới thời tân HLV người Anh sau cả mùa giải đầu tiên năm ngoái hoàn toàn tịt ngòi.

Sau một mùa giải đánh thuê để lại ấn tượng ít nhiều ở Stamford Bridge, tiền vệ Mateo Kovacic đã chính thức được Chelsea mua đứt từ Real Madrid với giá 50 triệu Euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Thực tế, đây có thể chỉ là thương vụ bất đắc dĩ cho Chelsea khi họ không còn sự lựa chọn nào khác trong bối cảnh thụ án phạt cấm mua sắm của FIFA và không thể bổ sung lực lượng. Bản thân Kovacic thì cũng không còn đường lùi bởi anh vốn không có chỗ đứng ở Bernabeu do sự thiếu tin tưởng của HLV Zidane.

Một trong những nguyên nhân cốt yếu khiến Chelsea đắn đo giữ chân Kovacic chính là khả năng ghi bàn hạn chế của anh. Đành rằng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng việc ngôi sao người Croatia hoàn toàn tịt ngòi xuyên suốt 51 trận đấu cả năm qua cũng thực sự đáng báo động.

Tiền vệ Kovacic của Chelsea đặt niềm tin vào tân HLV Lampard hình ảnh
Tiền vệ Kovacic của Chelsea đặt niềm tin vào tân HLV Lampard

Tuy nhiên, Kovacic vẫn có lý do để lạc quan cho tương lai trước mắt, nhất là với sự xuất hiện của tân HLV Frank Lampard thay thế ông thầy cũ Maurizio Sarri. Nhà á quân World Cup 2018 hy vọng có thể học hỏi và bắt đầu ghi bàn đều đặn dưới thời tiền bối huyền thoại người Anh – Vua phá lưới trong lịch sử Chelsea.

Kovacic chia sẻ: “Tôi mong chờ đến ngày được gặp gỡ và làm việc cùng với Lampard. Anh ấy từng là một cầu thủ tuyệt vời và cũng cho thấy mình là một HLV tài ba như mùa giải năm ngoái với Derby County. Tôi tin mình có thể học hỏi được nhiều điều từ Lampard, đặc biệt ở khả năng ghi bàn hay tinh thần chiến đấu mặc dù chúng tôi không hẳn chơi vị trí giống nhau.”

Lampard mới đây đã có màn ra mắt tương đối thất vọng trên ghế nóng Chelsea ghi bị CLB vô danh Bohemians của Ireland cầm hòa 1-1. Nhà ĐKVĐ Europa League sẽ tiếp tục chuyến du đấu hè của mình với các đối thủ St. Pat’s, Barcelona, Reading, Salzburg và Monchengladbach, trước khi bước vào hai trận đại chiến gặp MU và Liverpool lần lượt trong khuôn khổ vòng đấu khai mạc Premier League và trận tranh Siêu Cúp Châu Âu.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X