Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Mateo Kovacic sẽ là bản hợp đồng của mùa giải?

Chủ Nhật 07/10/2018 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nửa đừa nửa thật nhưng nói chung không thể phủ nhận ít nhiều bối rối, CĐV khu tầng cao khán đài sân Stamford Bridge hướng mắt xuống sân và tự hỏi với nhau: “Kia là Hazard hay Kovacic?”

Từ khoảng cách 50m trên cao nhìn xuống, đúng là không dễ để thấy được sự khác biệt. Cũng cái dáng người nhỏ thó đấy hay thậm chí nét tương đồng ở cả bộ râu và mái tóc cắt tỉa gọn gàng. Tuy nhiên, cái chính yếu vẫn là điệu bộ và phong cách chơi bóng hao hao giữa hai ngôi sao người Bỉ và Croatia.

Vị trí thi đấu trung bình của Kovacic trong trận hòa Liverpool gần như sao y Hazard, cộng hưởng khả năng hỗ trợ tấn công của Marcus Alonso để khiến Chelsea dường như đang có hành lang cánh trái đáng sợ nhất Premier League.

Tiền vệ Kovacic của Chelsea Bản hợp đồng của mùa giải hình ảnh
Tiền vệ Kovacic của Chelsea tương đồng với ngôi sao Hazard cả về ngoại hình và lối chơi

Ngày thứ bảy hôm đó, chứng kiến Kovacic chạm bóng xung quanh khu vực vòng tròn trung tâm, phối hợp ban bật 1-2 với Jorginho khiến thứ bóng đá pressing của Liverpool trở nên vô nghĩa, trước khi chọc khe hoàn hảo cho Hazard băng xuống thần tốc mở tỷ số, người ta ít nhiều đồ rằng tân binh cho mượn từ Real Madrid này rất có thể sẽ trở thành bản hợp đồng của mùa giải.

Một trong những điểm chê hơn khen ở Kovacic là việc anh không hoàn toàn có một vị trí sở trường để cố định sự nghiệp, phần nào dẫn đến kiếp dự bị ở Bernabeu bên cạnh chuyện những đàn anh đẳng cấp vượt trội Luka Modric và Toni Kroos vẫn sờ sờ ra đó. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tiền vệ người Croatia giờ đã về dưới trướng của một ông thầy không chuộng sự ổn định truyền thống.

Góc Chelsea: Sarri giữa hai ngả Kovacic - Barkley
Một mùa hè ảm đạm và vô định ở Stamford Bridge bất ngờ, như người ta vẫn hay nói, đâu lại vào đó, ít nhất trên lý thuyết. Chelsea kết thúc phiên chợ chuyển nhượng...

Với Maurizio Sarri, hậu vệ trái sút nhiều hơn cả tiền vệ, trung vệ phất bóng vượt tuyến chẳng khác gì những ông chủ cầm trịch, trong khi các tiền đạo lúc nào cũng sẵn sàng cho nhiệm vụ đeo bám và tắc bóng, cắt bóng như những đồng đội công tác ở hàng thủ.

Nhìn N’Golo Kante đi, tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất nhì thế giới trở thành một số 8 box-to-box chỉ qua hai tháng làm việc với tân HLV người Ý. Với Sarri, không cầu thủ nào có vị trí và vai trò cố định, trong khi những phẩm chất bóng đá mà ông đòi hỏi – chuyền bóng một chạm, rê bóng trực diện, cảm quan vị trí tinh tế, pressing và pressing – tất cả dường như đã hội tụ đủ cả ở Kovacic.

Tiền vệ Kovacic của Chelsea Bản hợp đồng của mùa giải hình ảnh
Tiền vệ Kovacic của Chelsea đang hòa nhập nhanh chóng ở Stamford Bridge

Khó có thể không so sánh với Kevin De Bruyne và David Silva, cặp bài trùng xuất sắc làm nên chức vô địch vô tiền khoáng hậu của Man City mùa giải trước, nhưng Kovacic thực sự khác biệt, với hay dở tốt xấu ra sao còn tùy thuộc quan điểm cá nhân. Đơn cử, cựu ngôi sao Inter Milan không có duyên với những bàn thắng, vỏn vẹn 1 bàn/73 trận La Liga, và thậm chí ăn thẻ vàng còn nhiều hơn trong sự nghiệp.

Kovacic là mẫu tiền vệ lùi sâu nhưng không phải để chuyền mà là rê bóng, vô hình chung trở thành khuôn mẫu tương lai khi đây dần trở thành xu hướng trong đào tạo trẻ. Các tiền vệ trung tâm giờ đây cần nền tảng kỹ thuật và khả năng cơ động, thay vì nhiệm vụ phân phối như trước thì giờ sẽ chủ trương tự thân đột phá.

Góc Chelsea: Khởi đầu như mơ, Sarri nên cảm ơn sự hèn nhát của đối thủ
Không phủ nhận những gì Chelsea đã và đang làm được từ đầu mùa giải mới này dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, nhưng dường như đội bóng thủ đô London vẫn chưa...

Kovacic chắc chắn là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho Chelsea phục vụ mọi tham vọng trong mùa giải này, từ top 4 hay thậm chí mạnh dạn mơ về ngôi vương Premier League qua những gì đã và đang thể hiện. Tuy nhiên, sự hiện diện của tân binh người Croatia cũng sẽ đe dọa sự phát triển của những tài năng bản địa như Ruben Loftus-Cheek.

Tiền vệ 22 tuổi người Anh sẽ được trọng dụng cho các sân chơi thứ cấp như Europa League, FA Cup và League Cup nhưng có lẽ vẫn chưa đủ cho cầu thủ đã ít nhiều khẳng định tên tuổi trong màu áo Crystal Palace năm ngoái, thậm chí cũng có cơ hội hít thở bầu không khí World Cup 2018 mùa hè vừa qua.

Tiền vệ Kovacic của Chelsea Bản hợp đồng của mùa giải hình ảnh
Tiền vệ Kovacic của Chelsea: Bản hợp đồng của mùa giải?

Loftus-Cheek nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra đi tu nghiệp vào tháng Một đầu năm tới nhưng tất nhiên, nguy cơ chảy máu tài năng của Chelsea không phải là lỗi của Kovacic. Anh quyết định cập bến Stamford Bridge vì sự nghiệp của chính mình, vì anh tin mình cuối cùng cũng có thể trở thành ai đó dưới trướng Sarri, sau ba năm chỉ được trọng dụng một cách thất thường ở Real Madrid.

Chính vì vậy, hành trình từ một tài năng trẻ triển vọng ở Dinamo Zagreb đến truyền nhân của Wesley Sneijder khoác áo số 10 ở Inter Milan, từ kép phụ ở Real Madrid đến tư cách của một nhà á quân World Cup, đây mới là mùa giải định hình sự nghiệp cho Mateo Kovacic và run rủi thay, anh đang khoác trên lưng tấm áo số 17 được chính Eden Hazard để lại.

Góc Chelsea: David Luiz trở lại, gã điên đã thực sự trở lại!
Anh cần những gì để phòng ngự trước một Liverpool công cường này? Thể chất, tự tin, quyết liệt, khôn ngoan và tất nhiên, kỹ năng chuyên môn. Hầu hết tất cả đều...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X