Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Kevin de Bruyne chỉ ra nguyên nhân khiến Man City thất bại

Chủ Nhật 20/09/2015 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Kevin de Bruyne đã chỉ ra rằng chính việc cẩu thả trong những đường chuyền cố định khiến cho Manchester City không thể kiếm được điểm trong cuộc tiếp đón West Ham ở vòng 6 Premier League 2015/16.

Kevin de Bruyne da co ban thang ra mat khong tron ven cho Man City
Kevin de Bruyne đã có bàn thắng ra mắt không trọn vẹn cho Man City

Manchester City đã bước vào vòng đấu thứ 6 mà không còn quá hùng hổ như ở những lượt đấu trước đó khi mà họ vừa mới phải nhận thất bại 1-2 trước Juventus ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2015/16, cũng tại Etihad. Thế nhưng đội khách West Ham đã chủ động lùi đội hình xuống rất sâu khiến cho trận đấu gần như chỉ diễn ra ở 1/3 mặt sân. Tuy nhiên những người đạt được sự hiệu quả lại chính là đội bóng đến từ Đông London với 2 bàn thắng từ hai kịch bản khác nhau, nhưng đều là sự chớp thời cơ hợp lý. Đầu tiên là việc tiền vệ chạy cánh Moses đã tung ra cú sút xa từ khoảng cách chừng 25 mét khi thấy tuyến giữa của Man City rất trống trải. Ở bàn thắng thứ hai, tiền đạo Sakho đã tận dụng sự lộn xộn trong vòng cấm để nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ thành Joe Hart.

Dù đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số của De Bruyne vào cuối hiệp 1, nhưng trong suốt hiệp 2, Man City lại chẳng thể có thêm 1 lần xuyên thủng lưới thủ thành Adrian, người mới trở lại sau án treo giò 3 trận. Theo tiền vệ người Bỉ, lý do là họ thiếu đi những đường chuyền mang tính quyết định: “Chúng tôi đã cố gắng làm mọi thứ để áp đặt lối chơi lên đối thủ. Tuy nhiên trong hiệp hai cả đội lại chẳng thể tạo ra cơ hội  nào thực sự nguy hiểm. Nhiều khả năng là do những đường chuyền cuối cùng là không được tốt, nhưng cũng phải công nhận là chúng tôi đều có một trận đấu tồi tệ. Chúng tôi đã không bắt đầu trận đấu với một thái độ phòng thủ tốt, để đối phương ghi được 2 bàn thắng quá dễ dàng. Đây là một bài học đối với toàn đội.”

Những điểm nhấn sau trận thua bẽ mặt của Man City trước West Ham
(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs West Ham tại vòng 6 Premier League 2015/16, mặc dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà nhưng thầy trò HLV Pellegrini...
Tiếp đó, tân binh đắt giá của Man City tiếp tục khuyên nhủ rằng đội bóng cần phải nhanh chóng quên đi thất bại và sẵn sàng cho chuyến làm khách tại Sunderland trong khuôn khổ cúp Liên đoàn vào đêm thứ 3 tới: “Tôi đã thử mọi cách để giúp đội bóng giành chiến thắng ngày hôm nay, nhưng như vậy chưa đủ. Dẫu sao tôi cũng hài lòng với cách mình hòa nhập tại đây. Dù thua thì điều quan trọng vẫn là nhanh chóng quên đi thất bại. Chúng tôi đã để thua 2 trận liên tiếp và mục tiêu trước mắt là giành chiến thắng trước Sunderland, không gì hơn.”

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X